Chapter 7 **Her True Love**

154 3 0
                                    

°#*

Nang makapasok na ako sa isang Bakery shop na palagi naming pinagkikitaan ay nakita ko na rin doon si Aunt Lia. Yeah. Aunt Lia. Kasi nakakahiya pa rin naman syang tawaging 'Lia' lang.

May modo ako at pinalaki ako ng maayos ng mga magulang ko. Hangarin ko rin ang itaguyod ang RESPETO na dapat ay kanyang natatamasa bilang nakakatanda at mabuting tao.

At...
Jasmine Y.L, sobrang O.A. mo. Gusto mo bang sapatusin ko ang iyong ulo?

Eyy! Tss! Enough.

Okay, I can see her now.

Habang nakaupo sya't nag-hihintay ay nag-babasa rin sya ng Magazine at mukhang tutok na tutok sya rito.

Naka-Dress siya ng kulay pula at nakasuot ng itim na sandals. Ang buhok naman nya ay nakatali ng mataas at kitang-kita ang pagka-fresh ng mukha nya.

Bagay na bagay sa kanya ang outfit nya ngayon. Hindi mo talaga mahahalatang may edad na sya. Anong meron? Ma-outfit sya ngayon a?

Nagdahan-dahan ako sa paglalakad para surprise-in sya sa pagdating ko pati sa Adobong niluto ko talaga para sa kanya. Mula kasi no'ng natikman nya ito ay sobrang natuwa sya at kulang na lang ay pag-lihian nya.

Nakakatuwa lang na kahit hindi kami mag ka-lahi ay hindi iba ang tingin nya sa'kin. Sobrang mapagkumbaba at buti nya. I think she's one of my blessings here in Aus.

°°°°°

"So pretty today Aunt Lia! What's on? Haha.."

Ang pang-gulat ko namang tono na nakaagaw din ng pansin nya.

Napahawak naman sya sa dibdib at kasabay din ng pag-ngiti nya nang makita nya ako.

"Oh darling Y.L! It's good you're here, Why are you late by the way?" Sumama naman ang tingin nya at mukhang may pagtatampo sa mga mata nya,

Nilapitan ko naman sya kaagad at niyakap,

"Aunt Lia.. I'm so sorry for that. Are you mad?" Ang paglalambing kong tanong sa kanya,

"Haha.. just kidding my dear. You're taking it seriously, huh?"

Niyakap nya rin ako,

"Haha. Not really, lol. By the way Miss Adobo. Aren't you going to ask me what's here inside the bag?"

Napatigil sya at napatakip ng bibig. Haha. Alam nya na agad? Ano ba naman yan. -__+ 'Miss Adobo' nga pala..

"Oh my goodness, is that Adowbow?" Ang tanong nya na galak na galak at gusto nya agad buksan ang bag na dala ko,

"Well, it's not a surprise anymore. Yeah Aunt.. it is." Ang sabi ko na parang tinatamad at umiiwas ng tingin sa kanya.

"Ow. Sorry. Haha. Was that a surprise?"

"Yes. And then you--" hindi ko pa natatapos nang agad syang nag-salita,

"Well, well, well, Y.L! I am so surprised! I did not really expect this my dear. Last day I asked you to bring me Adobo but then I thought you would be so busy today and would forget about this. This is unexpected my dear, you're so pretty and nice! No wonder why I'd love to be your friend since we first met."

Bumalik ang mga ngiti ko dahil sa mga sinabi nya, agad naman nyang pinisil ang mga pisngi ko.

"You know what? I just love you for being so nice, good and sweet to me. I'm so lucky to be your friend Aunt Lia!"

"Oh well, same feeling my dear. And correction! We're not just friends! We're super best friends, alright? Haha."

Napangiti naman ako at gusto ko na sanang mag-drama pero wag na. Bwaha. Baka magka tears ako. Wow! tears..

Luke Hemmings And I. Is that possible?! (TagalogVersion)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon