False Impression 99

3 1 1
                                    

Forgive and never forget
--------------------

Aviona's POV

"GO BACK! DON'T EVER COME BACK. LEAVE THE CITY AVIONA!" That's Fiona. She's shouting at me.

"NO!" Mariing sabi ko.

"Ikaw, mamamatay ka din. They'll kill you so please go." I thought my sister kmows best for me.

"No!" May galit at diing sagot ko.

"Babalik ka after a month is that a deal? Kakalimutan mong may kaibigan ka. Kakalimutan mo sila. You know naman na mabilis kang makaalala sa lahat. You keep on thinking hanggang sa kainin ka na ng takot. Hanggang sa mawala ka na naman sa sarili mo. Hanggang sa mapagod ka. Hanggang sa hindi mo na kaya at ayokong mangyare sa'yo yon dahil mahal kita. Dahil ako ang mas matanda sa'yo. I love you sis. So please promise me to forget them." Humawak si Fiona sa kanyang dibdib.

Na parang nahihirapang huminga. Is she okay? Pagod na ba siyang intindihin ako?

"Fine, I'll forget but I will never forgive who killed my friends." Sabi ko.

"No, forgive and forget them." Tsaka siya umakyat at pumasok sa kanyang room.

Fiona's POV

"Babalik ka after a month is that a deal? Kakalimutan mong may kaibigan ka. Kakalimutan mo sila. You know naman na mabilis kang makaalala sa lahat. You keep on thinking hanggang sa kainin ka na ng takot. Hanggang sa mawala ka na naman sa sarili mo. Hanggang sa mapagod ka. Hanggang sa hindi mo na kaya at ayokong mangyare sa'yo yon dahil mahal kita. Dahil ako ang mas matanda sa'yo. I love you sis. So please promise me to forget them."

I hold my heart. I feel so hopeless and feel like dying. Nakakapagod minsan maging mabait. I can't die na ganito my sister needs me oero kailangan ko din siya I need her to be alive.

"Fine, I'll forget but I will never forgive who killed my friends." Parang wala lang lahat ng sinabi ko. She really love my friends.

"No, forgive and forget them."  I told her dahil yon lang ang alam kung makakatulong sa kanya.

Umakyat na ako at pumasok sa aking kwarto and let my tears fall. Wala naman eh. Walang nakakaintindi sa nararamdaman ko. Nakita ko ang lahat. I saw it.

I hide everything.

My sister used Role play account sa lahat. Wala siyang main account o kahit anong picture na nakapost. Because thats our rule.

Ako bilang si Fiona Monteverde, nag iisang anak ng business tycoon.

My sister is out of the picture dahil yon ang gusto ni mama. I don't know pero alam ko na.

Ito pala yon. Ang larong inumpisahan nila years ago.

The game that killed hundreds of students including teachers.

Sana, one day matapos na. I hope that someone will save everyone. I hope that someone might hack the app and kill everyone who's responsible in every crime.

And as the anxiety hits me again. I cried. Louder. Hinawakan ko ang buhok ko at sinabunutan.

I want to feel the pain pero parang wala akong maramdaman. Namanhid na ata ang katawan ko dahil sa mga nangyayare.

Dalawa sa kaibigan ko ang namatay. Sino pa ang susunod?

----------

Aviona: Goodnight everyone

Vince Silvestre left the group.

Oliver: Yow!

Celestine: Condolence to all of us.

Aviona: Yhup. Ingat kayo lagi.

Oliver: Who killed them? Diba Aviona nasa'yo ang
map bakit hindi na lang natin ituloy.

Aviona: Busy na ako sa susunor na araw. Goodbye.

----------
Aviona leave the house of Monteverde dala dala ang mga bagahe at pati ang mapa. Susuko na kaya siya?

False ImpressionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon