21

13 1 0
                                    

THIRD PERSON POV:

Maingay na dumating ang Section D sa hospital kung saan naka admit si Euri.

Masaya.

Yan ang makikita mo sa awra nila.

Samantalang tahimik naman na binabagtas ng pamilya Sy ang hallway at nakasunod lang sa maiingay na Section D.

Kasama ng mga SY ang mag amang si Christopher Dien Sy at ang anak nito si Sophia Shane Sy na anak sa labas ika nga.

Pero tinatrato namam nila itong parang tunay na pamilya. Dumating na din naman ang Nanay nina Euri kasabay nga nung TATAY nya.

Tahimik namang pinagmamasdan ng mga pasyente, doctors at nurses ang mga taong paparating.

Malapit lapit na ang mga ito ng makita nilang nagkakagulo kung saan ang kwarto ni Euri.

Takot at pangamba.

Yan ang ngayon ay mababakas sa mga mukha nila

Mabibilis ang mga lakad nila. Naalarma sila ng may i announce ang isa sa mga nurse ni Euri.

"Doc. Nawawala po ang pasyente natin!"yan ang narinig nila.

"How?. Madaming bantay dito! Paano nangyari iyon?!"

"Calm down Doctor Francisco" sabi ng isang nurse

"How can I calm down. Nawawala ang batang iyon?"sagot naman ni doc isco

Maya maya nakarating na sila sa kwarto ni Euri. Dali dali silang pumasok sa kwarto nito.

Kanya kanya naman silang mura ng wala silang madatnan na Euri.

"The fuck!! What is happening!!"sigaw ng nakatatandang kapatid ng mga Sy

"Oh my god! Dien nasaan ang anak natin?!" Sabi ng nanay ni Euri.

"The fuck!?"

"Hindi pa sya nagigising!"

"Hindi pa sya magaling. Pero heto at nawawala na sya!"

"Bakit ba nangyayari ito?!"

"Euri!"

"Liam! Di ba ikaw ang bantay dito!? Ano at iniwan mo sya!?"sigaw na sabi ni George

"I'm sorry. Iniwan ko sya sa isa sa mga nurse nya dito"sagot ng nakayukong si Liam

"What the fuck!! Edi sana sinabi mo sa akin! Gago ka talaga kahit kailan!"gigil na sambit na naman ni George habang hawak ang kuwelyo ni Liam.

"Its my fault kuya George nagpasundo ako kay kuya Liam kahit alam kong nagbabantay sya"sagot naman ni Sophia

"Ikaw?. Anong magagawa ng sorry mo?! Nawawala ang kapatid ko. Now tell me!? Anong magagawa ng sorry mo!"sigaw nya kay Sophia

"Kapatid mo din ako Kuya George! Hibdi lang si Euri ang kapatid mo dito!. Napapansin ko parang ayaw mo sa akin?! Bakit?! Kasi anak ako sa labas?! Sana nga di na sya matagpuan!!"sigaw nya na nagpagulat sa lahat ng tao sa loob.

Nagtiim bagang naman si George sa narinig. Hindi nya kayang manakit ng babae kahit ayaw pa nya dito.

Dahil si Euri lang. Si euri lang ang nag iisa nyang kapatid na babae.

"How dare to say that! Sino ka ba huh?! Isa ka lang namang hamak na sampid!" Hibdi na nakapagtimpi si George kapag ang pinag uusapan na ay si Euri.

"Enough that George!"suway sa kanya ng kanyang ama

Napatawa naman sya ng pagak. "Sabagay bastarda mo iyan kaya kakampihan mo!" Sabi nya na syang ikinatumba nya

Sinuntok lang naman sya ng nakatatanda nilang kapatid.

A Girl Once In A Blue Moon To TalkWhere stories live. Discover now