MAG-LILINIS NA BA NG BUONG SCHOOL???? PAKTAYYY!!
SOFIA BELL POV.
DEAN OFFICE....
Lagot na.. T*anga kasi ni Chesca e, nakakainis.. Pina-una ni Kurt na pumasok ang lim family pati ang boys at girls. Hawak nya pa rin ang kamay ko kyahhhhh... No. Hindi ako kinikilig.
"Bell! Ihanda mo na yang sarili mo!" Inis nyang sabi.
"And why?" Tanong ko. At bumitaw sa kanya.
"ANG BILIS MONG MAKA LIMOT! ANONG SABI NI DEAN NUNG NAKARAAN NA KAPAG NAG AWAY ULIT KAYO?" TANONG NI KURT AT NAKA CROSS ARM.
"TCH. HINDI KO YUN NAKAKALIMUTAN! T*ANGA LANG YAN SI CHESCA! BIGLA BIGLANG NA NANAMPAL!" SABI KO AT UMIWAS NG TINGIN.
"TCH, TARA NA!" KURT NAUNA SYANG PUMASOK. AT SUMUNOD NA AKO.
HABANG PAPUNTA SA UPUAN. AY MASAMANG NAKA TINGIN SAKIN SI CHESCA AT IBA PA NYANG ALAGAD. GAG* KAYO E,
PWESTO NAMIN...NASA MAHABA KAMING MESA KUNG SAAN NANDUN ANG MGA NA P-PRINCIPAL OFFICE.
DEAN NA NASA DULO NG GITNA. SA LEFT NA KATABI NI DEAN SI TITO,TITA,KURT,TOM,
KYLE,JOSEPH,KEN,KRISTOF,YANNAH,
CHESCA,MARGA,Issay,erika. Nasa right naman na kaharap ni Tito si Hannah,ate Blythe,ako,Bea,ella, pat,at anne. Onti LANG kami. Ang dami nila sa kabila.Pero kitang kita ko pa rin ang pag titig ni chesca sakin. Si marga kay Anne naka tingin si erika Kay Ella si Issay kay Bea si yannah kay pat. Aba may sari sariling kaaway partner partner pa. Pag ako lumaban hindi nila magugustuhan yun.
"KUNG NAKAKA PATAY LANG ANG PAG TITIGAN PARE-PAREHAS NA KAYONG NAKA BUROL NGAYON!!" GALIT NA SABI NI DEAN.
GUSTO KONG TUMAWA DUN HAHA. SANA NGA GANUN NA LANG.
"MISS.FLORES!" TAWAG NI DEAN KAY CHESCA NGOT. HAHA. JOKE YUN!
NAKA CROSS ARM AKONG NAKA TINGIN SA MESA NA NASA HARAP KO. GANUN DIN SI ATE BLYTHE, NAKITA KO MULA SA GILID NG MATA KO SI HANNAH NA GUMAYA RIN KAYA NAPA TAWA AKO. PERO HINDI KO PINAPAHALATA. HALATA LANG NI ATE BLYTHE KATABI KO SYA E, TINIGNAN KO ANG MUKA NYA AT NAKANGISI HAHA.
"WHY DEAN?" Wala sa mood na sabi nya.
"MISS.FLORES? ANSWER MY QUESTION?" DEAN.
"DO YOU STILL LOVE MY APO?" Dean, na ikinatingin naming lahat sa kanya.
"Y-YES DEAN!" CHESCA. sa kanya naman ang tingin namin. Papalit palit LANG kami kung sino ang mag sasalita. Haha.
Chill LANG akong naka upon rito habang naka cross arm pa rin at naka sandal sa upuan.
"MAHAL? BAKIT MO SYA NILOKO?" Singit ni ate Blythe nasa kanya naman ang atensyon namin.
"Ate, past is past" Kurt said. Naka sandal LANG din.
"I'm sorry" chesca.
"Ano? Niloko? Ang kapal ng mukha mong babae ka. AKALA ko iniwan mo SYA yun pala niloko mo gaguuuu!" Hannah. Napatayo pa sya. Na ikinagulat ko. 10 years old palang yan ha!
"Hannah! Bad words yan!" Tita. Kaya napa UPo SYA.
"My apo is already move on!" Dean.
"Dean,pinag sisisihan ko po yon!" Chesca.
"Tch..." Singhal ni Kurt at tumingin sakin
//O//.Tumango na LANG ulit ako. At nakinig.
"Ok. LET'S MOVE ON IN THE PAST. CHESCA GUMAGAWA KA NG GULO SA LAHAT NG NAG KAKA GUSTO KAY KURT SA APO KO! AT ISA NA DUN SI Anne!" Dean, mukang may sasabihin pa.