Sammy POV
Ngayon ko na sasabihin sakanya ang nararamdaman ko.Diko alam kung tama ba itong gagawin ko.
Nung makita kona sya ay agad akong pumunta sa likod nya. Di yata nya ako napapansin dahil busy sya sa kanyang telepono.Itinakip ko naman ang kamay ko sa mga mata nya.
"Sino to?"Tanong nya.
"Hulaan mo"pinaliit ko naman yung boses ko.
"Ummm... Arna?"Tanong nya.
"Nope."Sabi ko.
"Gesabel?"
"Hindi Rin."Sabi ko.
"Sammy?"Tanong nya ulit lumuwag naman ang kamay ko sa mga mata nya. Humarap naman sya at ngayun yung kamay ko naman ang nasa batok nya.
Ngumiti sya.
"Sammy ko ikaw nga."Sabi nya kaya naman ngumiti ako.
"Red ummm... May sasabihin ako sayo."Kinakabahang sabi ko.
Ngumiti sya.
"Ano Yun?"Exited na sabi nya.
"Aalis ako."Prank kong sabi.Ang kaninang ngite nya ay biglang nawala.
"Bakit? San ka pupunta?"Tanong nya na medyo naluluha na, ang cute nya umiyak.
"HAHAHA."Hindi kona mapigilang mapatawa dahil sa itsura nya.Para syang batang hindi binigyan ng candy.
"Anong nakakatawa?"Nag tatakang tanong nya habang naka simangot.
"Ang cute mo kasi "sabi ko.Sabay kurot sa pisnge nya.
"Talaga bang aalis kana?"tanong nya at dahil dun mas lalo akong natawa.
"Bakit ba?"iritang sabi nya.
"Haha joke lang ito naman sineseryoso agad eh..."Natatawang sagot ko rito.
Ngumuso naman sya at sumimangot.
"Ok ito na talaga Red..."sabi ko napatitig ako sa mga mata nya.
"Ano ba Yun?"Naiinip na sabi nya.
"Mahal kita"sabi ko na nag patulos sa kanyang kinatatayuan at maya maya pa ay bigla nalang itong sumigaw sa saya.
"Whaaaooohhhhh!"Sigaw nya kaya nagtinginan samin ang mga estudyante.
Nahiya naman ako.
"Kami na!!! Whoaah maingit kayo haha!!"Tawa nya kaya yung iba ay nag bubulungan habang nakatingin sa aming dalawa.Pumunta sya sa akin at agad nya akong niyakap sabay buhat sa akin.
"Ang saya saya ko!!!"Digaw nya na nag pangiti sa akin. Masaya sya dahil kami na.Pero para bang mali itong desisyon ko na mag katuluyan kami ni Red.I dont know but this feeling is bad.....
Uwian na at kasabay ko syang pumunta sa parking lot.Sinilip ko ang mukha nya at makikita mong sobrang saya nya.
Tumigil kami sa pag lalakad ni Red ng sa tapat na kami ng van namin at nakita ko naman ang Butler ko na papalapit.
"Oh sya dito nalang,bye."Paalam ko.Nag pout naman sya.
"Oh bakit?"Nag tatakang sabi ko sa kanya.
"Wala manlang 'ilove you' or good bye kiss?"sabi nya natawa nalang ako at kiniss ko sya sa lips.
"I love you bye!"sabi ko napangiti nalang sya.
"I love you too baby... bye"sabi nya bago muli ako hinagkan sa noo.
Nag lakad naman sya papalayo.
"Ingat ka!!"Sigaw ko at kumaway sa kanya.
Ng makarating na sya sa kotse ay pumasok sya doon at umandar papaalis.
Masaya ako pero diko alam sa mga susunod na araw kung masaya parin kami.Natatakot ako sa kung anong gawin ng tadhana sa aming dalawa ni Red.
Sa ngayun masaya ako dahil masaya sya.
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST PRINCESS [Under Editing]
FantasyShe's Almira Alia Marie Hiwond.She's a powerful girl and she's beautiful,smart,Elegant,and a goddess but.....One day she is lost because of the war.A bloody war that she need to protect someday.But a nightmare will be change everything. And..... She...