Blood thirst
------------------
PLAPLIKING
ANNOUNCEMENT: KILL VINCE SILVESTRE!Aviona: Now another mission for everyone.
After Cynthia si Vince naman ang isusunod.Fiona: I don't know. As of now
unahin natin si Cynthia.Celestine: Coma, tingin nyo magkakaamnesia
ba siya kapag nagising? Maaalala ba niya tayo?Oliver: I don't know. Remember the doctor told us na fifty fifty lahat.
Timothy: Kumusta lahat? Wala bang weird na nangyayare sa inyo?
Fiona added Vince Silvestre to the Group.
Fiona: Para matulungan natin siya.
Timothy: Why did you add him?
Di mo ba shit why!!!!!!Fiona: Baka mapano siya. Takot na akong mawalan
ng isa pang kaibigan. Cynthia almost died.Oliver: Mas okay kung mismong operator ng
plapliking ang hanapin natin.Aviona: Tama. Dapat lahat tayo magsama sama
o may schedule kung saan magkikita.Vince: Thanks for adding me.
Fiona: Walang anuman babe. I mean beh.
Celestine: Woow, na-beh zone este friend zone.
Vince: Ha?
Aviona: Hakdog, sinong Vince ka ba? Sana pati si Vince ko maadd ko dito.
Vince: I'm no one.
Fiona: Tama na. Vince sumama ka na muna sa'min
maghahanap kaming clue nasa amin ang map.Vince: Map?
Timothy: Yhup bigay ng plapliking.
Two times nag update eh.
Sayang nga eh ngayon back to normal na.Oliver: Muntik na si Cynthia.
Sana gumaling na siya. Buti nakita siya agad ni Timothy.Celestine: Oo nga, buti talaga.
Vince: Is she alive?
Oliver: Oo, bato lang ang ginamit.
Na-coma nga lang malakas siguro pagkakahampas.Aviona: Let's meet na. Same place
Solana Village sa old house na lang.
seen by everyone.-----------
"We are gathered here today para samahan akong maghanap ng clue. If Mr. Henry is Henry Hawk na pagala gala sa school dapat matuldukan na ang pagpapahirap niya este pagpatay. If he is the master edi siya din ang killer o operator ng plapliking." Sabi ni Aviona.
"Guys aalis na muna ako." Nakasuit ito ng cape. Hindi kita ang mukha maging ang buong katawan. Pero mukhang walang nakapansin sa kanyang pag alis.
Lihim na napangiti ang isa sa mga nakikinig.
"Aalis muna ako may aasikasuhin lang." Nag aalangang sabi ni Vince.
"Wag kang umalis bro. Nagsisimula palang tayo. Alam mo naman kapag umalis ka masasabi kung sangkot ka sa pagkadisgrasya ni Cynthia." Napapakamot at natatawang sabi ni Timothy. Hindi mo alam kung dinaan ba nya sa biro ang kaba o biro lang lahat sa kanya.
"Ano bang sinasabi mo Timothy? Okay saan na tayo? Una, dito tayo lahat tutulog. May mga gagamitin naman na dahil inayos na ni Fiona lahat. Right sis?" Nagpalinga linga si Aviona para hanapin si Fiona. Wala ito kaya hinayaan na lang niya total naayos na ang lahat.
"Guys, dapat maaga tayong matulog or mamayang 12 na para mahimbing ang tulog natin mamaya. Inuman muna pero unahin muna natin ang problema." Inilabas ni Celestine sa bag ang can ng mga beer. Mukhang handang handa.
"Yes, gooo ako dyan!" Natatawang sabi ni Oliver.
Inisa isa ni Aviona ang mga problema nila sa plapliking. Iniharap niya ang chart kung saan andun ang mukha ng mga kilalang tao sa business industry at mga estudyanteng pinatay at mga gurong pinatay.
"Nakikita niyo ba? Nagsimula ang app sa panahon pa ng mga Hawk at matagal na panahon na yon. Dati itong dating app at by generation nagpapalit."
Umpisa ni Aviona. Sa kanilang lahat si Aviona ang nakakaalam dahil siya ang nakakuha sa diary ni Mr. De Guzman at sa tulong na din ng mga clue. Isama na ang pagbibigay sa kanya ni Mr. Benigno sa kaalaman sa pagso-solve ng codes.
"And plapliking have the 8 demons, first is Hawk pumapangalawa ang silvestre sumunod ang monteverde, followed by montenegro, De Vera, Santos at De Guzman."
"Wow, saan mo naman nalaman yan?" Tanong ni Celestine.
"Somewhere down the road kaya pwede ba huwag muna kayong magtanong. Napakahakdog niyo!" Pansin sa mukha ni Aviona ang pagkainis.
Natapos lahat ni Aviona. Nasabi na niya ang plano at paano huhulihin si Henry Hawk and they will interrogate him.
"Magsitulog na kayo!" Sabi ni Aviona.
"Party party muna! Sigaw naman ni Celestine sabay taas ng can ng beer.
Nag inuman naman sila. Nagpakalasing at hindi inalintana ang trahedyang dadaan sa kanila. Sa isang dulo ng Village may isa naman taong nagmamasid.
Si Aviona na lang ang gising mukhang napadami ang inom ng iba.
-----------------
11:42 pmAviona: Hey, still awake?
Vince: Yhup, why?
Aviona: Wala kailangan ko lang ng kausap. Ikaw bakit hindi ka pa tulog?
Vince: I'm thinking.
Aviona: Ano naman yon? Ako ba?
Vince: Nope, the past few days naging busy ka na. Busy sa iba.
Aviona: Ha? Nagseselos ka ba? Sows
Vince: Apparently yes.
Aviona: Hakdog mo Vince ikawnga iniisip ko. Kung anong klase kang tao. What if mamamatay tao ka. Paano kung killer ka? Paano kung gwapo ka edi sana asawa na kita.
seen 11:49 pmAviona: Kiligin ka naman puro ka seen.
seen 11:51pmVince: I'm thinking.
Aviona: Ano nga diba? Share! Di man lang kinilig.
Vince: Something evil. Something sexy. Something that makes me happy. Pleasure!
Aviona: Yuuuuuuuck kadiri ka.
Vince: Hahahahaha
Aviona: Goodnight
seen 11:58 pm
BINABASA MO ANG
False Impression
Mystery / Thriller"We live in a fantasy world, a world of illusion. The great task in life is to find reality." -Iris Murdock