05: DINNER DATE LAST PART

220 25 19
                                    

Eto na update sorry inactive HAHAHA. May readers pa ba 'ko?













Dinner Date--Continuation

Kurt Art's PoV

"No" direkta at malamig nitong sagot.

Pero may hindi ako maipaliwanag na nararamdaman. Nang magdampi ang kamay namin at nagtitigan, ay biglang sumakit ang ulo ko.

(Owemjii sobrang tagalog koHAHAHA)

Napahawak ako sa ulo ko nang makaramdam ako ng kirot.

"Okay ka lang ba hijo?" Tanong ng kasama ni Mr. Valencia. Na sa pagkakaalam ko na fiancè na si Roselda Gonzalez.

"Opo, uhmm. Maybe I'm just hungry. Hindi pa po kasi ako kumakain ng lunch." Pagsisinungaling ko. Kumain naman ako ng lunch kanina eh.

"Oh. So maupo na tayo. Umorder na 'ko so hihintayin nalang natin yung food." Sabi ni Mr. Valencia.

--

Pagka-upo namin ay agad ding dumating ang pagkain. Nagusap-usap lang sila Papa, Mr.Valencia, at Ms.Gonzalez tungkol sa kasal.

Hindi ko nakakain ang pagkaing nasa plato 'ko, dahil abala akong nakatingin naman ako ngayon kay Venz na nakain ng salad. Hindi ko talaga alam kung bakit. Kanina kasi nung sumakit ang ulo 'ko ay napapikit ako. Pagpikit ko ay nakita ko sya.

A younger version of her nga lang. And she's Smiling at me.

--

Venz Allison's PoV

Kanina pa 'ko naiilang. Kanina pa kasi ako tinitignan ni Art eh. Enebe elem ke nemeng megende eke pere keng tenge HAHAHA. Hindi ako makakain ng maayos, kung hindi lang sana ako tinititigan nitong nasa harap ko ay kanina 'ko pa inupakan ung manok.

Nakakailang besh. Kaya binaling ko nalang sa iba ang tingin ko para hindi magtama ang tingin namin. Nabaling ang tingin ko kela Tanda. Busy si tanda kakasalita about sa kasal at tumatango tango lamang sila ninong Manny at Roselda. Minsan nahuhuli ko pa silang nagsusulypan.

Hmm. I feel something fishy.

"Alam mo manny kung nakakamatay lang ang titig, abo na ang anak ko HAHAHA." sabi ni papa. Mukhang napansin ata ni papa ang pagtitig sa'kin ni Art.

"Uy anak. Matutunaw nyan si Venz." Sabi ni Ninong Manny na pumitik pa sa harap ng mukha ni Art. Bumalik naman sa katinuan si art at bumaling na sa kinakain nya.

Natapos ko ng kainin ang salad. Actually bitin ako buset kasi si Art na iyan.

"Uhmm. Excuse po mag-c-cr lang ako." Sabi ko.

"Okay. Balik ka agad." Sabi ni Tanda. Tumango nalang ako at tumayo.

--

Paglabas ko ng cr ay mukha kaagad ni Art ang bumungad sa'kin. Don't tell me sinilipan nya 'ko?

"Anong ginagawa mo dito? Sinilipan mo ko noh?" Tanong ko at tinulak sya ng mahina.

"Hindi kita sinilipan. Para namang may masisilip ako sayo." Nakangising sabi nito.

"Kapal mo ah. Bakit ka nandito kase?!" Ako

"May tanong lang ako." Art

"Hmm. Ano iyon?" Ako

"Sure... Ka bang hindi pa tayo nagkita before?" Art

"Hindi, Bakit?" Ako

"Uhh nevermind. Hanap ka na. Napagusapan na nila kaya uuwin na ata kayo." Sabi nito at tinalikuran ako, nakahawak rin sya sa kanyang ulo.

Don't tell me nakaka- alala na sya.

--

Naging mabilis ang pangyayari.
Hindi ko namalayan na nakauwi na pala kami.

Pag pasok ko ng Mansyon (edi sanaol may mansyon) ay maleta agad ang bumungad sa'kin.

"Kanino ang mga iyan?" Tanong ko sa isang katulong na nakaturo sa mga maleta.

"Sa inyo po ma'am tumawag po kasi si ser bago kayp umuwi sabi nya ihanda raw namin ang ang mga gamit at damit nyo. Dahil lilipat ka daw po ng bahay kasama ang mapapangasawa nyo po ma'am." Dire- diretso nitong sabi. Actually, wala talaga akong gaanong naintindihan.

Lipat

Bagong bahay

Asawa.

Ayun lang ang mga naintindihan ko, pero alam ko naman ang ibig sabihin nito.

Dali dali akong pumunta sa opisina ni Tanda.

Pagbukas ko ng pintuan ay bumungad sa'kin ang nakangising lalaki.

"So, alam mo na. Paggising mo ng umaga ay ang paglipat mo rin ng bahay." Tanda

"ANO?!" Ako

"Kasali ito sa deal allison. And a deal is a deal Venz Allison." Sabi nito nang di nawawala ang ngisi sa labi.

_____________________________________________________

Bangag ako guyses sorryhihihi

DON'T FORGET TO VOTE LOVE Y'ALL :))

-dauntleswrites

My Wife is a Secret Mafia Boss Where stories live. Discover now