Chapter 4: Daniel's Hidden Thoughts and Julia's Second Heartbreak

540 12 4
                                    

Sort of History po yung bandang gitna nitong Chapter na to. Para po malaman lang natin yung feelings ni Daniel. <3 Alam naman na natin yun di ba? Pero mas mauunawaan po natin yung mga next chapters dahil sa short history na to. So ayun lang. Enjoy reading :)))

****************************

Almost one month na mula nung magbreak kami ni Quen, at one week naman ako hindi tinatantanan ni Daniel! Gaaaaaaahd! What's his problem? Bakit ang hilig niyang mangtrip!? Kung saan saan niya ko dinadala, sa school kahit wala pang pasok dahil may practice daw sila para sa second game sa basketball, sa mall, restaurant, minsan pa nga sa bahay nila eh, wala kasi yung parents niya. Yung ate naman niya, nasa work, model kasi eh. Well hindi na ako nabigla noh, lahi nga kasi nila yung pagiging asdfghjkl .. Haha! Joke! Oo na! lahi na nila ang magagandang nilalang. Pero kami din naman noh! Si kuya model at artista, ako .. *ehem* malapit na kong mag artista! Mwahahaha!

Anyways, first day ko ngayon sa school, start na kasi ng Second Semester eh. Dahil wala si Kuya at may shooting sila ni Ate Myrtle .. Hmm? Anong shooting kaya yon? XD HAHAHAHAHA! Tse! Inaatake ko ng kalandian! Speaking of Kuya Keith, mejo kinakausap ko na siya pero hindi pa din kami Okay.

The thought of seeing HIM again makes my heart beats fast .. <3 Kyaaaaaaaaaaaaaa! ^_________^ Back to reality, so ayun nga dahil wala si Kuya, napilitan akong magcommute. Pumara ako ng tricycle at napakamalas ko nga naman dahil may sakay na ! Pero ang di ko inaasahan na yung 'malas' na sinabi ko is 'swerte' pala. Si Quen .. Hindi niya ginamit yung car niya?

"Ah .. Manong, h-hindi na hho. May sakay na oh" sabi ko kay Manong pero yung tingin ko ay nasa direksyon ni Quen

"Tara na .. 10 minutes na lang late ka na .." si Quen, tapos nagsmile siya

"No .. Sasabay ako kay Kuya"

Biglang nawala yung smile niya at kumunot yung noo niya

"Kuya? You mean Keith? He's at Vigan right? Don't fool me Julia. Tara na" Tss! Bakit ba nakalimutan kong 'friends' pala sila ni Kuya!?

Lumabas siya sa tricycle at inilahad ang kamay niya. 

"C'mon Julia .. I guess ayaw mong malate sa first day?"

Hmm. kung alam mo lang gustong gusto ko. Pero di kaya ng puso ko .. Masakit!

*Beep! Beep!*

Sabay kaming napatingin sa likuran kung saan nang gagaling yung busina. Thank's God!

"Julia! Hop in!"

"Ahm .. Sasabay na lang ako sa kanya. Bye!" at tuluyan na akong tumalikod sa kanya. Narinig ko pang nagbuntong hininga siya. Waaaaaaaaaa! kanina lang gustong gusto ko siyang makita pero ngayon.. Ugghhh!

"Bhez! What was that for? I mean .. bakit ganun yung kilos niya?" si Yassie. 

Sa car kami ni Jeero sumakay, kaming apat .. Yassie, Jeero, siya at ako. As usual, sa back seat kaming dalawa.

It started with a &quot;Pick up Line&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon