Still Obri's Pov
"Oh shit! Sorry miss" ....Para akong nabuhusan ng malamig na tubig sa narinig 'kong pamilyar na boses. Pero nabuhusan naman talaga konti nga lang. Pagtingin 'ko sakanya.....
"Ikaw??".....
"Gio?!".....
Basta sabay kaming nagulat ng muling nagkita.
"S-sorry hindi kita napansin. May kausap kasi ako sa phone" pagpapaliwanag pa niya.
Tanga mo kasi eh.
"Okay lang" mahina 'kong pag sagot sa kanya.
"Sure ka ba? Nabasa ka oh. Di bale may extra shirt naman ako sa car, hoodie nga lang" ay mabait naman pala ang koyha mo Gio.
"H-hindi na, ayos na 'to matutuyo din naman" nahihiyang sagot 'ko at hindi ako makatingin ng diretso sa kanya.
"Hindi kukunin ko na lang, saka anlamig lamig oh" sabi niya sabay alis. Sa bagay palagi naman akong iniiwan.
Ang kulit sabing huwag na eh.
Hinintay 'ko siya dun sa place kung saan niya ako nabangga. Napakatagal niya naman saan na ba 'to napadpad.
"Ito oh".... sambit nito at iniabot sa akin ang hoodie. Color black yung hoodie and infairness ang bango niya siz. Nagbihis na 'ko sa cr and akala ko umalis na siya.
"Finally, you're done" sambit niya. Andun pa pala siya. "Ay puke!" eh keshe nemen neghentey ke pe jen HAHAHAHAHA. "Oh" nagulat din siya sa sinabi 'ko, hehe sorry na po ikaw kasi eh. "Nandyan ka pala?! Jusko naghintay ka pa" sabi 'ko sakanya. "Sorry, hindi mo yata narinig yung sinabi ko kanina hehe" sagot niya. "Ah" malamig kong sagot.
"U-uhmm?" nautal siya nahihiya yata. Ako lang 'to Gio. "May sasabihin ka pa?" tanong 'ko.
"Can i get your number?"
Nanatili akong tahimik, hindi 'ko naman inaasahan na yon ang isasagot niya sa tanong 'ko kanina. "H-ha?" hatdog charot. "A-ano yung sinabi mo?" nahiya ako bigla.
"Can i get your number?" pag ulit niya. "S-sige" umo-o naman ako. "Basta papaloadan mo" pagbibiro 'ko pa. "Wala din akong load eh hehe" sambit niya sabay kamot sa ulo. "Biro lamg" pagbawi 'ko sa sinabi 'ko kanina "Ito..
" iniabot 'ko sakanya yung phone 'ko. Marupok eh.~~~
Pabalik na ako sa pwesto kung nasan sina Gayle. "Bakit ang tagal mo?" tanong agad ni Gayle. Nakakainis naman kasi Gio eh. "Nagkita kayo ni Gio 'no?" tanong ni Gayle sabay tawa silang dalawa.
"O-oo n-nabangga niya ako eh" kabado pa 'ko niyan haynako.
"HA?! TALAGA BA AUBREY MARI?!?! ANO MAGKAKAJOWA KANA BA?! MAGIGING NINANG NA BA AKO?!!!" halatang nagulat si Gayle. Oa ha. "Oa?" sagot ko. "ANO NGA?" si ate Lex din mukhang nagulat "At may pa hoodie pa talaga koyha mo Gio 'no! Talaga naman" pang aasar sa akin ni ate Lex. Tawang tawa sila amf.
"Pwede naman sigurong mag explain diba?" napipikon na 'ko bwisit naman kasi talaga eh!
"HAHAHAHAHAHAHAH" -Gayle
"Kumain na lang kayo!" sabay irap 'ko sa
kanilang dalawa.Tanga mo kasi Gio
-❤
BINABASA MO ANG
Our Fight
FanfictionAubrey Mari Reyes is the daughter of Maximmo Reyes who died a year ago Maximmo Reyes is the owner of a company named "ReyesCorp." This is one of the richest companies Giordan Mendoza is the son of Gino Mendoza Mayabang ang tatay niya dahil ba rin...