Chương 20: Hội ngộ đồng hương

444 13 14
                                    

 Chi mỉm cười, nhớ lại lời của ba ngày hôm đó, câu trả lời nó đã có, đã chuẩn bị rồi. Nếu lựa chọn của nó ngày hôm nay làm cho tình yêu trong nó phai nhạt đi nó cũng không hối hận. Đầu nó lắc một cái thật nhẹ, nụ cười trên bờ môi càng hiện rõ hơn.

-         Chúng ta làm bạn nhé. Yêu sớm có phải là già sớm không?

Bất ngờ. Đó có lẽ là hai từ duy nhất miêu tả tâm trạng của tất cả mọi người vào thời điểm đó. Không gian lặng đi chỉ có tiếng nhạc vui vô duyên chen vào, nó với tay chụp lấy hai cái micro trên tay hai cậu bạn, đặt trước mặt mình và hát theo nhịp của bài hát kế tiếp đang chạy.

“Tình yêu sẽ luôn luôn còn mãi.
Tình bạn sẽ luôn luôn còn hoài.
Để ta sẽ mãi mãi khắc ghi 1 thời thơ ấu dấu yêu.

Một điều ước tuy thật nhỏ bé,
ta sẽ ước có nhau suốt đời.
Tình bạn sẽ mãi mãi không phai, không phai bạn ơi.”

Giọng hát của Chi rõ ràng là đang rất vui vẻ. Bảo đứng dậy đá Minh một cái, Minh cũng vội đứng dậy rồi trừng mắt nhìn Bảo.

Nhìn bộ dạng của Minh và Bảo, những người còn lại không ai bảo ai tự động bật cười. Minh hung hăng gõ đầu Bảo một cái nhẹ hều rồi quay sang giật micro của Chi, hào hứng hét vào micro theo điệu nhạc.

Ai cũng cười, ai cũng thoải mái, mọi người lại khoác vai nhau, hát thật to ca khúc đang chạy trên màn hình lớn: “Sát cánh bên nhau”

“Dù mai có nhọc nhằn, có những gian nan
Và cũng có giận hờn với những mưu toan,
Bạn hiền ơi hãy vững tin cùng nhau vượt qua điều đó.

Và trên bước đường đời sẽ thấy vui hơn
Vì ta có bạn bè sát cánh bên nhau...

Cùng nhau vượt qua ngàn cơn bão tố phong ba”

Phải rồi, bạn bè mới là những người có thể khiến ta sống thoải mái thật lòng nhất. Mới là những người cùng ở bên ta, sát cánh bên ta vượt qua những khó khăn. Bảo nắm chặt vai Minh, cùng cậu hát thật to những câu từ đầy ý nghĩa.

Cuộc sống. Có người chọn cho mình tình yêu để tin tưởng rồi lỡ may đánh rơi tình bạn. Rồi đến khi tình yêu quay lưng mới biết tình bạn mới là thứ còn mãi tồn tại, còn mãi lâu bền.

Chi không phải là đứa con gái đã từng có nhiều kinh nghiệm về tình yêu hay tình bạn. Nhưng Chi vốn dĩ vẫn chỉ là một đứa trẻ mới lớn, tình yêu với nó chỉ nên dừng lại ở đây thôi!

Tình yêu tuổi 17.

Đó là những cảm xúc đầu đời còn mơ hồ, còn lẫn lộn.

Chỉ là những rung động đầu đời rất đỗi đáng yêu.

Và tình yêu 17 của nó cũng vậy. Cũng có đủ vị cảm xúc, cũng ngọt ngào đáng yêu nhưng cũng chua chát và cay đắng. Thôi thì hãy để tình yêu ấy diễn ra theo đúng quy luật của nó đi. Đến đây thôi, để nó dừng lại ở điểm mãi mãi đẹp, mãi mãi đáng yêu. Vì … mối tình đẹp là mối tình dang dở!

Ngày hôm nay, và ngày mai.

Nếu khi nó già đi thêm nhiều tuổi, ai đó trong hai người còn có người vẫn nhớ, vẫn yêu thương nó. Đó mới là tình yêu, qua thử thách vẫn không mất đi mà sẽ theo nó cả cuộc đời.

Hoàng tử! Chờ em đi tìm anh(Cẩm Thương)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ