LET THE MISSION BEGIN:
Venz Allison's POV:
Pagkadating na pagkadating namin ay agad na kaming pumunta sa posisyon na plinano, at isnuot ang earpiece na binigay ko sa kanila, para marinig namin ang isa’t isa.
~ Flashback ~
“oh ‘yan, para marinig natin ang isa’t isa” sabi ko sa kanila at inabot ang earpiece na binili ko lamang sa shopee. Shet sana gumana ‘di ko pa naman natatry pa.
“oh, gumagana ba?” tanong ko pagka-suot nila. “nagana naman uno” sagot ni rus na parang batang nilalaro ang earpiece. “wag mo laruin baka masira, mura lang pa naman ‘yan. Nabili ko lang ‘yan sa shopee, mahal din nyan fifty pesos.” pagsaway ko sa kanya.
“Grabe millionar— ay hindi bilyonaro ka tapos namamahalan ka sa fifty pesos? Grabe iba.” pangaasar ni Franz. “naku, shopee are life ika nga nila, tsaka kailangan nya dumiskarte para mag stay syang rich.” sabat nito kay Franz.
Napakunot ang kilay ko nang madapo kay Dawn ang mata ko. Shuta, boba talaga */face palm. “Oy ano yan gaga, baliktad” Sabi ko rito at inayos ang earpiece nya. “tsaka shopee is life, ‘yun wrong grammar ka. Iyan ayos na.” Sabi ko sa kanya at bumalik sa kinatatayuan ko.
“Grammatically wrong or ungrammatical. Kase pag sinabi mong ‘grammar’, it's understood as right rather than wrong. Kase grammar is the standards.” sabat ni coby. Napalunok nalang ako, shet boba din pala ‘ko. Well matagal ko na knows, nalala ko lang ulit. “eh— diba, oo na mali na. Ba’t mo s’ya pinprotektahan ako boss dito — sabay turo sa akong sarili — ‘di s’ya. Ba’t ano ba kayo?” pagsabi ko. Nagkatinginan ang dalawa at dali - dali din binawi ang tingin. Okay, may something. “B-Bakit? Bawal ba i-point na may mali ka din boss?” pagdepensa nito sa sarili. Lumapit ako sa kanya at tinapik s’ya. “ohsya tara na!” Sabi ko sa kanila at pumunta na sa pwesto.
Nang may binulong si Rus. “nakita ko sila kanina...” bulong nito sa’kin. “na...?” sagot ko?. “na...” pangbibitin nito. “na...?” tanong ko na may halong inis. “nakatayo.” Sabi nito at biglang tumakbo sa pwesto nya. Babatukan ko sana kaso nakalayo na. Hay nako after nng nakakabobong pag-uusap namin ay nakaayos na din kami.
Kurt Art's POV:
What the fuck are they doing here? I thought pinasara na to. Oh yeah rich people. I mumbled to myself. I got off the car and find Venz and her friends, then I successfully saw Venz in the backdoor of the club changing — I suddenly gasped at tumalikod sa pinagtaguan kong mapaking halaman.
When I feel like she's done changing humarap akong muli, Buti nalang at walang tao dito. She changed her clothes like what a stripper wears in a club. Napaka-iksing pink dress at halos labas boobs na. She's not even wearing cycling, stockings lang. Kitang kita ang pink na— whatever.
“shit” I mumbled, may matapakan ko kasi ang pusa. Napatingin tuloy si Venz sa direksyon ko. Buti nalang lumabas ang pusa “pusa lang pala.” Venz said to herself and sighed. Kinuha nya ang pusa “wag ka ngang mangulat nang ganon, bad yun” she said to the cat at hinagis papunta sa direction ko. Nakalmot tuloy ako, smile through the pain nalang.
Venz Allison's POV:
“Pusa lang pala” Sabi ko sa sarili ko nang makita ang pusa na lumabas sa malaking halaman. Pero may narinig din akong nagsabi ng “shit.” kinuha ko ang pusa at pinagsabihan ito “wag ka ngang mangulat nang ganon, bad yun” Sabi ko rito, at tsaka hinagis ito sa may halaman. Pero ‘di naman malakas, sakto lang para mapalabas ang taong nagtatago sa likod ng halaman. Kurt? I sighed I don’t want to keep my secret, a secret to him anymore. He's already my husband and he's also my childhood bestfriend— na may amnesia. Pero, luh baka makita nya ‘kong nagbihis. Napakagat ko ang labi ko nung maisip ko ‘yon. Eh ba’la na.
I hid one small gun, pero deadly and grenade sa stockings ko. Huhu sana ‘di pumutok. “oh ano ready na?” tanong ni Franz through ear piece. “oo” sabay sabay naming sagot. “basta ano mang mangyari stick to the plan, k?” Sabi ko sa mga ito. “k” pagsagot nila sa’kin. “let our mission begging” Sabi ni dawn. Napa- face palm nalang ako. “let our mission begin ‘yon ,gaga.” Sabi ko rito. At umaksyon na.
-end, chapter 12-
I've been gone for a long time sareh 😭
___________________________________________________________
-fictales
YOU ARE READING
My Wife is a Secret Mafia Boss
RandomShe's my wife for almost a year And I didn't know that My Wife is a Secret Mafia Boss. No portrayers intended. Bookcover source is not mine. Credits to the rightful owner. Started: August 2020 Finished: -- P L A G I A R I S M I S A C R I M E.