2.

228 6 0
                                    

Status:Edited.


*JANINE*

"Shhh,Teka lang naman..Leche Wag kang malikot baka magising sila.." Teka anu yun,Parang bulong ng Lalaki..

"Akana dali,Oh Dahan dahan lang!." Ngayon naman boses ng babae,Parang may Umupo sa tabi ko..

Ang likot!

Gumalaw ako ng onti,Natigil sya..

"Taragis kasi,Wag kang malikot!.Ugh!Oh Picturan mo na .."Sabi ulit nung lalake

Ano raw Picturan?!.

1..

Teka parang...

2..

Bat parang sina..

3..*Click,Flash*

"Ahhhh!,Mama?!,P-papa?!"Sigaw ko,Tama nga sina Mama at papa nga-_-

May Hawak silang DSLR..

Mukha nila ganito..

←_←

→_→

-.-

"Anong ginawa nyo?,Bakit nyo kami Pinicturan?.."Ganun parin mukha nila,Si Daddy kakamot kamot ng ulo..

"Isa..Dalawa..Alam nyong may pwede akong magawa kapag naging Tat-.."

"Bagay kasi kayo eh,Yun lang!,Tss.Remembrance!"Sabi ni Mama na parang naiinis,Sya pa tlga may ganang mainis huh?-.-

"Ano?!Paanong bagay kame?!.." Tanung ko,Teka bat ambigat ata nitong nasa Braso ko..

"Ahhh,Ganon?..Tss-.-" naalala ko,Magkayakap nga pala kami nitong Kulot na to..

"Hey,Wake up sleepyhead.." Sabi ko at tinapik tapik ko sya..

Humihilik parin..

"Huuyy!" aba ayaw mo talaga a,Makakaganti nako ngayon *Evil Laugh* Lumuhod ako dun sa upuan

'Hmm,Heeerrrmmmppp!!,Hrrrmppp!!!'

-Ungol nya,Tinakpan ko ung Bibig eh,Apaka ingay..Edi gising syaxD

Tinanggal ko na ung kamay ko at ipinahid ko sa Damit nya..

"Yuck"

-sabi nya sabay irap..

.

.

.

.

"Kapal ah,Eh sayong Saliva yan eh°^°"

-Sabi ko pinalo sya..

"Hoy hoy!,Kayong dalawa,Bago pa kayo magaway nanaman dyan,Tara na at kumain na muna sa loob.." Saway samin ni Mama at bumaba na sya ng Van,inalalayan ako ni Daddy pababa..

"Hijo,This is our Vacation Resort" Sabi ni Daddy at inakbayan c Kulot..

"Woah,Too big for you and tita.." sabi nya at patingintingin pa sa paligid..

"Hoy!,Bakit sila lang ha!" sigaw ko,Nasa likod lang kaya nila kme ni Mommy.

"Wait,Who's that?" sbi nya naparang hindi nya alam na ako yun..

"Ugh!" Singhap ko sabay irap,tas tumawa tawa pa silang Tatlo..

Nang makapasok na kami rinig namin ung tawanan nila Tita Anne at iba pa sa Kusina.

Nga pala,Kasama nilang Umuwi dito sa Pinas yung apat, Mga loko e,nung una ayaw pa daw sumama tas nung nakalapag na dito si Harry saka nagsisunudan,Ang swerte nung mga babae na naabutan sila sa Airport e.

"Haha,Oh!Here they are!" Sabi ni tita anne saka tumayo sa upuan..

"Here,Sit here Harry,and Here Hija.." Sabi ni tita at Inusog ang dalawang upuang magkatabi..

Una na kong Umupo at umupo na din c Harry.

"So,Did you sleep well bro?." Napatingin ako dun sa nagsalita,Si Niall na pupungay pungay pa ang mata.

"A little" Sabi ni harry..

"Did you put blood on the Rice?" Tanong ni Harry,Dahil may nakalagay na sa plato nya,Pulang Kanin,parang hinaluan ng Ketchup..

Nagkatinginan naman silang Lahat,Pati c Tita Anne..

"Uhhh,Tita said that it is called Sinangaingag" Sabi ni Louis saka ngumiti..

Pinigilan ko yung tawa ko,Amputek nman tong si Louis o,Sinangag yon hindi Sinangaingag,Muntik na maging Siningahan a,Ay shet sorry.Bad.Hahaha

"Oh,Okay" Sabi ni Harrry at kumuha na ng Itlog at Hotdog,Bigla namang Naghikgikan yung apat..

"What's with that look?" sabi ni harry habang hawak yung kutsara na puno ng kanin.

Bigla silang Nagsiryesohan.

Nakatingin naman sila ngayon kay Harry.

Inaabangan ata nila ung pagkakasubo ni Harry ng--

"Gwwwwwaaarrrrggg!!!,Fvrkk!!!,Watewr!!Cowld Watewr!" Sigaw ni Harry,halos Mabuga nya na lahat yung kinain nya..

Yung Apat na lalaki at si Tita naman tawa ng tawa,Dali dali kong Sinalinan ung baso nya ng malamig na tubig,Matapon tapon nya iyong ininom..

Pagkaubos nya nung Juice,Padabog nyang ibinagsak sa Babasaging lamesa..

Namumula ung Pisngi nya..

Galit.Inis.

"Pffft,Bwuhahahahahahaha!" bigla syang tumawa ng napakalakas,nagsitawanan na din yung iba.

Weird.

"That's Nice!Haha!" Sabi ni kulot,Tawa parin sya ng tawa..

"You're the best prankster Ever Louis..Bwuhahaha!"Sabi ni Zayn na tumatawa

Paano na to?

Puro baliw ang nasa Bahay namin.

Hahaha!

***



Night Changes (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon