retrograde | hemmings + chapter six
| ALEXIS OHANA ALCANTARA |
| JUNE 16, 2015 |Ngayon na ang acquaintance party, kaya naman nagpunta si Kirsten para sabay kami makapagayos. Hindi naman ako ganon kagaling magmakeup pero Kirsten is the exact opposite kaya sya na rin gumawa ng makeup ko.
Umuwi sya kasi nga bawal pumunta ng sabay at naligo na ko bago magpalit.
Woah, ang ganda ng dress.
Hindi pa rin ako maka-get over sa ganda ng dress na pinahiram ni tita Liz pero hindi rin natanggal sa isip ko ang tanong kung nakita na ni Luke etong dress?
Psh I shouldn't be thinking about that. Kinuha ko ang phone ko at nagtext kay Brad.
To Bh0üsxcz s1mPs0N m44ngasxzc:
Baka mag-deadpool ka ah.
Ilang minuto lumipas habang inaayos ko yung buhok ko nagreply sya.
From Bh0üsxcz s1mPs0N m44ngasxzc:
Ayaw mo nun? Matching tayo. Ikaw yung magandang babae ;---)
Ayos na sana kaso sinundan nya pa.
From Bh0üsxcz s1mPs0N m44ngasxzc:
Si Kirsten pala yon kasi 'di ka naman maganda.
To Bh0üsxcz s1mPs0N m44ngasxzc:
Che edi dun ka na. Wag ka nang umasa na tutulungan pa kita gumawa ng kanta .
Hindi ko na pinansin yung phone ko dahil medyo nasaktan ako sa sinabi ni Brad kaya nagpatuloy nalang ako sa pagaayos. I checked myself on the mirror bago tuluyan nagpahatid kay mommy para makarating na sa venue.
Time check, 5:53.
Pumasok na ako sa gate ng gym at inabutan ako ng papel kung saan nakalagay yung seat number ko. Hindi naman pwede magtext sa mga kaibigan ko dahil malalaman nila kung ano suot ko at mawawalan ng thrill at point yung buong event.
Ang gaganda ng suot ng ibang mga babae - nakaporma na parang prom na, dapat nga simpleng casual dress lang ako kaso sila mommy may gusto na magayos ako.
Ugh, ang tagaaal.
Naguusap ang mga katabi ko at feeling ko ako lang hindi nagsasalita dito nang bigla akong kausapin ng katabi ko. "Transferee?" Una akala ko iba kinakausap kaso napansin ko na walang sumasagot kaya humarap ako sa kanya.
Nasa isip ko sasabihin ko 'sorry late reply' kaso hindi pala kami nagc-Chat. "Ay sorry. No, loyal ako sa school na 'to. Ikaw ba?"
"Nice. Bago lang ako dito."
"Saang school ka galing?" Wala naman kasi akong pake kung may transferee or wala kaya kung classmate ko man 'to siguro hindi ko lang napansin. "VESPI."
Rich kid naman pala. "Bat ka lumipat dito?"
"Bakit, bawal ba? Trip ko lang." Vespucci Institute kasi yung pinakamagandang private school dito sa Delacour. Ay, dalawa nga lang pala ang private schools at isang public. Ang public school lang dito yung Delacour High. "Wala naman akong sinabi."
Nagstart na yung program. The lights dimmed and music started playing, syempre hindi naman 'to ma-e-enjoy kung magisa ka lang, at least para sakin. Hindi ko maiwasan magtext kay Amy nalang because these past few days hindi kami nagpapansinan nila Faye.
To A 😡:
Ano suot mo?!
Oo A contact name nya since parehas naman kaming A, yun din contact name ko sa kanya.
YOU ARE READING
retrograde | 5SOS, 1D, The Vamps |
FanfictionHe was my mortal enemy. Natatandaan ko pa yung mga masasayang araw na magkasama kami, pero wala na yon. Past is past nga pala. Let's just say na I hate Luke Hemmings with all my hypothalamus, and pretty much, ganon din ang pagtingin nya sakin. P...