09: WHAT'S INSIDE HER ROOM?

178 18 25
                                    

:))








What's inside her room?

Venz Allison's PoV

Hmm. Anong amoy iyon.

Adobooo?

Nagluluto siguro si Shey ng adobo.

Hmm. Dali dali akong lumabas at pumuntang kusina. Pagkapunta 'ko ng kusina ay bumungad sa'kin si Kurt na naghahain sa mesa, kaya ako napatigil.

Napapikit ako. Ay nyeta nakalimutan 'kong 'di na pala ako sa bahay namin nakatira.

"Good morning:>" sabi ni Kurt na may ngiti sa labi.

"Hehe. Morning." At ngintian din eto pero awkward na ngiti lamang.

"Ahm Maupo ka kain tayo nagluto ako ng adobo." Sabi ni Kurt na may ngiti paden.

"Ah sige." Sabi ko at umupo na sa may harapan nya. Kumuha ako ng plato, kutsara, tinidor at kanin at adobo.

Nakakailang nga lang dahil nakatingin sa'kin si Art habang kumakain, habang may baso ng kapeng hawak. Feeling ko may gusto 'tong sabihin.

Naalala 'ko dati. Favorite food din pala ni Kurt ang adobo. Noong mga bata kami, pag adobo ang handa. Agawan kami eh. Walang kai- kaibigan dito 2ll.

"Kurt may gusto ka bang sabihin?" Tanong ko dito. Kanina pa kase ung tingin nya ihhh.

"Uhmmm. Lumabas ka ba kagabi?" Nanlaki ang mata ko sa tanong nya. Shit, nakita nya 'ko?

"Ha?.... Ah s-siguro umihi a-akooo hehe" yieee kabado bente.

"Umihi? But-- oh. Okay." Sabi nito. Wooshh, sana naniwala sya.

"Kurt 'di ka kakain?" Pagpapalit ko ng topic.

"Ah, I don't eat rice at morning. Coffee and Bread are fine with me." Dire-Diretsong sabi nito sabay ngiti.

Ahmm. Shocks spokening english umagang umaga.

"Eh, bakit Adobo? Nacucurious ako eh. Kase ang alam ko ang pagkaing toh pang- lunch. " Yan Venz Allison, palitan mo lang ung topic:)).

"Diba paborito mo iyan?" Agad nyang sagot. Nabulunan ako sa sinabi nya.

"Hey. Okay ka lang?" Sabi nito sabay abot ng tubig. Agad agad ko itong ininom. Nyeta? Saan nya nalaman yon?

"P-Pa-paano m-mo nalamang paborito 'ko ito?" Nauutal 'kong tanong. Nakaka- alala na ba sya?

Nanlaki ang mata nya sa tanong ko at napahawak sa ulo nya. "Ahh... K-Kay tito Antonio hehe." Tumango - tango nalang ako. Pero nakakapagtaka paren. Tinanong ba nya o kusang sinabi ni Tanda?

"Ahm. Venz I'mma take a shower na. I forgot I have pasok pala." Pagkasabi ay inilagay na nya sa lababo ang inuman nya ng kape.

"Ghe. Ako nalang huhugas." Tumango na lamang ito.

Beep•Beep

My Wife is a Secret Mafia Boss Where stories live. Discover now