Stephanie's POV
Nandito ako ngayon sa park sa loob ng village namin, namamasyal lang. Boring kasi sa bahay, si manang lang nandun, si kuya naman umalis kasi may lakad daw siya, wala akong makausap kaya lumabas nalang ako at nagpahangin.
Speaking of hangin, hindi pa rin kami nag kakasundo ni kumag. 2 weeks na rin ang nakaraan simula nung nag pasukan at wala pa rin, para pa rin kaming aso't pusa.
Flashback:
>_______< Ohmygod! Wala na yatang mas mamalas pa sa araw na toh! I forgot my handkerchief! And because of that I knew from the start na hindi magiging maganda ang araw na toh.
Kailan nga ba naging maganda? Simula nung naging kaklase ko si kumag, araw-araw niya na kong binu-bwisit. Buti nga medyo madalas siya mag skip classes eh, kahit papaano nakakahinga ako. Nakakalunod kasi yung sobrang kahanginan niya eh.
Buong araw akong ininis nitong si kumag, pinag ttripan niya pa ko minsan. Sila Yesha at Faye wala naman angal sa ginagawa niya, tinutukso pa nila kami minsan.
"Crush mo lang ako kaya lagi kang ganyan eh. Umamin ka na tsonggo, alam ko naman yun." ;)
"Shut up. Assuming."
Yan! Lagi ko siya tinutukso niyan kasi yan lang ang nag papatahimik sakanya kapag nag babayangan kami. Assuming daw, as if naman na totoo yung sinasabi ko. Nightmare yun 'pag nagkataon.
*End of flashback*
"Manong, isa nga pong cotton candy, yung chocolate flavor."
Naglakad lakad lang ako ulit sa may park, medyo napapagod na rin ako, makauwi na-----
"Ouch!"
OH. MY. GEEEEEE!
Nadapa ako! No. I mean may nakabunggo sakin so nadapa ako at napa-subsob ako dito sa damuhan.... Ouch T_____T ang sakit nun ah.
"Oops, sorry miss. Okay ka lang?"
Aba! Putek! Okay?! Okay ba yung nakasubsob sa damuhan?! Naku pigilan niyo ko masasapok ko tong lalaki na toh.
Sinamaan ko lang siya ng tingin tapos tumayo na rin ako. Nakita kong nag lahad siya ng kamay pero inirapan ko lang siya. Kainis! Nag fflashback ako kanina ng bad day ko, tapos biglang may mangyayari na worse pa dun? Badtrip talaga. Kakabili ko lang kaya ng damit ko na toh, tapos mapuputikan lang siya agad. Tsk.
"Sabi ko nga, 'di ka okay." sabi niya habang kinakamot ang batok niya.
"Next time kasi to whoever you are, mag iingat ka. Ayan nasayang yung cotton candy ko, nadumihan pa bagong damit ko. Sige na, bye."
I was about to go pero pinigilan niya ko. What is wrong with this guy?
"Look I said I'm sorry. Papalitan ko nalang 'yan. I think I owe you one. Tara sa mall?"
One? Anong one? Una yung cotton candy ko, yung damit ko, yung kahihiyan ko at yung mukha kong sumubsob sa damuhan.
Tsaka, mall? Di ko nga sya kilala eh.
BINABASA MO ANG
Opposites Attract (On-Hold)
RomanceMaraming nag sasabi na "Opposites Attract." Paano naman mangyayari yun? Like for example, dalawang tao na may opposite na pag uugali, magiging couple? Ang labo naman yata. Pero ano bang malay natin, maging posible? Tadhana, gulo nanaman yan. ____...