Selena's POV
"Happy Anniversary Selena." Sambit ni Blake na ikinalaki ng mata ko.
"Blake..." Sabi ko habang nagpipigil ng pag iyak.
"Surprised?" Tanong niya saakin.
Hindi ko mapigilan ang sarili ko na yakapin siya ng mahigpit at humagulgol.
"Blake! Happy Anniversary!"
"Hey... don't cry." Pagtahan ni Blake. Hindi ko maiwasan na halikan siya sa labi ng mapusok.
Patuloy tuloy ko siyang hinahalikan hanggang sa maghabol kami ng hininga.
"Ang pusok ah." Pag asar ni Blake na ikinatuwa ko lang.
"Well, you deserve it. We know our journey isn't easy, but thank you. Thank you for not giving up on me. You know how much I love you Blake."
"Selena. I know it's a very rough journey, but remember I am always there for you inspite of rough times. I love you so much Selena." Sambit ni Blake na ikinabagsak ng mga luha ko.
"Blake, I love you too." Sambit ko bago ko siya halikan ulit ng mapusok.
"Ehem!" Tumigil kami ni Blake sa paghalik ng makita namin si Scarlet at Noah na nakangiti saamin.
"Masarap ba yung paghalik niya Blake?" Tanong ni Noah habang nang aasar.
"Ginusto yan ni Selena eh." Pagsabat ni Scarlet.
"Malay ko sainyo!" Sabi ko sakanila.
"Baby, may date pa tayo mamaya diba?" Sambit ni Blake.
"Tara na ba?" Pagyaya ko sakanya.
"ENJOY!!!" Sabay na pagsigaw ni Noah at Scarlet habang naglalakad kami palayo sakanila.
Pumunta muna kami sa isang restaurant at habang nag o-order si Blake, biglang nagtanong yung isang counter tungkol saamin.
"Kayo ba?"
"Yes. We are celebrating our anniversary today." Sagot ni Blake sakanya.
"Wow! Happy Anniversary sainyo! Sana all!" Sambit niya na ikinatuwa namin.
"Makakahanap ka din ng lalaking magmamahal sayo." Sambit ko na ikina-ngiti niya.
"Thank you so much! Upo muna kayo, para hintayin niyo yung order niyo." Pumunta na kami ni Blake sa bakanteng upuan at nagpatuloy kami magkwentuhan tungkol sa mga bagay bagay.
Lumipas ng mga ilang minuto, dumating na yung order namin.
"Here's your order. Enjoy your meal!" Sambit ng lalaki bago umalis.
"Carbonara... until now favorite mo pa rin yan." Sabi ni Blake.
"Carbonara talaga yung masarap. Remember that." Sabi ko na nakangiti.
Kumuha ng tinidor si Blake at kumuha ng noodles bago itutok sa pagmumukha ko. Sinubo ko yung noodles na nasa tinidor at napangiti na lang ng parang ewan si Blake.
Pagkatapos kumain, naglibot pa kami sa park at nag enjoy sa pagsasama naming dalawa.
Hindi ko talaga pinagsisisihan na naging boyfriend ko si Blake. In spite the challenges we faced, he never gave up on us. He kept improving and improving day by day just to let everyone know that he is worthy of loving me.
Nakaupo na kami sa bench at tinignan yung sunset habang nakaakbay saakin.
"Ang ganda ng sunset no?" Tanong ko sakanya.
"It's just like you Selena. Hindi nakakasawang tignan."
"Nambobola ka nanaman." Sambit ko na ikinatawa niya.
"Selena... let's cherish this moment together. You and me." Sabi niya bago ako sumandal sa balikat niya.
"I wish we could be like this everyday. Just sitting down with you, staring the sunset every single day."
"My days in the sun with you." Sabi ko na ikina-ngiti niya lang.
Hinawakan niya yung mukha ko at linapit niya ito sa pagmumukha niya bago magdampi ang labi niya sa labi ko. Nagtagal ito hanggang sa naging mapusok ang halik namin sa isa't isa.
Nagtagal ulit ang paghalik namin hanggang sa maghabol ulit kami ng hininga namin.
"Gusto mo talaga na ganun yung pag kiss natin no?" Tanong niya na mukhang nag aasar.
"Ayaw mo nun? Mararamdaman mo pa lalo yung labi ko na sobrang lambot?" Pagbalik ko ng tanong sakanya.
"Kiss na galing sa mahal ko, masaya na ako." Sambit niya na ikina-ngiti ko ulit.
"Blake, I love you."
"I love you too Selena."
Tumayo na ako sa bench hanggang sa nakaramdam ako ng sakit sa dibdib ko.
"Selena, ayos ka lang?"
"Oo, ayos lang ako." Lalong sumakit ang dibdib ko hanggang sa dumilim ang paningin ko.
"SELENA!" Pagsigaw ni Blake bago ako pumikit ng tuluyan.
YOU ARE READING
Days in The Sun
FanfictionHow painful will it be when you watch the girl you love slowly die? Even if you want to help her, you can't do anything?