Euri point of view:Eto na ba ang kabayaran sa lahat ng kasalanan ko?
Marami akong pagkakamali alam ko yun pero bakit naman ganito?
Aayusin ko lahat ng gulo.
Dali dali kong tinawagan ang isa sa mga kaibigan ni Ash. Si Hill
["Heyooowww? Hill speaking. Who's this?"] Sagot nya sa tawag
"Hill."sagot ko natahimik sya at para bang inaalam kung saan nya narinig ang boses ko.
["T-teka. E-Euri ikaw ba yan!?"]sabi nya
"May itatanong lang ako. Pwede ko bang makuha sayo ang Number ni Jake?"tanong ko
Hindi ko alam pero bawat sambit ko ng pangalan nya nasasaktan ako.
["Ahh yun lang ba. Sige sige ite text ko na lang sayooo. Namiss kitaaaa. Tagal din nating di nagkita ei. Ay nakikita pala kita kaso lang pikit ka naman. Ayos ka na ba?"]sabi nya
"Well. I'm fine now. Hindi na sumasakit ang ulo ko pero masakit naman ang puso" saad ko at ibinulong na lang ang pahuling parte.
["Ahh. Kailan ka papasok--- HILL EAT YOUR DINNER NA! Ay hala Euri next time na lang ulit tinatawag na kasi akoooo babyeee"]sabi nya di na nya ako inantay na magsalita dahil pinatay na nya ang tawag.
Maya maya may dumating na text na mula sa kanya. Number ni Jake iyon panigurado.
Agad agad ko itong dinial. Naka ilang ring din iyon bago nya sinagot.
"[Yes? Who's this?"]sabi nya. Namimiss ko na ang boses nya
"J-jake can we meet at the park? May gusto lang akong linawin" sabi ko sana pumayag sya!
["Ok"]maikling saad nya at pinatay na ang tawag.
Dali dali akong nagpalit ng damit at afad na bumaba ng matapos.
Nadatnan ko pa sina kuya sa may sala at nanonood ng kung ano. Di ko na lang iyon pinansin at magtutuloy na sana sa pag alis ng nagsalita sya...
"San ka pupunta?"sabi nya
"Ahh dyan lang kuya sa may park. May kakausapin lang ako."sagot ko
"Pero malalim na ang gabi Zy"sabi ni Henry na mukhang nagdududa
"Babalik din ako agad mga kuya. Promise saglit lang to"sagot ko
"Take care"sabi ni kuya Zylver
Agad naman akong sumakay sa taxing napara ko. Ayoko mag kotse baka ibangga ko lang HAHA. Mas komportable na ako dito.
"Kuya sa malapit nga pong park"saad ko. Di naman nagatubili ang driver agad nya akong hinatid sa sinasabi kong park. Nang makarating binayaran ko na sya at bumaba na para tignan kung andoon na ba si Jake.
Wala pa sya siguro napaaga lang ako. Baka mamaya pa ang dating nya tutal 9:30 pa lang naman ok pang maghintay.
5 minutes left
Dadating yun. Hintay lang
10 minutes
Konti pa.
20 minutes
30 minutes
30 minutes become hour
Its already 10:30
10:30 become 11:30
11:45
YOU ARE READING
A Girl Once In A Blue Moon To Talk
Fiksi RemajaSa buhay ng isang tao maraming ganap tulad na lang ng buhay ko syempre di uso sakin yung mala Cinderella at Snow white yung kwento o buhay. "Can you do me a favor Euri?"sabi sakin ng boyfriend ko yes may bf ako for more than a year "What is it jake...