CHAPTER 12

"What do you want me to do?" I softly asked him.

I know the struggle na maipanalo ang rank game tapos, hindi niya itinuloy dahil sa... toyo ko?

Excuse me? Ano ako girlfriend niya para toyoin? What the heck! Buti nalang wala masyadong tao dito sa amin dahil busy silang lahat.

"I'll think of it," he said.

"You won't swim?" he asked me because I was looking a the pool, full of people.

"Maybe later. Hinihintay ko pa sila Nana," I said looking at my phone saka tumingin sa kanya.

His eyes sparkle because of the lights around us. Pero parang hinihigop ang aking kaluluwa, the way he looked at me.

"Hay nako, kulit talaga ng babaeng 'yun." stressed na sabi ni Rain sa amin nang nakabalik siya.

"Gusto mong i babysit?" Jupiter teased him.

"Who?" I asked them. Hindi ako updated ah.

"Summer," ani ni Rain saka uminom sa baso niya.

Wow. Lassingero pala 'to.

"Ang cute niyo 'no?" sabi ni Jupiter kay Rain. Halatang iniinis.

"Rain tapos Summer. Climate change kayo bro. Raining in Summer pa nga." Jupiter continued. Emphasazing the word Rain and Summer. Napa-iling nalang asko. He never change.

"Ewan ko sa inyong mga planeta kayo." inis na sabi ni Rain. Oh ba't nadamay ako?

"Whatever ulan," I said. Dadamayin niya ako ha! Hmp.

Napaawang ang bibig ni Rain sa sinabi ko sa kanya habang si Jupiter naman, tumawa ng napakalakas.

"Not my girl bro," Jupiter said before laughing again.

Before I could say anything, my phone beeped.

Nana:

Where are you?

Hindi na ako nag reply, I just excused myself kina Jupiter at Rain saka hinanap na sila Nana.

"Hey girl!" Yannie leaned in to give me a kiss. Sa pool side ko sila nakitang nag-uusap saka tumatawa.

"Hey! Sorry medyo natagalan. There's a lot of people talking to me you know," I said as an excuse. Totoo naman talaga. Halos lahat ata sila gusto akong i-greet ng paulit-ulit.

"Of course, you're Saturn! Duh?" Nana said.

"Tara swimming?" aya ni Yannie sa amin. She even pointed the pool. Nasa gilid lang talaga kami, medyo nababasa narin dahil madaming naliligo.

"Uhhh... You what guys, balik na muna ako doon, mamaya nalang ako magsi-swimmi-" hindi ko na natapos ang dapat kong sasabihin kong nang naramdaman ko ang malamig na tubig na binabasa ang aking katawan.

I heard the people around me cheered nang naka-ahon ako.

"Are you okay?" I felt someone held my waist for support.

"Yeah," I tried to act normal even though I feel awkward on his warm touch.

The people around us cheered like wild animals nang tinulungan ako ni Jupiter na maka-ahon.

"Ano ba 'yan! Hubarin mo na 'yan!" turo ni Yannie sa cover up ko na basang-basa na ngayon. Parang naiinis pa siya sa akin. Aba! Kasalanan ko pa?

They are both drinking from their beer while wearing their swimswuits.

Ang sexy nila, sana lahat.

I consciously looked around if someone is looking so that I can get my wet cover up out from my body.

My eyes laid on Jupiter when I saw him leaning on the chair, drinking beer but looking at me intently. Kasama niya si Rain na may sinasabi sa kanya pero ang mata niya ay nakatuon sa akin.

Naka sampay ang kanyang polo sa likod ng inuupuan ko kanina, so wala siyang suot ngayon kundi ang short niya lang na basa rin.

Kahit na a-awkwardan ako, hinubad ko parin ang cover up ko.

I looked at him again and his expression went blank. His gaze turn cold.

I just shrugged and went to Yannie and Nana. Nasa pool na sila, hindi manlang ako inantay.

The people cheered at me nang lumusong ako sa pool. I just smiled at them then lumangoy na ako papunta kila Yannie.

"Your man is so hot, bitch," sabi nila sa akin. Medyo binubulong pa pero may ibang nakarinig.

Sumandal lang ako sa gilid ng pool atsaka pinagmasdan si Jupiter na nag eentertain ng mga nakakasalamuha niya.

He walked his way to me. Nang nakalapit siya, umupo siya sa gilid ko. Ang kanyang paa lang ang nababasa ng tubig, habang ako naman, hanggang dibdib ko.

A man gave him a bottle na hula ko ay juice iyon or mixed na alcohol and juice. Ewan, bahala siya.

"Ay, Saturn! Doon na muna kami, sulyap lang kami sa crush namin." ani ni Nana sa akin.

May dumating kasing grupo ng mga lalaki. Dalawa doon sa kanila ay crush ni Yannie at Nana.

Isa sa kanila ay si Kristoff ata?

Naglakad sila papunta sa amin ni Jupiter. Jupiter is still not saying anything and I didn't broke the silence.

"Saturn," tawag sa akin ng crush ni Nana.

They probably regret leaving this place.

"Hey," I greeted them.

They all said their greetings so I said thank you as a respond.

"Ah, by the way Saturn, nilagay na namin ang mga regalo namin doon ha," ani ni Kristoff.

"Oh, yes. Thank you Kristoff," sabi ko. Ang cute naman ng pangalan niya.

"Naalala mo pa pala ang pangalan ko, akala ko hindi na eh," he chuckled.

"Of course, I'm good at names you know," I said.

"Good, sana hindi mo ako makalimutan, at ang nangyari kanina," he chuckled and I chuckled too.

Our first encounter was epic. Nagkabungguan ba naman.

"Sige na Saturn, mauna na kami," ani ni Kristoff na nakangiti.

"Sige Kristoff, enjoy niyo and party," I smiled at them.

Nang naka-alis na sila, napatingin ako kay Jupiter.

Parang may galit siya sa baso na iniinuman niya. Ang higpit ng hawak niya doon.

"What's wrong with you?" hindi ko na natiis ang silence treatment niya.

"Kilala mo pala 'yun," sabi niya sa akin. I mean... duh? Halos lahat naman ng nandito kilala ko.

"I was introduced to him earlier," I explained.

"Ah, napaaga nga talaga," he said before standing up and walking away.

;

Collided Where stories live. Discover now