CHAPTER 1

6 1 0
                                    

MAXWELL UNIVERSITY
(M.U SCHOOL)

SOFIA POV.

Mabilis na akong naka pag-ayos ng sarili dahil unang araw naming mag-kakaibigan dito sa M.U SCHOOL Dahil transferred lang kami.

May sarili kaming condo nila Bea,PATRICIA and Ella. Ibinigay yun nila mom and dad for us, kase naisipan naming apat na tumayo sa sarili naming mga paa. Gusto naming maging isang simpleng students.

***

At school...

Nandito na kami sa tapat ng gate ng M.U school. Hindi pa kami pumapasok kase...pinag titinginan na agad kami dahil sa simple lang kami at mukhang mga dukha kami kaya grabe sila maka-tingin palibhasa mga coloring book ang mukha tch...

"You no girls! Nabibwesit ako sa mga babaeng yan kanina pa tayo pinag-bubulungan!" Inis na sabi ni PATRICIA/pat

"Oo nga! Porket ganito lang tayo. Simple. Pero natural ang beauty natin, Of course mas natural ang beauty nito ni Sofia no!" Ella said. Thats true.

"Syempre naman... GANDANG NATURAL ang mga CRUZ no!!" Sigaw ni Bea. Ito talagang pinsan ko...

"O sya... Tama na yan! At ilan beses ko bang dapat sabihin sa inyo girls na BELL ang gusto Kong itawag nyo sakin." Sabi ko at Awat ko sa kanila."But...Girls wag na muna natin gamitan ang nalalaman natin sa pa-english English ok...challenge din to satin! Hindi natin kailangang umasa sa parents nila...right!" sabi ko.

"E kase naman, Cous e!" Bea

"What!!!" Me

"Ang hirap" Bea

"So....susuko ka na agad ha! Hindi pa nga nag sisimula BEA! look...BEA ANG MGA CRUZ AY WALANG INUURUNGAN RIGHT.....Palaban... Kaya hindi dapat natin to! AGAD sukuan! Ano ka ba naman!" Me said

"Ahhh basta ako.... Fighting!!" Ella said habang tinaas ang isa nyong kamay.

"Me too...." Pat

Nginitian ko sila at tinignan namin ang magaling Kong pinsan na napaka Arte..

"FINE...ano pa nga bang magagawa ko" sabi nya at nag group hug kami...

Tumingin kami sa mga students na kanina pa nag ch-chessmisan. Putcha...mga hindi na papagod.

"Sino yang mga yan?"

"Mga mukhang pulubi"

"Grabe naman kayo"

"TSS..maganda naman sila pero hindi sila na babagay dito no!"

"enough na girlsss.."

"I'm sure na hindi sila tatagal sa campus na to!"

"Yes... MAXWELL UNIVERSITY CAMPUS LANG MALAKAS NO!"

"NAKAKADIRI SILA"

Mga kinginang bulungan nila.. Hindi naman kami mukhang pulubi sadyang simple lang talaga namin. Dahil transferred pa nga lang kami rito ay naka pantalon at T-shirt ako at ADIDAS na sapatos one in my favorite adidas actually lahat naman ng magagandang mqkitq ko binibili ko no! May kwintas akong BELL ang naka pangalan sa shot Kong kwintas regalo ni dad noong birthday ko. May relo. BUT...guys CHANNEL talaga ang favorite ko. Yun nga lang ipinag basal din ni mom and dad yun huhuhuhu wawa me..

Ganun din naman ang cousin ko na si Bea/best fried ko na rin. Pati sina Ella at pat. Kailangan mag tiis. Naka tali rin ang mga buhok namin bagay rin naman samin e.

***

Room SECTION  A.

After 123456789 years charot HAHAHA. Nahanap na samin ang room namin 2nd building 2nd floor. Late na kami l'm sure...

By the way JUNIOR HIGH PALANG KAMI GRADE 10.

"Excuse me Miss ay este sir?" Bea said

"Yes. Can l help you both?" masungit na tanong ng teacher na GUY.

"Ahm...Dito po ba sir ang A. SECTION?" Ella said

Bago sya sumagot ay tinignan muna kami mula ulo hanggang paa. MUKHA SYANG PAA CHAROT.

"Oh! Kayo ba ang transferred dito?" Masungit nyang tanong

"Yes sir" sabay sabay naming sagot.

Hindi na sya nag salita pa at nag cross arm nalang at bumalik sa mga studyante nya. At nagsalita.

"Ok class, you have four girls who are poor new classmates"

"Who sir?" Malanding babae ang nag sabi mukhang nangdidiri.

"Aba malay ko!! Itanong nyo sa nag papasok na principal yang mga dukha na iyan. hindi sila bagay dito no!!" Sabi ng baklang guro. Aba dukha daw.

THANKS FOR READING...

Sorry kung short chapter lang..

I Think! I'm Falling In-love?Where stories live. Discover now