06: NEW HOME

208 25 23
                                    

:)


New Home

Kurt Art's PoV

"Hindi, Bakit?"

"Uhh nevermind. Hanap ka na. Napagusapan na nila kaya uuwin na ata kayo." Sabi ko dito at lumayo na sa kanya. Napahawak ako sa aking ulo nang makaramdam nanaman ako ng kirot.

Pag- pikit ko ay may nakita nanaman akong imahe ni Venz. Ang batang imahe nya. Ughh, sino ka ba talaga sa buhay ko?

--

Naging mabilis ang pangyayari. Pagkatapos nang naging usapan namin ni Venz at bumalik sa table namin ay umuwi na rin kami agad.

Pagpasok ko ng bahay ay mga maleta ang bumungad sa'kin. Napasinghap naman si Papa na nasa gilid ko. Tinignan ko sya na parang nagtatanong ng para- saan- itong- mga-maleta na  tingin.

"Napagusapan namin ni Antonio na dapat ay tumira kayo sa iisang bahay Venz, para mapalapit kayo sa isa't isa. Bukas paggising mo sa umaga ay sya ring paglipat mo." Dire- diretsong sabi nito at umakyat na sa kanyang kwarto.

--

Pagka- akyat ko sa aking kwarto ay dali dali akong humiga. Pumikit. At inisip si Venz. Napakapamilyar talaga nya sa'kin. Habang iniisip ko sya ay sumakit nanaman ang ulo sa 'di malamang dahilan. Isang maganda idea na rin siguro ang pagtira namin sa iisang bahay ni Venz, baka pagnagsama kami ay malaman ko ang dahilan kung ba't parang may bumabalik na alala sa'kin sa tuwing nandyan sya.

- kinabukasan -

Venz Allison's PoV

Nagpapagulong- gulong ako sa kama ngayon, dahil sa inis. Ughh, ngayon na kasi ang araw ng paglipat ko ng bahay na kasama si Art.

"Ate." Napatalon ako sa kama, dahilan para mahulog ako sa sahig.

"PUNYETA DI KA BA MARUNONG KUMATOK?" sigaw ko dito, ngunit inismidan nya lang ako.

"Mag- ayos ka na daw sabi ni Daddy." Sabi ni Shey.

"Oo na." Sabi ko ng naka pout pa, pero mukhang pinandirian ata ito ni Shey. Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.

"Mamimiss kita sissy. Kahit mas malamig ka pa sa yelo." Sabi ko dito.

"Ako....Hinde."

Awts :(

"Ebarg ka naman sis." Ako

Ngumisi muna ito bago magsalita ulit.
"Mag- ayos ka na daw sabi ni Daddy. Ate kasal ang inuuna ha? Hindi honeymoon." Sabi nito at agad agad na lumabas ng pinto, kaya 'di ko sya naaubutan para hampasin.

--

"Bye. Ingat kayo dito." Sabi ni Tanda at humalik pa sa pisngi ko.

"Ingat kayo dito hija." Sabi rin ni Ninong Manny at bumeso sa'kin. Bumaling sya kay miguel bago magsalita. "Bantayan mo 'yan art ah." Sabi ni Ninong at tinuro ako.

Maya- maya lang ay kami nalang ni Art ang nasa sala. Pinag- usapan rin namen kung saan ang kwarto ng isa't isa.

"Art." Tawag ko dito.

"Hmm?" Lumingon ito sa'kin.

"May isang rule sana ako na ibibigay sa'yo. Tutal 'di pa naman tayo mag- asawa diba." Panimula ko

"Ano iyon?" Tanong nito sa'kin na nakakunot ang noo.

"Uhmm. Wag na wag kang papasok sa kwarto ko." Direkta kong sabi.

"Bakit? Anong--" pinutol 'ko ang sinasabi nya.

"Ikaw? May rules ka ba? " Tanong ko dito. May gusto sana syang sabihin o itanong, ngunit umiling na lamang ito at pumasok na ng kwarto nya.

--

Pagpasok ni Art ay pumasok narin ako sa kwarto ko.

Pinalibot ko muna ang tingin ko sa kwarto, iniisip kung saan ilalagay ang mga baril 'ko. May kalakihan naman ang Cabinet na andito kaya dito ko nalang siniksik ang mga baril ko.

Inaayos ko na din ang damit at bag nagagamitin para sa event namin mamaya.

Ang event na gaganapin mamaya ay ang birthday ni Emperor ang taong namumuno sa Black Empire Society. Dadalo doon ang iba pang mafia groups na kinabibilangan nito, kagaya ng Chimera, Thestrals, etc.

Si Emperor lang naman ang namumuno sa buong Mafia group sa buong bansa. Walang nakakaalam sa pagkatao nya maliban nalang sa gender nya.

Si Uncle James ang nagpakilala sa'kin kay Emperor. Ang sabi nya sa'kin ay magkaibigan daw sila at matutulungan ako nitong mapadali ang paghanap ko sa pumatay sa aking ina. Kagaya ng ibang mafia group ay tumatanggap rin kami ng mga projects or missions. At dahil ang grupo namin ang pinakamagaling na gumawa ng missions  Ay ang grupo ko. THE SERPENTINES ang rank #1, at sumunod naman ang THE PHOENIX sa buong Black Empire Society.

(Ang Black Empire Society ay ang mga mafia groups mga bhe. Like parang rank rank sya. Tas ung kela Venz. Yung The Serpentines yung rank #1 tas so on and so far. Di ko kase talaga maexplain kahit di ako bangag HAHAHHA)

Nang maayos ko na ang gamit ko ay nagset ako ng alarm ko dahil mamaya pa naman ang event. Pagkatapos ay natulog na.

____________________________________________ <3

Ewan kung kailan update. Reread ko muna zedvage assault tas PS#8 para makakuha idea at inspiration sa second chap HAHAHA.

Don't forget to vote ♥️

-dauntleswrites

My Wife is a Secret Mafia Boss Where stories live. Discover now