Chapter 4 °°Fangirling-lings°°

201 5 0
                                    

After ng apat na Subject..

Finally at nag-bell na rin.

Ang BELL na tinatawag naming 'SAVIOUR'. Dahil may taglay itong kakayahang ipagtanggol kami mula sa nakakabagot na discussion sa school at iligtas ang pawisan naming pwet kakaupo sa upuan magdamag, pati na rin ang mga utak naming walng alam sa Mathematics ay binibigyan nya ng pag-asang sumayang muli.

Lol. Ano ba 'tong mga sinasabi ko?

Basta! BELL NA SHA WAKASH! ♥

°°°

"Mga Nems! Totoo ba yung narinig ko?!" Ang gulat na gulat na sabi ni Majoy at kinalampag na namn ang balikat ko. Azar.

Bakit pa kasi palagi ko 'tong katabi tuwing nagbe-bell?! Pakiramdam ko tuloy, yung baga ko laylay na laylay na sa loob.

Matanggal lang talaga 'to, tanggalan na!

"Alam mo, kanina ka pang babaita ka? Yung baga ko minsan isipin mo naman! Bibigwasan na kita e.."

"Sorry Nems, nadala lang ako ng tuwa ko. Ikaw naman!" Ang sabi nya sabay hampas na namn ng likod ko,

"Nagagaya ka na kay Jeanne, Majoy a? Kung siguro sya → Amazona,

Ikaw, KILLER! Tapos para match tayo, ako naman yung Carnival!" Ang pagbabanta ko naman kay Majoy.

"Uy! Wag kayong maingay.. alam nyo, ang dapat nyong pinag-uusapan ay kung saan tayo pupunta ngayon.."

Ang pang-aawat naman ni Nerry sa amin habang nag sasalamin at tutok na tutok sa mga pimples nya,

"Wow Nems! Gagala tayo ngayon?! Wow. Just wow!"

Ang tuwang-tuwang sabi ni Jeanne kay Nerry habang pinipisil-pisil ang pisngi nito.

"Yes, bakit? May gusto ba kayong puntahan?" Ang saglitang lingon naman at tanong ni Nerry,

Nakisingit naman ako kaagad, kasi baka kapag naunahan ako ni Jeanne mag-suggest, sasabihin lang nya ang ang mga lugar na kainan. Tsk. Kaya tumataba e.

"Nems! I suggest Mall !" Ang sigaw ko naman agad sa tenga nya. Syempre mahirap na kapag nauunahan ka.

"Anak naman 'to ng tokwa oh! Kailangang isigaw sa butas ng tenga ko? Maistorbo mo lang dyan yung mga luga kong nag de-date, tingnan mo!"

"Yuck ka naman Nerry e. Kakaregalo ko lang sa'yo ng cotton buds tapos madumi na naman?" Diring diring sabi ni Majoy,

"Kasalanan mo 'yan. Mag re-regalo regalo ka pa, e alam mo na namang 'di talaga ako gumagamit no'n." Pag da-dahilan naman nito,

Napa-roll na lang ang mga mata ni Majoy,

"Ewan ko sa'yo! Bsh..

BTW, sure na bang sa Mall?" Ang tanong naman nitong si Majoy. Azar. Kakasabi ko lang e.

"Mall na namn?! Sa Inasal tayo! Unli rice do'n e.." ang paninira naman nitong si Jeanne. Sabi ko na nga ba.

"Ayan ka na namn sa pagkain e. Mall na lang tayo! Sa Inasal uupo lang tayo do'n at kakain.

Hindi ka pa ba kontento sa 10 hours nating upo dito sa School?"

Ang kontra ko namn sa kanya,

"E kasi naman e, yung babae do'n sa komersyal ng Inasal,

parang sarap na sarap sya,

nakikita ko ang saya at ligaya sa mga mata nya lalo na nung kinagat nya na yung legs ng manok na sobrang juicy.. tapos--"

Luke Hemmings And I. Is that possible?! (TagalogVersion)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon