Sammy POV
Nandito ako sa hallway at puro mga kaguluhan nanaman ang naganap.As usual.
Ng makapasok ako sa class room namin ay umupo at deretsong tumingin ako sa black board.
Dumating naman ang Prof namin.Kaya naman nag simula na ka agad ang klase.
At mga ilang oras ay nag ring na ang bell.
Lumabas na kami nakita ko si Red. Ngumiti sya at hinawakan ang kamay ko kaya naman namula ang mag kabila kong pisnge.
"Your so cute kapag namumula ka."Pang aasar nya.
"Tss."I hissed at saka sya inirapan, dumeretso kaming dalawa sa cafeteria para kumain.Kailan ba ako mag tatapat sa kanya?...
"Hey are you ok?"tanong nya sa akin kaya natauhan naman ako,kanina papala ako naka tulala.
"Ah oo ok Lang ako."tugon ko.
"Ok kumain kana ito masarap to"sabi nya at kinuha nang isang cupcake na chocolate at ipinatikim sa akin.
"Wow sarap naman nito."manghang sabi ko at kinain ng kinain ang cupcake na binigay nya.
"Sabi saiyo eh."Sabi nya at ngumiti naman sya sa akin kaya naman ngumiti din ako pabalik, nakakahawa talaga ang mga ngiti nya.
"Baka matunaw ako."pang aasar nya sa akin kaya naman napakurap ako.
"Sorry."Hinging paumanhin ko at palihim na minura ang sarili.Shit! Nakakahiya!Masyado kang obvious Sammy!
Mas lalo akong namula ng humalakhak sya.
Natapos naman kaming kumain. Habang nag lalakad kami ay bigla akong natalisod at agad naman akong sinalo ni Red at wala sa sariling napatingin sa kanyang mga mata.Color hazel eyes nakaka akit tingnan at bigla naman akong napatingin sa kanyang mga labi.Manipis ang mga labi nya at namumula na para bang napaka sarap halikan.Napalunok nalang ako at tumitig ulit sa mga mata nya.
At doon ulit bumilis ang tibok ng puso ko.
"Ehem."napatingin naman kami kung sino iyon at si Ms.Corazon iyon, ang teacher ng isabel section kaya naman napatayo ako ng tuwid.At humiwalay kay Red.
"Sorry po."Hinging pasensya ko.
"Hehe ok lang tuloy nyo na pero padaan ah?"sabi nya kaya naman tumagilid kaming pareho ni Red para makadaan ito.
"Enjoy!Ako ang ninang!"pang aasar nya kaya naman ay napayuko ako sa hiya.Hindi ko alam na palabiro pala ang teacher ng sectiong isabel.
"Oh tara daw gawa daw tayong baby."Biro ni Red kaya naman namula ako sa hiya.
Sinamaan ko sya ng tingin.
"Ewan ko sayo manyak!"Sigaw ko at nag lakad ng mabilis pero lumingon naman ako.At nakita ko syang tumatawa kaya nag iwas ako ng tingin at lihim na napangiti gwapo mo talaga Red!
Nag activity kami sa room.
Mga 11 minutes na tapos kami.
Napagod ako sa ginawa naming activity.Kaya medyo sumasakit ang katawan ko.
Nag uwian na kami ng mag dismissed na ang professor namin.
Nakita ko si Red na nakangiti at naka sandal sa pader habang nakatingin sa akin.Ang hot nyang tingnan.
Lumapit sya sa akin at mahigpit naman nya akong niyakap.
"I love you Sam sana mahalin mo rin ako."sabi nya na nag pa tulala sa akin
Kumalas sya saakin at tumitig sa mga mata ko.
At hinalika nya ako sa noo na nag pangiti sa puso ko.
Ako ito tulala at hindi ma proceso ang ginawa nyang pag halik sa aking noo.Umalis naman sya at sumakay sa kanyang sasakyan.
"Ma'am Ali's napo tayo."Tawag sa akin ng butler ko at doon naman ako natauhan kaya tumango ako at saglit ko munang nilingon ang kotse nya. Pero wala na doon iyon kaya nag lakad na ako sa van namin.
Hay naku! Kung alam mo lang red mahal din kita, pero diko alam kung kailan ko sasabihin ang nararamdaman ko sayo.....Natatakot ako at hindi ko maipaliwanag kung bakit...
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST PRINCESS [Under Editing]
FantasyShe's Almira Alia Marie Hiwond.She's a powerful girl and she's beautiful,smart,Elegant,and a goddess but.....One day she is lost because of the war.A bloody war that she need to protect someday.But a nightmare will be change everything. And..... She...