⭕DAY OF CONCERT⭕AIREN'S POV
'WHY I'm here again?. Bakit kasi pa ako sumama sa kanila?! Alam ko naman 50% makikita at 50% hindi makikita kami ni kuya.'
"Okay, guys! Yung plano ay plano at DAPAT sundin. Clear!." Sabi ni Joy sa amin lahat.
"Clear!." Sigaw nila lahat maliban kay Airen, kabado kabado talaga siya.
Pagpasok nila sa backstage ay nakita nila ang pagkagulo ng manager ng G6. Sa kadahilanan na wala pa ang G6 at anong oras nalang ay magsisimula na ang show.
Naawa si Julie sa manager at sa ibang staffs. Lumapit ito at tinulungan ang manager Yashi.
"That pack of bastards! In just 10 minutes the show will going to start but, there ass wasn't here already yet! Arg... I will punch there faces if this show will over." Namumula ang mukha ni Yashi at parang malapit nang maduro ang iPhone na hawak niya. Nagulat ang lahat ng may lumapit na isang babae naka-suot ng maskara.
"Ahm... Who are you miss?." Tanong ng isang staff kay Julie.
"I'm Ocean form the band of The Elements. We heard that the G6 was going to be late to the show. So, I-We volunteer ourselves to be the one to lead the show for just a minute. If okay for you?." Sa sinabi ni Julie ay nagulat sila Joy nasa likuran niya lang. Hinila ni Airen ang kaliwang balikat ni Julie.
"Morago?! (What did you say?!) Julie ang plano ay plano, remember?." Pangaral ni Airen kay Julie. Masisira ang plano nila dahil sa gagawin ni Julie.
"Gusto ko lang tumulong atsaka baka ma-discover tayo nuh." Gustong gusto ni Airen na batokan si Julie pero nanigas siya sa sinabi ni Yashi sa kanila.
"Okay I will live it to you but, please guys don't run the show like a hell okay." Natuwa si Julie pati narin ang iba, ngunit si Airen hindi natuwa.
"Okay guys! Change of plans!!" Sigaw ni Joy at nagsihiyawan naman sila jade at Julie.
'Bakit pa kasi ako sumama sa kanila?'
⭕FAST FORWARD⭕
"NOW let's welcome our special guest! The ELEMENTS!" Emcee announced.
"Ocean." Tumapat kay Julie ang spot light.
"Flame." At kay Jade naman tumapat ang ilaw.
"Windy." Kumaway si Joy nang tumapat sakanya ang spot light.
"And Nature!" Ngumiti lang si Airen nang nasa kanya tumapat ang spot light. Nasa gitna ng stage sila Airen, Julie, Joy at Jade.
| (Jade) |
| (Joy) (Airen) |
| (Julie) |(Yan yung spot nila na grupo)
Tahimik ang lahat ng audience dahil first time nagkaroon ng special guest ang G6 sa concert at the same time they are curious kung sino ang ELEMENTS. Airen wearing a green mascara while Julie a blue, Joy a white, and Jade a red mascara.
SONG: TEKA!(composed by:Aliza Yu)
[Intro]
JULIE/OCEAN:
Teka-la-la-la
JOY/WINDY:
(oh woah oh)
JADE/FLAME:
Teka-la-la-la
AIREN/NATURE:
(oh woah oh)-
Kung sino ang nasa line ng kanta ay siyang lagi ang nasa harapan para kakanta. Then, ang matitira ay sila ang sasayaw.
-
[Verse (Rap)]
AIREN/NATURE:
Wait a minute!
Yung tigtig mo.
Parang nambubuso.
Kahit mukha akong uso.
Kesa sa mukha mong aso.
Hahahaha
Kahit ako'y tibo-tibo.
Di ako loko loko.
Para mapadala sa ngiti mo.
Teka!
-
BINABASA MO ANG
[UNEDITED] Cure For Loveless (Completed Of PART 1 Only)
RomansaDESCRIPTION: Soren Park the runaway heiress. Within almost four years and a half of hiding at the one of the provinces of the Philippines, in Negros. Where she happily and peacefully lives with her friends. Who becomes also her new family. Not until...