Fast forward>>>>>
"Tara lunch!" aya sa amin ni Ellie.
Babawi daw sya kasi hindi sya nakasama sa amin last last week.
Yes, 2 weeks na ang nakalipas nung last na magchat sakin si Gio. pero hindi ko sya nireplyan. di ako marupok.
Far Eastern University
Dyan kami ngayon nagaaral. Si Gayle ay mahihiwalay sa amin lalo sa akin ulit. Pag aaralin nanaman sya ng tita nya dun sa states. Kaya sinusulit na namin ng magkakasama kami.
~~~~
•Canteen•
Umorder lang ako ng 2pcs pancake and chocolate drink. Ayokong mabusog may practice pa kami mamaya sa cheer leading.
Matagal na akong nagchecheer leading dito sa school na 'to and maraming mga nangyari, katulad ng napilayan ako dahil ang tanga nang sasalo sa akin.
"Gayle nung nagkita kayo ni Troy hindi nyo kasama si Gio?" sabi 'ko nga 'di ako marupok.
"Ha? Bakit?" nagtaka sya bigla sa itinanong 'ko. Hindi 'ko nga din alam kung bakit naitanong 'ko yun.
"Miss mo na 'no?" napatingin ako sakanya.
"H-ha?? H-hindi ahhh!? Nagtanong lang ako"
nauutal na sagot. hmmmm bwisit."Weh?" pang aasar nya. "O-oo" yun lamang ang tanging salita na lumabas sa bigbig 'ko.
"Sige" bigla nyang sabi sa akin. "Ha?? Anong sige?" pagtatanong ko. Ano nanaman kayang meron.
"Ah wala kumain ka na lang hehe" ambot Gayle.
3:45 na. Late na 'ko. Ang usapan namin kasi 3:30 sabi ni coach. Pagsasabihan ako nito for sure hehe.
Gio's Pov
2 weeks na ng sinubukan 'kong makausap sya sa through chat pero walang reply. Ni hindi nya pa nga siniseen. Siguro may jowa na. Aahhhh hirap.
Kinalimutan 'ko na lamang iyon at pumunta na sa ako sa practice namin.
4:00 na late na late na 'ko.
Nang makarating na 'ko agad akong pinagsabihan ni coach. Sorry na.
Pero may isang babaeng naagaw ng atensiyon 'ko.
Dito rin pala siya.
Bakit dito pa.
"Oh?! Y-you?! Omyghad Gio i missed you!" agad siyang yumakap sa akin ngunit hindi ako yumakap pabalik.
Nakatalikod ako kung nasaan ang mga kagrupo 'ko. Nakakahiya bakit dito pa.
"T-trish..." kumawala sya sa pagkakayakap sa akin at tinitigan ako. Ayoko. Oh tukso layuan mo ako. Amen.
"Bakit ayaw mo na ba sakin?" bigla syang sumimangot. "G-gio...." sabi nya at nakayuko na sya ngayon.
"Ako? Ayaw na sayo? nagtataka ako kung bakit dahil hindi nya naman ako nabigyan ng kahit kaunting chance dati.
"Bakit? Dati ba pinansin mo 'ko? nakayuko lamang sya.
"Ni kahit isang tyansa hindi mo nagawang ibigay sa akin.." mahina lamang ang boses 'ko at baka marinig pa nila kami. Naluluha na 'ko pero pinipigilan 'ko.
Inilayo 'ko sya kung nasan yung mga kasama namin. Para hindi kami gaanong mapansin.
"G-gi--" i cut her off.
"Tang ina Trish...." hindi ako sumisigaw pero madiin ang pagsasalita 'ko. Naalala 'ko naman yung nangyari dati.
"Gio, calm down please!" umiiyak na sya. Hindi 'ko na din mapigilan ang luha 'ko.
Alam 'kong may iba ng nakatingin sa akin pero wala akong pake.
"Binago mo. Binago mo ng lahat sa akin. Tapos ngayon? Bigla kang lilitaw sa harap 'ko" hindi 'ko namamalayan na tumutulo na rin ang luha 'ko. "Matagal na 'kong tapos sa pagpapakatanga para sayo!" lumalakas na din ang boses 'ko. Buti na lang wala si coach mag aasikasuhin daw muna.
"Ngayon hindi na. Hindi na mauulit."
"Umalis kana" sabi 'ko habang nakatingin sa malayo.
"Gio please! Just give me a chance please?!" wow.
"Umalis kana!" pinipilit 'kong hindi sya masigawan. Pero hindi 'ko kinaya. Parang sumabog nanaman ang puso 'ko sa sobrang sakit.
Sa pagkakataong ito, tumakbo ulit sya. Katulad ng dati, nainiwan nya ako sa gitna ng ulan. Hinding hindi 'ko malilimutan yung araw na ndurog ako. Hinding hindi.
~~~~~~~~~~~~
Obri's Pov
Nakarating ako ng bago mag alas kwatro. Buti na lang wala si coach may inaasikaso lang daw.
Inayos 'ko ang gamit 'ko ng nakitang 'kong may nagtatalo.
Nakataliko yung lalaki. Kaya't hindi 'ko alam kung sino iyon. Sigurado akong isa sakanila na ay kagrupo namin.
Hindi namin rinig ang usapan nila pero iyak na ng iyak yung babae. Yan jowa pa.
Hindi ko na lamang pinansin at kinuha ko lang phone ko. Ang boring kasi wala yung palagi kong kasabay dito.
Pagkatapos dumating na rin si coach and tinig nya kung kumpleto na kami. Isa lang naman ang wala yung laging 'kong kasabay.
Pinag warm up muna kami at saka sinimulang magpractice.
Alam na namin ang steps kaya puro linis na lang sa pag galaw.
Ako ang isa sa mga bubuhatin nila mamaya.
Ngayon eto nanaman bubuhatin nanaman ako. Medyo kinabahan ako dahil parang medyo na trauma ako sa nangyari dati.
At ayun nga hindi maayos ang pagkasalo nila sakin.
"ARAAYYY!!!" napasigaw ako sa sakit ng humampas ang sakong 'ko sa lapag. Tang amang buhay 'to.
"Aubrey!!!" sigaw ni coach.
~~~~~~~
Ngayon lang ako sinipag.
- ❤
BINABASA MO ANG
Our Fight
FanfictionAubrey Mari Reyes is the daughter of Maximmo Reyes who died a year ago Maximmo Reyes is the owner of a company named "ReyesCorp." This is one of the richest companies Giordan Mendoza is the son of Gino Mendoza Mayabang ang tatay niya dahil ba rin...