Chapter 2

18 6 0
                                    

Kinabukasan.....

Pilit kong nililimot ang masamang panaginip ko...

Lalo pa't nandito ako ngayon sa hapag kasama ang Mommy and Daddy ko. Only child nila ako kung kaya't ganoon nalang ang tiwala nila sa akin na ipagpatuloy ang pagsali sa kahit na anong ikasasakit ko...

I don't know what was my dream means. But this dream is full of blood and pain.

Agad na pumasok ulit sa aking isipan ang panaginip ko kanina habang mahimbig akong natutulog.


May isang grupo na nakaupo sa park na deretsong nakatingin sa amin ni Mommy.

We go to mall to by my things then we go to our favorite park..

May maling ikinikilos ang bawat lalaking ito habang nagsesenyasan..

Hindi ako gumawa ng ano mang kilos dahil hindi ko dala ang baril ko.

Masyadong mabilis ang kilos ng mga taong ito. They go to my mother and punch her face. Halos dumugo na ang labi ni Mommy sa sobrang lakas ng sapak nito.

Hindi ko na alam ang gagawin ko...

Kinasa ng isa pa nilang kasama ang baril na hawak nya at ipinunto ito sa sentido ni Mommy.

Hindi ano ano ay agad nila itong pinutok. Na syang ikinatumba ni Mommy...

Halos malunod na siya sa kaniyang sariling dugo.

Mommy.....

AT NAPUTOL ANG NAPAKASAMA KONG PANAGINIP SA GABING IYAN.

Natatakot ako...

I'm scared that one day the person I loved the most will die and I'm in front of them not helping them in their situation.

Hindi maiiwas ni Mommy ang tingin niya sa akin dahil pagiging tuliro ko.


I don't want to tell what is all about my dream. I want them live happy. Mas gugustuhin kong malunod sa sarili kong dugo kaysa naman ang nakikita ang pamilya kong naghihirap at nag-aagaw buhay ng dahil sa mga nagagawa kong hakbang laban sa ibang grupo.


Lumilipad nanaman ang utak ko kakaisip sa panaginip ko...


"Anak" I heard my mom called me but my mind is still floating like an air.


"Elezia" Bumalik ako sa wisyo nang medyo napalakas ang pagkakatawag sa akin ni Mom.


"Ah mom sorry po, inaantok lang" I said camly and give her a smile.


"Eat your dinner and go to school Elezia, masyado kang natutulala. Is there a problem Zia?" tinignan nya ako na para bang kinikilatis akong maigi.


"Oh mom yes, of course Im fine and There's no problem mom don't worry. Excuse me mom and dad" agad akong tumayo para magayos papasok sa school.

Binilisan kong kumilos para na din makapunta kaagad sa school at lumanghap ng hangin sa garden.

Nasa tapat nako ng school ng makita ko ang nag-iisang lalaking kumakaaway sa grupo ko si Lucas.

The Gun and GangWhere stories live. Discover now