Stephanie's POV
Nandito ako ngayon sa powder room ng hotel at inaayos ang sarili ko. Kainis kasi yung tsonggo na yun, hanggang dito hindi ako tinatantanan ng pang aasar. Grabe lang talaga. -_____- Nag text si kuya na hinahanap na ko, kaya lumabas na rin ako ng powder room after ko mag re-touch.
"AAAAAAHHHHjashdhsjjd"
Sira ulong tsonggo biglang takip sa bibig ko.
"Can't you lower down your voice?! Aish."
Aba at siya pa talaga tong naaasar ha. Tinanggal ko yung kamay niya at humarap sakanya.
"Bakit ba kasi bigla kang sumusulpot diyan!?"
"Shhhhh! Tone down your voice. Tsss."
"Tone down tone down, ano nga kasi? Bakit ka nandyan? Nadudumi ka ba? Ayun CR ng lalaki oh." sabay nguso ko dun sa men's washroom sa tapat namin.
"Tss, no. I just.... uhh...... I... nothing."
Tapos bigla siya'ng umalis. Huh? Anong problema nun. Nag shrug nalang ako at bumalik na sa table namin.
Nag sisimula na yung party at nag sasayawan na ang ilan sa mga kamag-anak namin, pero kami ni kuya nanatili lang na nakaupo sa upuan.
"Its 9 PM, wanna go home?"
"Yes kuya, may pasok pa bukas."
Oo nga pala, maaga nga pala pasok ko bukas, tapos bigla kong naalala na mag kikita nga pala kami ni Tristan bukas dahil sa ID ko. Ohhhhh. Kinikilig ako. :""">
Nag paalam na kami at nag apologize kung 'di kami makakapag stay pa ng mas matagal, then umalis na kami.
Pauwi na kami ni kuya nang biglang nag vibrate yung phone ko.
From: Tristan
Bukas huh? :)I replied din agad agad, syempre baka akala niya snob ako.
To: Tristan
Sure, before 8 okay? Thanks :)
Kinuha ko yung iTouch ko sa pouch ko and listened to Ariana Grande's My Everything, haaaay nakaka-relax. Inaantok na rin ako.
Nagulat ako nang biglang mag vibrate yung phone ko three times. I checked kung sino yung mga nag text.
One from Tristan, from Yesha, and.... that kumag. Hindi ko pa rin alam kung saan at paano niya nakuha yung number ko. Lagot talaga sila Yesha sakin bukas, or sila Ryan.
From: Yesha
Girl! How's the party?
Ahh oo nga pala, tinext ko sila ni Faye kanina, binalitaan ko sila pati about dun sa pag merge ng companies.
To: Yesha
Girl bukas nalang, I'm effin tired.From: Tristan
Okay, ü
Okay? Just okay? Sus nag abala ka pa mag reply.
From: 0935*******
Piggy. :)
Aaaahay! Wala nanaman magawa tong kumag na toh. Nakakainis.
Di ko siya ni-replyan at umidlip na. Pag dating sa bahay pumanik na agad ako sa kwarto para mag shower, tapos nag pajama na ko para makatulog na, 10:30 pm na rin kasi. Pagbalik ko sa kama, tinignan ko yung phone ko, 5 new messages. Huh? Ang dami naman.
(2) From Tristan:
Are you friends with Luke?
*scrolls*
Steph you still up?
HUH? Anong meron? Kahilo. Biglang tanong ng ganun. Mag kakilala ba sila? Tsaka biglang english si kuya! ANO BA YAAAAAN.
(3) From Tsonggo
Piggy, bakit ang snob mo!? Ikina-ganda mo yan?
*scrolls* Leche talaga toh.
Tss don't you have fingers?
*scrolls* Ano ako alien?! -_____-
Are you friends with Tristan? Tss.
O______O
Ano ba yan! Bakit ba magkakilala sila at paano nila nalaman na kaibigan ko silang dalawa? Oh wait. Di ko pala kaibigan yung tsonggo na yun. Kaibigan ko na ba si Tristan? Walanjo!!! Pero paano nga? Haaaaay!
Sakit nila pareho sa ulo. Di ko sila nireplyan, nag earphones nalang ako at nakinig sa mga solemn music, hanggang sa nakatulog na ko. Long day, it is.
BINABASA MO ANG
Opposites Attract (On-Hold)
RomanceMaraming nag sasabi na "Opposites Attract." Paano naman mangyayari yun? Like for example, dalawang tao na may opposite na pag uugali, magiging couple? Ang labo naman yata. Pero ano bang malay natin, maging posible? Tadhana, gulo nanaman yan. ____...