Euri pov:
"Dismiss" pagkarinig na pagkarinig nang section D ang salitang yan ay nagsitakbuhan na ito palabas. Halos di pa nga sila nagkasya dahil sa pag uunahan nila tss.
Nang makaalis isa isa ay sumunod na akong lumabas. Naabutan ko pa si Dane sa labas ng pintuan.
Gago talaga itong mga to! Hayss bakit ba nakasama ko pa ang mga to? May galit ata sa akin si otor ei. Masyado nya akong pinahihirapan tss.
(A/n:drama mo tss)
Shut up otor!
Gago talaga itong si otor sya tong gumagawa ng story ko tapos ganito? Ayt grabeng pagpapahirap to!
"Euriiiiii"
Napatingin ako sa tumawag sa pangalan ko. Nakita ko si Shanaira na tumatakbo papalapit sa akin. Nabanggit ko bang kanina pa ako nakatayo sa tabi ng pintuan ng Section D? Sabi ko nga hindi tss.
Maya maya kasunod nya ang tukmol na si Lexton tss. May kasalanan pa to sakin. Sinamaan ko ito ng tingin at sya naman ay nagtago sa likod ni Shanaira.
"The hell. Umalis ka nga dyan!"sigaw naman nitong isa
"Ii yung kaibigan mo kasi ansama tumingin sakinnnn"nahihintakutang saad nito. Partida nakanguso pa ang mukhang kuliglig na to tss...
"Move. Umalis ka sa likod nya"saad ko kaya agad agad itong napalayo kay shan at nandoon din ang nakaka inis nyang pag nguso tss. Mukhang pato.
Nagpatiuna na akong maglakad syempre di ko naman kasabay sina Dane mapaghahalataan kami. Kahit na kasama ko naman sila kanina tss. Utak mo den Euri ahh panis tss.
Gaya ng inaasahan ko ng makarating kaming cafeteria ay marami pang nakapila na bumibili din ng pagkain. Alangan namang kotse tss.
Kasunod ko lang naman ang nag aasaran na parang aso at pusa na si Shanaira at Lexton. Naghanap ako ng mauupuan at naupo doon ng makarating sa pwesto ko ang dalawa ay sabay din silang naupo.
"Ikaw na umorder tss"saad ko kay Lexton na kaagad naman nyang sinunod
"Yow Euri? What's up?"tanong nya
"I'm fine" sagot ko. Kahit di ako sigurado tss.
Wala na syang sinabi at nilabas na lang ang phone nya at nagkakalikot doon. Inoobserbahan ko lang naman mga kilos nya at maya maya ay dumating na rin ang pagkain.
Pagkatapos kong kumain ay napagdesisyunan ko munang magtungo ng comfort room.
Agad akong nagpaalam sa dalawa na ikinatango naman nila. Ng makarating sa C.R agad akong nagtungo sa sink nito at naghilamos. Andami ko na namang iniisip.
Nahahalata na nila. Umayos ka Euri! Kailangan mong tapusin ang lahat bago pa nila malaman!.
"Darating na daw ngayon yung Cindy Cortez ei"
"Yeah. Narinig ko nga magkakagulo ba ulit?"
"Sana naman hindi na. Ok na kasi ang lahat"
"Wala tayong magagawa si Cindy yun ei. Maraming koneksyon tss"
Nakinig lang ako sa usapan ng dalawang babaeng kapapasok lang ng C.R.
Cindy? Parang pamilyar. San ko nga ba nadinig yung pangalan na yan?. Aishh nakakabaliw talaga ang pag iisip!
Lumabas na ako ng C.R at naglakad lakad.
Kamusta na kaya sila?
Sana naman malaman na nila ang totoo.
Kahit na ganoon sila sa akin naiintindihan ko sila.
Yeah I'm still the Euri before. Yung kayang paniwalain ng ganong kadali. Yung Euri na laging napagkakaisahan. Yung Euri na laging tampulan ng tukso.
YOU ARE READING
A Girl Once In A Blue Moon To Talk
Teen FictionSa buhay ng isang tao maraming ganap tulad na lang ng buhay ko syempre di uso sakin yung mala Cinderella at Snow white yung kwento o buhay. "Can you do me a favor Euri?"sabi sakin ng boyfriend ko yes may bf ako for more than a year "What is it jake...