76

808 25 0
                                    

Thời gian trôi qua rất nhanh, nhanh đến mức Ngải Tử Du sợ hãi. Bây giờ khi đối mặt với Hạ Tri Thư, anh đã có thể không mang theo bất kỳ thói quen nào của một bác sĩ, không xem bệnh của cậu đã chuyển biến xấu đến mức nào, không dự tính kết quả xấu nhất. Nhưng dù như vậy, anh vẫn biết rất rõ… Một bệnh nhân ung thư máu thời kỳ cuối không trị liệu, không uống thuốc sẽ không chịu đựng được quá lâu.

Từ hôm Tưởng Văn Húc gọi điện đến đã qua một tuần, người đàn ông kia cũng không quấy nhiễu nữa. Cũng đúng, Hạ Tri Thư đã như vậy, chỉ cần Tưởng Văn Húc có một chút lương tâm thì đều sẽ hổ thẹn chột dạ khi nhìn thấy.

Bây giờ Hạ Tri Thư đã quen với việc sau khi tỉnh lại thì ngồi trước cửa sổ sát đất ở lầu hai nhìn vườn hoa nhỏ bên dưới. Có lúc Nhị Cẩu và mèo con thừa dịp Ngải Tử Du không chú ý sẽ chui vào đè gãy cắn nát mấy cây. Mỗi khi cách một lớp kính trong suốt nhìn xuống thì lòng Hạ Tri Thư sẽ yên tĩnh lại, nhẹ nhàng phiêu lãng giữa không trung, dịu dàng mà thoải mái.

Những ngày qua cậu đọc mấy cuốn sách thú vị, đọc ba bốn hôm rồi. Cuốn đó có tranh có chữ, là “100 nơi phải đến trong đời.”

Lúc Hạ Tri Thư đọc sách Ngải Tử Du ngồi bên cạnh, lúc nhìn thấy tên sách đôi mắt màu nâu trầm xuống.

Hạ Tri Thư thấy được, chỉ cười cười dùng chân chọc chọc vào bên eo Ngải Tử Du, bên trên đôi vớ nhung màu xanh da trời lộ ra mắt cá chân mảnh khảnh trắng ngần, đẹp vô cùng.Ngải Tử Du gãi gãi lòng bàn chân cậu, đau thương trong mắt Hạ Tri Thư rốt cuộc cũng biến mất.

“Chờ tôi đọc xong cuốn sách này sẽ giao lại cho anh.” Hạ Tri Thư cười: “Mỗi nơi anh phải đi hai lần, nha?”

Đi hai lần… Bù đắp cho nỗi tiếc nuối đi không được của cậu.

“Ngày mai là sinh nhật của em.” Ngải Tử Du không trả lời, đến gần cọ cọ vào bả vai Hạ Tri Thư.

Hạ Tri Thư gật đầu: “Tôi chờ lâu lắm rồi đấy, quà sinh nhật của anh đã hấp dẫn tôi hơn nửa tháng rồi.”

Ngải Tử Du cười hôn má cậu, yêu thương và vui mừng ngập tràn trong mắt: “Em đã hấp dẫn anh hơn nửa năm mà anh còn chưa nói đấy.”

Hạ Tri Thư lườm anh một cái, quay đầu lại lật một trang sách. Những dòng chữ chi chít cậu không muốn xem, chỉ vui vẻ nhìn ảnh. Cuốn sách này cậu lật đi lật lại rất nhiều lần rồi.

Hôm nay Hạ Tri Thư đầy tràn sức sống một cách hiếm thấy, cũng không mệt mỏi rã rời. Sau đó cậu không đọc nổi sách nữa, thất thần dựa vào Ngải Tử Du.

Ngải Tử Du ôm lấy cậu để người dựa vào ngực mình: “Đang nghĩ gì thế?” Lúc anh nói lồng ngực hơi chấn động, khiến tai Hạ Tri Thư như nhũn ra.

“Nghĩ đến anh.”

“Anh mới không tin đâu.”

“Thật mà.” Hạ Tri Thư cười cười: “Đời tôi thật may mắn, đến cuối cùng còn gặp được một người đối xử tốt với mình như vậy.”

“Gì mà cuối với chả cùng chứ,” Ngải Tử Du không vui: “Em cứ tiếp tục thất thần đi, mở miệng cái là muốn bắt nạt anh.”

10 Năm Yêu Anh NhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ