4.

156 6 2
                                    

Status:Edited.

*JANINE*

Pagkababa nung tawag ay naisipan kong gumawa ng Hot chocolate para saaming lahat.

Nilagay ko yun sa isang tray saka lumabas.

Nilapag ko sa table at parang naMagnet yung mga mug dahil isa isa na silang kumuha.

Napansin ko na si Harry,NakaLean sya dun sa may pinaka barrier na bakal at nakatanaw a malayo.Luh?Anyre dito?Hahaha

Kinuha ko na yung dlawang mug na natira at pinuntahan ko sya.

"Hot chocolate?" napaTingin nman sya saakin at nagGrow nnman sa labi nya ang nakakaGaang loob na ngiti.

"I there something bothering you?" tanong ko saka humigop.

Fotak ang init.

"Hmm,Nothing. Don't mind it, C'mon let's go inside. I'm freezing here." sabi nya at saka hinawakan ang waist ko.

asdfghjklpoiuytrewqzxcvbnm..

"Ohmygod!Waaah!Hahahaha! Stop it--Na-Niall!Hahaha,I'll kick your bal--Hahahaha" yung totoo Risha? tawa ba yan ng babae o tawa ng mangkukulam? Hahaha

Nagsipwestuhan na sila sa Sala at duon naman nagharutan ang mga bata.Hahaha

Ano naman kayang pede naming gawin dito ngayon?

A alam ko na,Binuksan ko yung cabinet sa may ibaba at nilabas ko ang alam kong paguunahan nila.

"Uhm,Guys?" tawag ko sa kanila at itinaas yung Scrabble board

Madapa dapang nagunahan si Zayn, Ate may at Louis para dun sa playstation,Bahala sila dun tatlo.Hahaha

Si liam naman,Nakita ko na nagbabasa nung libro na favorite ni mama yung Pride and Prejudice.

*Ding...Dong...*

Napatingin ako sa pinto.. Tumayo ako para buksan..

..

.

..

Pagkabukas ko ay halos mabanat na yung bibig ko sa ngiti..

*CELINE*

Pagkabukas ng pinto ay umalubong saakin si ate Janine na ngiting ngiti saakin.

"What?" sbi ko sa kanya.

Nyareh dito.

Hinatak nya ko sa loob at bigla akong niyakap ng mahigpit.

"Ek..Arg." jusko di napo ako makahinga sa higpit ng yakap nito.

Pinilit kong huminga at iikot ang tingin ko.

Kita ko si Niall na nakadungaw sa Second Floor

Ramdam ko naman na binitawan na ko ni Ate,Sunod na lumapit saakin si Liam na kakababa lang nung libro na binabasa nya.

"I missed you,Celine." sambit nya saka ako niyakap.Napangiti na lamang ako at niyakap din sya.

"Is that celine?" napatingala naman ako sa itaas at nakita kong nakangiti saakin si Niall.

"Saan?Nasaan si Seli--" putol na sigaw ni Risha ng makita nya ko. Nanglaki ang mata nya at dali daling bumaba ng staircase habang sumisigaw ng "Selliinngg!!" wtf?-.-Iiwas na sana ako palayo pero hndi ko nagawa.Ang bilis nyang tumakbo kaya nman naabutan at nadaganan nya lang nman po ako.Walangya.

Niyakap nya ko ng mahigpit at ginulo gulo ang buhok ko.

"Risha,That's enough,Hndi na halos makahinga si Celine o,Tss." saway naman sa kanaya ni Ate May saka sya inalis sa ibabaw ko.

Tinulungan naman akong makatayo ni Liam at ni Ate Angelica.

Inayos ko yung buhok ko dahil for sure mukha na ako ng bruha.

Sumunod akong niyakap ni Harry at ang bigkas nanaman nya sa pangalan ko ay "Selayn"-.-lintok.

"Hi Celine.." bati saakin ng Niall na to saka ko niyakap din.

"There is your prince charming.." bigla nyang bulong saakin at ramdam kong napangiti sya bago kami naglayo.

Napatingin ako sa lalakeng cool na naka Indian seat at nakaNgisi habang tinitingnan yung letra ng mga kalaban nyan

Ang cute nya dahil tatawa tawa.

"Hey Guys! What's happenin' there? Zayn it's yo turn mate!Hahaha.." hiyaw nnaman nya bago lumingon saamin.

Nang magkatinginan kami ay parang nag Blur ang nasa paligid at sya lang ang malinaw sa paningin ko.Luh?

The Hell.

Gusto ko sanang magsalita ngunit wala e.

Pareho kaming tulala sa isa't isa.

Iba talaga yung feeling ng nakikita mo lang sya sa picture at yung feeling kapag sa personal #Reality.

"I..I will take a piss.Excuse me." paalam nya samin saka tumayo at naglakad palayo.

Tinititigan ko lang sya kung lilingon sya saakin..Pero.Bigo.Wala.DereDeretso lang sya.

NapaBuga nlamang ako.

Ni isa ay wlang nagsasalita.

"Uhm,Celine?Hatid muna kita sa kwarto mo tara dali.." sa wakas ay nagsalita na si Ate Angelica at tinulungan ako sa mga dala kong gamit,Tinulungan din kmi ni Harry para maitaas yung mga dala dala ko.

Habanag umaakyat kami sa Staircase ay nasilip ko si Louis na nasa Kusina at may hawak na isang basong tubig.Napahinto tuloy ako.

Dere Deretso nya yung ininom saka pinunasan ang labi nya.

Oh God.

"Celine,C'mon.." nabalik ako sa realidad ng tawagin ako ni Harry na nandun na pala sa itaas.

Binuksan ni Ate yung isang kwarto.

Malinis naman.

Sakto lang yung laki para saakin.

Isa isa na nilang inilapag yung mga gamit ko sa higaan.

"Harry,Can you leave us here just for a minute?" napatingin ako kay Ate, agad naman na tumango si Harry saka lumabas ng kwarto.

"I know what's on your mind.." alam kong hindi literal na nakakabasa ng utak si Ate pero magPinsan kami at kabisang kabisado na nya ko.

"Anong gagawin ko?" tanong ko at napakunot ang noo.Ngumiti lang si Ate saakin.

"All you have to do is...Go with the flow:).."

"Pagkatapos ng mga nangyari?Go with the flow?Ate ang hirap.Sobra sobrang hirap." napayuko ako.Kasi naman e.

"Shh,Alam kong kaya mo yan.Ilang months mo syang hndi nakita dba?So eto na yung chance para mapaRealize mo sa kanya na okay kana at nakaMove on ka na.."

"Pero ate--" pinutiol nya ang sasabihin ko "No buts, Magbihis kana at kakain na tayo.Sunod ka nalang sa baba ha? Sige na dali.Labas muna ko.Bye loveyou.Mwa." sambit nya saka ako iniwang magisa dito.

Akala ba ni Ate nakaMove on na ako?:(

Akala nya okay na ko?:(

Hindi nya kasi ako pinatapos e.

Kainis naman o.

Pano ba to.

Lord Help me please.

Napatakip nalang ako ng mukha at napahiga.

***

Night Changes (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon