Aunt Lia's P.O.V.
Kinuha ko kaagad ang phone at bag ko matapos akong tawagan ni Mr. Foster. Sya ang kasosyo ko sa isang business na pinaka pinagkaka-abalahan ko ngayon.
Ngayon lang sya makakauwi ulit sa Australia matapos ang isang taon dahil may malawakan din syang business sa England, kaya't ang meeting namin ngayon ay isa sa pinaka importanteng magaganap ngayong taon.
Biglaan ang pag-uwi nya kaya kailangan kong magmadali. I'll not miss this meeting. This once in a blue moon meeting.
Palabas na ako ng bahay ng biglang nag ring ang phone ko.
"Mrs. Fiegert, this is Mr. Foster. I am here at California's Cherry Restaurant. See you before 9 AM" Matapos nya yung sabihin ay agad na kong nag-panic. Ghad! Ilang minuto na lang ay 9 AM na. Nakakahiya at nauna pa sya sa akin. Kailangan ko na talagang magmadali.
Binuksan ko na ang gate at mukha na akong hinahabol ng baliw dahil sa dami kong dala at kahit buhok ko ay hindi ko pa nasusuklay.
Nakadikit pa ang kaliwa kong balikat sa tenga ko para ma-hold ang phone, samantalang ang kanan ko namang kamay ay may hawak na susi ng kotse at bag.
Hindi ko na alam ang gagawin ko, pero kailangan kong magmadali at buksan ang gate para mailabas ko ang kotse ko.
Nang biglang..
"Hey Aunt Lia! Wahaha! What's up?!"
Halos mapatalon ako sa gulat no'ng bumungad sa akin ang pag mumukha ni Mikey.
Oh Ghad! Ang baliw kong pamangkin!
Ngiting-ngiti pa sya habang dala-dala ang tarpaulin na may naklagay na,
"Hi Aunt Zia! Miss me?"
Bati pa lang ng tarpaulin na yun ay napikon na ako. Ayaw na ayaw kong tinatawag akong Zia! Ugh.
At akala nya ay matutuwa ako dahil sa ngiti't saya na nag mu-mula sa mga mata nya.
"We miss ya a looooot!"
Ang bulwak din naman ni Calum na may dala-dalang sampung rosas. Asul ang kulay nito. Kulay pa lang ay niloloko na ako. No, no, no!
Si Calum, ang sobrang kapal ng mukhang magpakitang muli sa akin matapos nyang basagin ang picture frame naming mag-asawa ni Fred dahil sa Remote control nyang laruan noon!
"And Ashton is backkkk!" Biglang lumabas si Ashton mula sa likod ni Calum at ngiting tagumpay sya. May dala rin syang rosas pero puti ang mga kulay nito. Si Ashton na siguro ang pinaka mabait sa kanila dhil sya palagi ang nag sasaway sa kanila noon. Pero, kadalasang pasimuno rin ng kalokohan.
"Aunt! We miss you and we're here to surprise ya!"
Sigaw din ni Luke mula sa gilid ng gate. Aba't ang penguin na palaging nambubutas ng unan ng sofa ko!
Wala na akong masabi pa.
Napatigil ako sa mga ginawa nila. Bakit sila nandito? Wait, do I have to call police?
Huminga ako ng malalim. Sobrang lalim at nag-isip ako kung ano ba ang gagawin ko't sasabihin.
Tinitigan ko silang lahat mula ulo hanggang paa. Ang laki na nang mga pinagbago nila. Hindi na sila bubwit at mga uhuging bata. Mukhang naging matino na rin sila. Pero bago ang lhat, I need to talk first.
"These four guys who always do weird shits?! What are you guys doin' here?'' Ang sabi ko habang paangat na ng paangat ang kilay ko. But I need to stay calm.
"Easy Aunt! We're not fifteen anymore. Everything is gonna be okay.." ang maamong sabi ni Luke sa akin.
"And we know, you hate us so much, but let's forget the pasts. 2020 na oh.." ang pa cute namang sabi ni Mikey.
BINABASA MO ANG
Luke Hemmings And I. Is that possible?! (TagalogVersion)
FanfictionJasmine is a dreamer yet nobody believes in her dreams and ambitions. May mapapatunayan pa kaya sya sa huli? O HANGGANG PANGARAP NA LANG ANG LAHAT?