Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác từ sau khi tốt nghiệp đại học đã có đến cả chục năm không gặp lại nhau. Lần gặp lại cũng không phải là ở cuộc họp lớp đại học vừa rồi. Trước đó một thời gian hai người chẳng hiểu cái duyên cái phận buộc thắt thế nào đã gặp lại nhau trong một tình huống khác rồi.
Sau cuộc hôn nhân chóng vánh với Từ Ảnh và ly hôn cách đây hai năm, cho đến nay Vương Nhất Bác vẫn đi đi về về cô đơn lẻ bóng.
Cũng thật sự không hiểu kiểu gì, miệng lưỡi thiên hạ đồn thổi chẳng biết nghe được cái tin đồn ở cái lỗ thông gió nào nói rằng Vương Nhất Bác bị vợ bỏ vì "yếu". Người này đồn đến tai người kia, thêm mắm dặm muối thành cái sự vụ rằng đồng hồ của Vương Nhất Bác mãi cũng không thể chỉ được đến số 12.
Do một phần vì hai người kết hôn rồi ly hôn quá chóng vánh, đến một mụn con chung cũng chẳng có càng được thể để cho tin đồn thổi ngày càng phóng đại lên. Vương Nhất Bác thì cứ như mắt mù tai điếc mặc kệ, cũng chẳng hiểu lý do vì sao lại vậy.
Ai đời đàn ông đàn ang được cái mã đẹp như thế, gia đình cũng đâu phải thuộc dạng tầm thường gì vậy mà mãi mới chịu lấy vợ, thì đâu đó mới được bảy bảy bốn chín ngày đã dắt nhau ra tòa ly hôn rồi. Ly hôn xong lại chẳng biết gạch trong nhà có bị đục mất viên nào không lộ ra cái tin "trông khoẻ mạnh thế mà lại bị yếu" thế có chán không kia chứ. Này thì tương lai còn làm ăn gì được nữa.
Ba mẹ Vương Nhất Bác trước đây cũng cuống cuồng cả lên đòi cậu tìm cách lấy về nhà cho mình một đứa con dâu. Kể cũng phải, hai ông bà chỉ sinh được mỗi một mình Vương Nhất Bác là thằng con độc đinh, sắp đến cái tuổi băm rồi mà chưa thấy đưa bạn gái về nhà ra mắt ba mẹ bao giờ, thế là hết thúc giục lại liên hệ này kia tìm người cho Vương Nhất Bác đi xem mắt. Ông bà cũng có tuổi cũng muốn được bế cháu lắm rồi nên là chuyện này ông bảo bà, bà bảo ông thúc đẩy Vương Nhất Bác đến là tích cực.
Vương Nhất Bác cũng nghe lời đi xem mắt hết một loạt, nhưng thẳng thừng nói không hề ưng ai trong số những người đã gặp. Ông bà Vương cũng hết cách. Ấy vậy mà chẳng bao lâu sau Vương Nhất Bác lại đưa về một cô gái giới thiệu đây là bạn gái mình, ông bà Vương nom cũng xem như ưng cái bụng lắm, xốc lại tinh thần nhanh chóng xúc tiến hai đứa mau tiến đến bến bờ hôn nhân.
Mọi chuyện sau đó cứ như chỉ chờ có vậy mà thuận lý thành chương. Vương Nhất Bác kết hôn với Từ Ảnh, ông bà Vương thế là nở mày nở mặt với người quen họ hàng, rằng thằng con nhà mình cuối cùng cũng lấy được cô vợ xứng tầm.
Từ Ảnh thuộc vào kiểu tiểu thư thế gia, từ nhỏ đã được tiếp nhận giáo dục đặc biệt, đến khi lớn lên thông minh xinh đẹp lại sang nước ngoài du học mấy năm. Nhà họ Từ cũng được xem là có tiếng trong ngành thời trang, Từ Ảnh du học xong về nước cũng quyết định theo nghiệp gia đình. Được một thời gian thì quen Vương Nhất Bác rồi tiến đến chuyện kết hôn.
Hôn lễ giữa trai tài gái sắc, lại là con của hai đại gia đình giàu nứt đố đổ vách ở cái thành phố này dĩ nhiên tổ chức cũng rầm rộ lắm. Nhìn Vương Nhất Bác và Từ Ảnh sánh bước bên nhau trên lễ đường mà ai cũng tấm tắc khen ngợi hai người xứng đôi. Xứng thì đúng là xứng thật nhưng xác thực cũng không kéo dài được bao lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến - BJYX] TƯ VẤN HÔN NHÂN
FanfictionShortfic hài hước nhẹ nhàng Cặp đôi: Vương Nhất Bác + Tiêu Chiến Vương Nhất Bác thất bại trong cuộc hôn nhân với người vợ trẻ dẫn đến ly dị. Đã thế sau khi chấm dứt còn bị nói là kẻ đồng hồ chẳng bao giờ chỉ đến số 12. Vương Nh...