Chương 5: Đã từng

2.6K 226 12
                                    

Ngày Vương Nhất Bác bước vào cổng trường đại học đã được nghe nói đến cái tên Tiêu Chiến rồi. Bởi sinh ra với diện mạo nổi bật nên anh được rất nhiều tân sinh viên trong trường biết đến, thậm chí chẳng phải tân sinh viên cũng đã nghe danh năm nay khoa thiết kế có một nam sinh mới vào, diện mạo thanh tú ấm áp lại cao ráo thập phần hút mắt họ Tiêu tên Chiến. Vương Nhất Bác cũng nhờ điều này mà biết đến anh.

Tiêu Chiến năm đầu tiên đại học thi vào trường Luật, nhưng chẳng hiểu sao học ở đây được một năm lại nhất quyết quay xe, không nghe theo ý của ba mẹ tự mình thi vào khoa thiết kế của trường Đại học S. Cũng chính vì vậy Tiêu Chiến lớn hơn Vương Nhất Bác một tuổi, có điều khi đó Vương Nhất Bác không biết chuyện này.

Vương Nhất Bác vốn cũng là một người lớn lên sở hữu một gương mặt rất thu hút người nhìn, chỉ là hai nét cuốn hút của cậu và Tiêu Chiến lại không giống nhau, do đó hai người rất hay được đặt lên bàn cân tân sinh trên diễn đàn trường so sánh, bình luận, nhận xét.

Vương Nhất Bác thuộc dạng con ông cháu cha gia đình có điều kiện, nhà mặt phố bố lại làm to nên ngoại trừ việc đứng đợi cơm ở căng tin trường ra thì cậu cũng chẳng phải khổ sở trải nghiệm chuyện phải chen chúc sống ở ký túc xá một phòng có đến tận mấy người như Tiêu Chiến.

Sinh ra là con nhà có điều kiện loại khí chất vương giả toát ra từ người Vương Nhất Bác cũng khác hẳn. Ngày đó người hay kề vai sát cánh chơi cùng chẳng sợ bị yếu thế bên cạnh Vương Nhất Bác chẳng phải ai khác cũng chỉ có mình Quách Thừa.

Quách Thừa rất thông minh, cũng là một tên rất biết cách chơi. Gia đình cậu ta cũng chẳng thua kém gì so với Vương Nhất Bác bởi vậy chơi với Vương Nhất Bác cũng chẳng ngại bị người ta nói là thấy người sang bắt quàng làm họ. Quách Thừa đúng chất là một bộ thiếu gia công tử nhà giàu ăn chơi, đơn giản nhìn mớ đồ hiệu đắt đỏ cậu ta mặc trên người mỗi ngày cũng đủ biết cậu ta thuộc kiểu con nhà gia thế tốt, tốt nhất  là không nên đắc tội.

Bên cạnh Quách Thừa lại có thêm một Vương Nhất Bác khi chất băng lãnh mặt lúc nào cũng lạnh như tiền thiếu điều viết chữ "đừng lại gần tôi" thật to dán lên trên trán nữa là đẹp thôi. Chính vì vậy bộ đôi này đi đến đâu cũng như kiểu xưng hùm xưng bá, có điều cả hai lại học khác khoa.

Vương Nhất Bác cũng không hiểu sao Quách Thừa lại chọn học thiết kế nhưng cậu chỉ là thắc mắc như vậy, cũng không quá quan tâm đem chuyện này ra hỏi.

Lần đầu Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến gặp nhau là ở nhà ăn của trường. Công nhận mấy chỗ đông đúc, chen chúc thế này khiến con người ta dễ va vào cuộc đời nhau thật sự. Vương Nhất Bác biết Tiêu Chiến xinh đẹp, tuấn tú, nụ cười như gió xuân ấm áp,... suy cho cùng cũng chỉ là qua miệng lưỡi của người khác. Vốn bản tính chẳng quá quan tâm đến chuyện gì nên cũng chưa từng hỏi một ai cho xem ảnh của anh, càng đừng nói đến có cái cơ may nào khiến cậu sẽ mò lên trên diễn đàn của trường rồi.

Cảm nhận đầu tiên của Vương Nhất Bác khi thấy Tiêu Chiến là "thiên hạ lần này có vẻ như đồn không ngoa".

Khi đó Tiêu Chiến cùng lớp thiết kế với Quách Thừa nên hai người đi chung. Quách Thừa lôi kéo Tiêu Chiến nói sẽ giới thiệu anh với Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến cũng có từng nghe qua về Vương Nhất Bác, dù không mấy hào hứng cũng mặc kệ Quách Thừa lôi đi, không có nửa điểm phản kháng.

[Bác Chiến - BJYX] TƯ VẤN HÔN NHÂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ