12

2.1K 158 21
                                    

Trong ký ức của em, nắng có mùi vị như thế nào?

Vị ngọt!

Giống như khi em đổ một thìa đường trắng xuống thảm cỏ xanh, nắng chiếu lên khiến hạt đường chuyển thành dạng chất lỏng, dàn đều trên phiến cỏ non, lũ kiến dễ dàng bị thu hút bởi hương vị ấy, háo hức rủ nhau bò tới.

Lại giống như khi em nhìn thấy anh đứng đơn độc giữa dòng người hối hả, lặng lẽ chờ đợi sự xuất hiện của em, nắng nhuốm màu bình yên lên nụ cười thanh thuần của anh khiến trái tim em tan chảy, em thấy mình bỗng hóa thành con kiến nhỏ, từng giây từng phút bị mê lực của anh hấp dẫn, không chần chừ mà bước đến gần anh hơn.

***

Na Jaemin trời sinh tính tình thiện lương, yêu thích hoa cỏ, bên hiên nhà, ngoài ban công, sân trước và sân sau đều trồng rất nhiều các giống hoa khác nhau.

Vào khoảng thời gian rảnh rỗi, Na Jaemin thường làm những công việc mà bản thân yêu thích, cậu sẽ cắt tỉa, tưới nước và chăm sóc từng nhánh hoa ngọn cỏ trong vườn. 

Mỗi lúc ở nhà một mình, cậu thường chạy ra ngoài vườn chăm chú quan sát từng bông hoa do chính bàn tay mình chăm sóc, đương nhiên những bông hoa cũng không hề phụ lòng Na Jaemin, chúng kiêu hãnh nở rộ, xinh đẹp rạng ngời.

Na Jaemin còn một thú vui kỳ lạ nữa, đó là vào những lúc mà người kia không ở nhà, cậu có thể quanh quẩn cả ngày trong thế giới đa sắc của riêng mình, ngồi trầm ngâm đếm từng cánh hoa trong vườn, thu hẹp khoảng thời gian trống vắng, đợi người kia trở về.

Thỉnh thoảng, Na Jaemin bần thần đếm đi đếm lại, rốt cuộc bao nhiêu lượt cậu cũng không nhớ nữa, nhưng thời gian trôi qua lâu như vậy, mặt trời cũng đã chìm xuống lòng biển sâu, cậu vẫn không nghe thấy thanh âm quen thuộc tràn đầy yêu thương của người kia, Na Jaemin trở nên buồn bã, cậu rất nhớ sự sôi nổi, ấm áp cùng những cảm xúc ngọt ngào đến khắc cốt ghi tâm mà người kia mang đến cho mình.  

Lần khác, Na Jaemin thong thả ngồi trò chuyện với những bông hoa, cậu hỏi chúng bao lâu nữa thì người kia trở về, những bông hoa đẹp mong manh đung đưa trong làn gió heo may, chúng vẫn vô tình với Na Jaemin như vậy, tuyệt nhiên không đáp lời cậu.

Na Jaemin có chút mệt mỏi, cậu gối đầu lên cánh tay, nằm dài ra đất, ngủ thiếp đi, lúc tỉnh dậy đã thấy mình đang mặc một bộ quần áo mới, thơm mùi nước xả vải, cả người được bọc trong chăn ấm, đèn bàn sáng dịu, bên cạnh là ly cà phê sữa còn nóng và khay đường viên nho nhỏ.

Na Jaemin ngồi dậy, uống một ngụm cà phê rồi bỏ một viên đường vào miệng, vị giác được đánh thức, sự ngọt ngào đến say mê đó khuếch tán trong khoang miệng, thẩm thấu tới từng tế bào.

Na Jaemin là kiểu người nghiện ăn đồ ngọt, cậu cảm nhận vị ngọt bằng cả cơ thể, mà cách người kia chăm sóc cậu cũng rất ngọt ngào, Na Jaemin vô cùng hưởng thụ sự yêu thương xuất phát từ trái tim ấy. 

Có những ngày Na Jaemin ngồi khoanh chân trên xích đu, hai tay chống cằm, đôi mắt mơ màng quan sát cánh bướm màu hồng phấn bay lượn xung quanh mấy khóm hoa.

[NoMin/JiJaem] [Longfic] Tấm Hình Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ