O is for the only one I see!
_ _ _
Shuhua hay hỏi Soojin mấy câu ngốc nghếch kiểu như cô thích boba từ khi nào. Ai mà nhớ nổi nhỉ!Từ khi còn là học sinh trung học? Ở độ tuổi nhạy cảm, hiếu kỳ những thứ mới lạ ấy, so với mấy loại trà truyền thống vừa nhạt vừa chát (nhưng rất bổ dưỡng, theo lời mẹ nói) thì trà sữa vừa thơm vừa ngọt là một chất gây nghiện khó chối từ. Học hành có thể cúp vài buổi để tập văn nghệ, chứ nếu tiệm trà sữa gần trường ra thức uống mới mà không được thử, Soojin sẽ tiếc hùi hụi mấy ngày liền.
Hay từ khi trở thành thực tập sinh với chế độ ăn kiêng và luyện tập khắc nghiệt? Đi đi về về giữa trường học và phòng tập chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Đến trường mỗi sáng rồi trở về luyện tập mỗi tối, dốc hết hai trăm phần trăm đam mê cho một ước mơ nửa thật nửa xa vời. Hiện thực tàn khốc có thể đánh gục đứa trẻ mới lớn ấy bất cứ lúc nào. Khi ấy, một ngụm trà sữa uống lén ở cầu thang công ty có tác dụng giống như doping vậy. Ta nói nó ngonnn~
Hoặc là, từ khi lần đầu tiên cô gặp em trong ngày nắng giòn tan chăng? Ánh mặt trời mơn man trên sườn mặt một cô bé ngoại quốc trắng trẻo. Mặc cho ánh nắng gay gắt, cô bé vẫn bó gối ngồi đó, nghiêng nghiêng đầu nhìn cô. Ánh mắt trong veo cố định theo bóng lưng cô dù cô có nhìn lại em bằng ánh mắt kì lạ. Chỉ đến khi cô đưa em ly trà sữa thay cho lời bắt chuyện và nhận ra em chẳng hiểu tiếng Hàn, ánh mắt em bỗng sáng lên niềm vui khó tả. Tên em là Yeh Shuhua - ba từ mà về sau Soojin luôn khắc ở trong tim.
Soojin ghi nhớ rất tệ, nhưng cô biết hương vị ngọt ngào của trà sữa là một phần cuộc sống của cô. Hệt như sự hiện diện của em vậy.
Soojin thích trà sữa chocolate nhất. Lí do vì nụ hôn đầu tiên của hai đứa ở Đài Loan vấn vương vị dark chocolate thơm béo từ ly trà sữa Shuhua vừa uống xong. Soojin nhớ như in mùi hương ấy. Nó quẩn quanh ở đại não, thành sợi dây buộc chặt niềm thương yêu dành riêng cho em. Hôm ấy, trên con đường từng in hàng vạn dấu chân em qua, Soojin đã có em tay trong tay sánh bước.
Đài Loan đặc biệt hơn một chút vì có chocolate boba!
Soojin đặc biệt hơn nhiều chút vì có Shuhua babo!