VOTE AT MAGCOMMENT KAYO KUNG ANO ANG MASASABI NYO SA STORY KO - THANK YOU
FROM: AUTHOR
CHAPTER 1 : THE BORN OF THE NEW HEROES
Author's POV
Sa malayuang kalawakan,sa kalooban ng milky way,
Wala pang kahit isang astronaut na nasusubukang pumasok sa loob nito.
Ang di nila alam may mga mundo doon na punong puno ng kaguluhan dahil sa araw araw ng pagdidigmaan ng mga barbarians laban sa mga kadiliman.Ang tawag sa mumdo nila ay planetang Oasis.
Noong panahon nila kasi ay nagsimula ang digmaan nila mula sa di pagkakaunawaan nila Haring Fajardo at Haring Barbaro.Nagkataon lang kasi na nagdadalantao si Therosa, ang babaeng diwata na naiibigan ni Haring Fajardo.Noong una matalik na magkakaibigan sila Haring Fajardo at Haring Barbaro.Ok pa sila nun pero sa kasamaang palad,dumating ang araw na nag aanyaan ng mag inuman si Haring Fajardo kasi kaarawan niya.At naimbita niyang magkasalo sila Haring Barbaro at iba pang mga bisita niya na nanggaling pa sa iba pang kalawakan.Sympre nandun rin si Therosa.Masaya silang nagsasalo ng mga inuman at pagkain nila hanggang sila ay naglasing.Maya maya ay nagsiuwian na yung iba dahil magdidilim na,natulog nasi Haring Fajardo sa lamesa niya habang naiwan sila Haring Barbaro at Therosa sa sala.
"Therosa,kelan mo pa kasing ibalak na sagutin ang kaibigan ko?"Sabi ni Haring Barbaro kay Therosa habang tinuturo siya sa balikat habang kinikilig.
"Ayoko sakanya may anak na siya ehh at tatlong dekada ang agwat naming dawala .Gusto ko kasi na di lalayo sa edad ko at malakas parang ikaw."Sabi ni Therosa kay Haring Barbaro.
"Bat ako?"Sabi ni Haring Barbaro habang tinuro niya sarili nya tas maya maya nagsuka nasiya.
Dinala ni Therosa si Haring Barbara sofa at inayos siyang pinahiga tiningnan niya ito ng mabuti tapos maya maya dahan-dahan niya itong hinawakan sapisngi at hinalikan.
"Bat di nalang kasi ikaw ang magmahal sakin?Wala namang masama kung susubukan mo ehh."Sabi ni Therosa syaka niya itong hinalikan.
Kinabukasan nagising si Haring Fajardo dahil sa masakit ulo niya,tumayo na siya sa kinauupuan niya at lumibot at laking gulat niya dahil nakita niya sina Haring Barbaro at Therosa na magkatabing natutulog.
"MGA WALANG HIYA KAYOO!!!"kumuyom ang kamao niya sa galit.Nagising bigla ang dalawa sa ingay.
"Akala ko magkaibigan tayo Barbaro,niloko molang pala ako!!!!"nasisigaw siya sa sobrang galit.
"Fa-Fajardo,na-nagkakamali ka ng inisip mo,di ko alam nangyari."
"Tumahimik ka taksil,papatayin kita!!!!!!!!!"binuka niya mga palad niya at binuo niya ang mga maiitim na kangyarihan at akma siyang susugudin niya ito.
BINABASA MO ANG
Two Brothers Season 1(Ongoing) [Very,very Slow Update]
FantasyDalawang kapatid na mula sa probinsya na napadpad sa Manila. Ang parangap nila na maging superheroes ay tinawanan ng mga tao. Ang di nila alam mula silang dalawa sa ibang mundo. Kaya ba nilang magiging malakas na superheroes na mukha naman silang mg...