Warning!!:Pasensya na po sa typo's error and grammar.Wag po kayong mag alala at ginagawa ko po ang lahat para maiayos ang lahat ng mali sa mga chapters na inyong mababasa.I respect of your opinions on this story.And im sorry again dahil babaguhin ko po ang mga ibang scene na na basa nyo na dahil gusto kong ayusin ang storyang ito.And i hope that you all respect me the way i respect to all of you.Thank you and enjoy!And again this story is under editing :)
______________________________
Sammy POV
Nagising ako sa rindi ng alarm clock ko kaya naman sa gulat ko ay naibato ko agad iyon sa dingding. Kita ko ang pagkawasak niyon.
I'm sorry Alarm clock papalitan nalang kita nang bago Rest in peace.=)
"Sweetie wake up,you are late now"sabi ni mom habang nakadungaw sa pintuan ng kwarto ko.
"Mom 5 minutes nalang po."Medyo na iinis kong ungol bago ko kinuha ang aking unan at ako'y sumubsub doon.
"No,no, no, sweetie tatayo ka?O hindi kita ipagluluto ng paborito mong adobo."Rinig kong pag babanta ni mommy.
Kaya dali dali akong napa balikwas ng bangon.
"Ok mom mga 2 minutes nandyan na ako."Natataranta kong sabi bago ko kaagad kinuha ang towel sa may gilid at diretsyong pumasok sa banyo.
Pero bago iyon ay narinig ko ang mahina nito tawa.
"Hay nakong bata ka.Bastat adobo bangon ka agad o sya sige hintayin nalang kita sa baba sweetie."Sabi ni mom at rinig ko ang pagsarado ng pinto.
Matapos kong maligo ay nag bihis na ako ng uniform at tumingin sa salamin napangiti ako dahil bagay na bagay sa akin ang uniform na suot ko.
Nag light make up lang ako at nag suot ng itim na sapatos na may heels.
At kinuha kona ang mamahalin kong bag na color peach.
Bumaba na ako at nag tungo sa dining area at nakita ko doon si mommy na nag lalagay ng pag kain sa lamesa. Nag bow naman ang mga nakahilerang katulong malapit sa kusina.
Ngumiti ako sa kanila at bumati ng magandang araw.
"Ohayo! Mom."Bati ko kay Mommy bago ito hinalikan sa pisnge.
"Mmm... Sweetie your so beautiful for today huh!"sabi ni Mom kaya ngumiti ako sa kanya at sumimangot.
"So ngayung araw lang ako maganda?"Pag bibiro ko.Natatawang umupo si Mommy sa upuan at sumunod naman ako.
"Oh! Sorry.Maganda ka nga pala everyday."At doon napuno ang aming halkhakan ni Mommy at sa masayang pag kwekwentuhan.
______________________________________
"Mom ali's na ako i'm late na."Nag mamadali kong pag papaalam kay mommy.Ng matingnan ko ang orasan sa relo ko.
"Ok sweetie good bye.Mag iingat ka.Did you bring you're towel?"Nag aalalang tanong sa akin ni Mommy.
"Yup!"Tugon ko bago ko sya hinalikan sa pisnge.
By the way i am Sammy Cortez and i believe in the saying that i am live in a fairytale.
'Ahhh!!! Ms.cortez is so pretty ay mali! she's a fucking goddess!'
'Tama ka beh talo ang mga beauty natin kapag kaharap natin sya!'
'Ahhhh!!! ganda nyo po!'
'Sammy love pakasalan muna ako!!'
'Ako nalang wag sya!'
'Ako nalang masasarapan kapa!'
'Ewwwww!'Sigaw nila namay halong pandidiri.Natawa nalang ako ng mahina bago ko sila nilampasan.
Habang nadaan ako ay patuloy silang sumisigaw at binibigyan ako ng ibat ibang bulaklak, chocolate,heart balloons,at iba pa buti nalang at nandito ang Butler ko na syang kumukuha ng lahat na ibinibigay nila.Minsan naiinis ako dahil sa mga personal kong bagay ay nalalaman nila agad. Minsan may mga stalker pang sumusunod saakin.Na kinakatakot ko.
Ako pala ang queen ng Academy dito. Ang Gold Academy mayayaman lang ang nagaaral dito but...pwede ka namang pumasok kahit hindi ka mayaman, kong papasa ka sa scholar.
Ako ang pinaka sikat dito isa akong model, artist,singer yun lang hehe. Ang nakakainis lang din ay may mga reporters na naka buntot lagi sa akin. Kaya buti nalang may mga guard ako ni mommy mayamann kaya ang pamilyang Cortez, kaya proud to be Cortez ako. Pero hindi ako mayabang ah....
Hay sabi nga nila mahirap daw maging maganda. Eh?
Pero sabi ni mommy maganda daw ako at kanino ba daw ako nag mana aba syempre edi kay mommy.
Pumunta ako ng locker at pag bukas ko ng locker ko.
Sumalubong sa akin ang mga papel galing sa mga estudyante at ka blockmate ko. May mga love letter din na nakahalo roon.
Kaya naman nilimot ko lahat ang mga papel.
Punong puno talaga ang locker ko as in dahil may mga teddy bear,tinapay, at maraming maraming chocolate na nakasiksik sa mga love letter.
Tinawag ko ang Butler ko sa telepono at nang dumating ito sinabi kong tulungan nya ako sa pag lilimot at pag lalagay ng mga chocolate's at love letter galing sa mga admire's ko.
Ipamimigay ko nalang ang mga chocolate sa mga pulubi sa lansangan kaysa namang mabulok ito,because i dont eat sweets.Kumakain naman ako ng matatamis pero hindi yung sobra.
Ayoko talagang maging artista,hindi iyan pumasok sa isip ko na maging sikat pero hiniling ni mom sa birthday nya na maging artista ako.Gusto nyang sundan ko ang yapak nya noong artista pa ito.
Minsan parang may nililihim sya lagi sa akin pero diko nalang pinapansin yun dahil may tiwala ako kay mom.May tiwala ako sa ina ko.Higit pa sa pag titiwala ko sa sarili ko...
BINABASA MO ANG
THE LONG LOST PRINCESS [Under Editing]
FantasyShe's Almira Alia Marie Hiwond.She's a powerful girl and she's beautiful,smart,Elegant,and a goddess but.....One day she is lost because of the war.A bloody war that she need to protect someday.But a nightmare will be change everything. And..... She...