Genre: One shot story
Author : LEONA
Concept : CrysCaralyn Dela Cruz
Johan PerezMay mga bagay na talagang nag uumpisa sa mali gustuhin man nating itama pero yon ang nakatadhana.
"Saan na tayo nito, Bes? " magaang tanong ko sa kaibigan ng makalabas kami sa simbahan pagkatapos ng misa.
"Dyan dyan lang Bes. " agarang sagot naman nito kahit nagliliwaliw ang mga mata tila may hinahanap pa.
"Oy! Johan dito. " kunot naman ang noong napalingon ako sa gawi ng tinawag nitong panagalan only to meet a stranger's eyes na agad kong iniwasan kahit alam kong lumapit iyong lalaki sa gawi namin.
I don't care at all kaya tumingin tingin nalang ako sa paligid habang nag uusap sila nitong kaibigan ko.
Nilingon ko lang sila ng maramdamang kinalabit ako ni Mae sa tagiliran para ipakikilala rito sa lalaki.
"I'm Johan, Johan Perez hmm... Ikaw? " nakangiting pakilala nito habang nilalahad ang isang kamay sa akin.
I equalled his smile pero yong totoo hindi talaga ako interesadong makilala ito for a good shot nagpakikilala narin ako.
"Caralyn Dela Cruz. " maikling saad ko saka hinarap ang kaibigan.
"Pwede na ba tayong umuwi? Maygagawin pa ako e. "
Walang nagawa si Mae sa gusto ko kaya they bed their goodbyes ako naman simpling tumango lang kay Johan.
Usual days past by getting me bored kaya as a typical teenage girl nagbukas ako ng facebook. I scrolled down frequently hanggang sa may nag pop out na friend request kaya dala ng koryusidad I checked it.
*Johan Perez sent you a friend request*
Ahuh, ito yong lalaki sa simbahan last week without thinking anything I clicked the accept button dagdag reactor rin ito.
Nag scroll down ako uli checking Kung anong chesmis sa facebook ngayon dahil wala namang nag cha-chat but then a message pop out. Sino naman kaya to?
*Hi* yan ang laman ng message at ng tingnan ko Kung kanino galing tumaas ang kilay ko. Johan Perez anong pakay mo?
*Hello *
*Kamusta? *
*Okay naman *
The first chats was short tapos typical na kumustahan pero hindi ko inexpect na maging tuloy tuloy ang conversations namin ni Johan nalaman ko ring in relationship ito at college na habang grade twelve naman ako.
Everytime na Mag away sila ng girlfriend nya nagsusumbong ito sa akin at first it was fine para bang close friends kami pero kalaunan ang hindi ko alam unti unti na pala akong nagkakasala kasi unti unti rin akong nahuhulog sa taong pag aari na ng iba.
Marahan kong kinagat ang pang ibabang labi habang hawak ang cellphone sa mga kamay at naka upo sa kama.
I typed a message for Johan.
*This is wrong Johan may girlfriend ka e.*
*But I love you babe.* he replied.
I love him too pero mali kasi ito.
*Please, I love you. * another message from him whom I replied kahit mali.
*I love you too Johan.* bahala na susugal na ako dahil mahal ko yong tao. Kilan ba naging may mali pagnagmahal ka? Basta mahal mo siguro ay tama parin kahit mali sa iba.
BINABASA MO ANG
Tears To Pieces(One Shot Stories)
RandomAng mundo ay malihim , ang tao ay nagsisinungaling at ang tadhana'y madaya. Kaya mo bang sumugal?