*Dylan's POV*
Natapos na ang luch time. Sa totoo lang may hindi ako maintindihan. Una bakit kami sumabay sa mga yun, at pangalawa why is that girl stared at Bryan. I can't help it. Something is between in that eyes.
"Bakit tayo sumabay sa kanila?" tanong ko kay Bryan ng makapasok kami sa classroom namin.
"See the girl beside Joahnna? I really really like that girl. Is she beautiful? What do you think?" sagot nya.
"Shit, so gay Bry. SO GAY." pa emphasize ko ng SO GAY.
He's referring to the girl who was looking at him all the time. Tsk.
"Shut up Dy. but seriously, what do you think about the girl?" pagseseryoso nya.
"I don't know. I don't know her in the first place. Anu ba nagustuhan mo dun? I don't think ifn you already know that girl Bry." sagot ko sa kanya.
"Whatever Dy, I don't know. when i first saw her, it seems like I already know her since back then." Sagot naman nya.
Seryoso sya sa pagkakasabi nun. Mukhang Timang naman to.
"Are you sure about that?" I ask him.
"so sure. I'm so sure Dy." He answer me with a smle in his face.
*Bryan's POV*
I"m telling everything to Dylan. kinwento ko din sa kanya kung paano ko ba nagustuhan si Mich.
*FLASHBACK*
Papunta na ako ng school, Naghihintay nalang ako ng jeep na papunta sa school. Sana may dumating na agad na jeep. Mukhang uulan pa ohh. Wala pa naman akong dalang payong.
"Oh Shit" bulyaw ko ng bumuhos na ang ulan. Ambon palang naman pero habang tumatagal.
"Wanna share with me?" tanong ng isang babae sa tabi ko. Mejo nahiya pa ko nung una pero nakisahre na din ako.
"Thank you." sabi ko at ngiti sa kanya.
Maganda sya, simple lang. Matangkad, morena, matangos ilong, rose lips at may mapupungay na mata. Tinititigan ko lang sya. Bigla syang tumingin sakin. Kumunot ang noo nya at biglang natawa. Nahiya nalang tuloy ako sa kanya.
"Ohh." abot nya sakin ng isang pink na handkerchief.
"Huh?" sagot ko ng nagtataka.
"Your face. hehe" sabi nya at ngumiti. shit ang ganda nya.
"Thanks." abot ko sa panyo at pinunasan ang mukha ko.
So embarrasing. Nabasa na mukha ko ng dahil sa ulan.
May dumating ng jeep at agd na kaming sumakay. Maglkatabi kami sa upuan ng jeep hanggang sa makarating ng school. Bumaba kami at hinarap ko sya. Ngunit wala na sya agad sa likod ko. hmm I forgot to ask her name. At pag tingin ko sa kamay ko ay hawak ko pa ang panyo nya. Sa gilid ng Panyo ay may nakaburda na MICH. So I think that is her name. I like her.
*END OF FLASHBACK*
BINABASA MO ANG
ENCHANTED LIFE
FantasyNatural lang sa buhay ng tao na magkaroon ng problema. pero paano mo nga ba nasusulusyunan ang mga problema mo.. kung sabay sabay silang darating sayo.