DALAWANG buwan ang lumipas ay unti-unting napalagayan ng loob ni Jelay ang binata. Sa isang buwang pagsasama nila sa condo nito ay hindi maiwasang humanga at hanap-hanapin ni Jelay ang presensya ni Leandro. Gusto niyang amoy-amoyin ang naiwang pabango ng binata sa damit nito tuwing i la-laundry niya.
And she is diffinitely craving for Leandro's smell.
Hindi maiwasang magtaka ni Leandro ang pangangayayat ng dalaga ng pagmasdan niya ito. May napuna siya at yun ang paglaki ng dibdib ni Jelay at paglapad ng balakang nito.He worriedly move forward towards her at yakapin ito patalikod. He do to kiss Jelay's neck dahil nakasanayan niya iyon gawin sa kaniya na ikinalihim naman ikinatuwa at ikinilig ni Jelay satwing dampiin ni Leandro ng mainit na halik nito ang kaniyang leeg.
'' Wifey, Pumayat ka ba?'' Sambit ni Leandro habang yakap niya ito.
'' Huh? H-Hindi naman, a. Bakit mo naman natanong?'' Sabi ni Jelay.
''Your look thin, but your still sexy.''
Bulong ni Leandro at lumakbay ang halik nito sa kaniyang batok.Tila nagbigay iyon kay Jelay ng kakaibang sensasyon kaya napa-pikit siya. Hanggang sa naramdaman niyang lumalakbay na ang mga kamay ni Leandro sa kaniyang tiyan.
'' May laman na ba 'to?'' Naitanong niya na ikinatigil ni Jelay.
Pinamulahan siya ng mukha at hindi niya alam panu ito sasagutin. Almost one month na siyang delay at hanggang ngayon ay hindi pa dumadating ang menstration niya. Kasabay ng pagpintig ng puso niya ay tila hinukay ang sikmura niya at gusto ng sumuka. Sumama ang timpla ng mukha niya at agad na kumalas sa pagyakap sa kaniya ni Leandro. Hinarap niya ito at isang pilit na ngiti ang kaniyang pinakawalan.
'' I'm not sure, Lean.'' sagot niya.
'' If you don't mind, we should consult the obgyne doctor.'' Suhestiyon sa kaniya ni Leandro.
'' Pero paano pala kung hindi ako maka---Uhmm.'' Pinutol ni Leandro ang sasabihin niya ng angkinin nito ang kaniyang labi at bitawan din pagkatapos.
‘’I love you, Jelay.’ Saad ni Leandro at hinawakan ang magkabilang pisngi nito.
‘’ Lean…’’ tanging sabi ni Jelay dahil namumula ang ang kaniyang pisngi.
'' Wala ka bang tiwala sa akin, hmmp? Kapag sinabi kung bubuntisin kita, magagawa ko.'' Pilyong ani Leandro saka ningitian siya nito ng matamis bago na naman siya nito ikinulong sa kaniyang mga bisig upang yakapin.
She loved the way Leandro hugged him.
Pinadama lamang kasi nito sa kaniya ang tunay niyang nadarama para sa kaniya. Tuloy, nakaramdam siya ng kaginhawaan at ligtas sa piling ni Leandro.
She's not a showy type of a person at hindi niya alam panu iparamdam kay Leandro na nahuhulog na nga kaniyang loob dito pero sana sapat na ang pag-ganti nito ng yakap para maparating sa binata na mahal na niya ito.‘’ Mahal na mahal din kita, Leandro.’’
nasambit ng kaniyang isipan at yumakap ng mahigpit kay Leandro.Napangiti si Leandro ng yumakap sa kaniya pabalik si Jelay. Tila may kung anong nabuhay sa loob ng kaniyang pantalon at bigla iyong bumukol at hindi niya maiwasang mapamura ng palihim dahil sa pag-iinit ng kanyang katawan.
‘’ Wife?’’ mahinang tawag nito.
‘’ hmmp?’’ tugon ni Jelay.
Idinikit lalo ni Leandro ang katawan kay Jelay at bahagyang iginalaw ang katawan na alam niyang ikinagulat ng dalaga.
‘’ Pwede bang maka-score ulit? Please…’’ sumamong bulong nito.
Lalong pinamulahan ng mukha si Jelay at napatingala ito kay Leandro tuloy nakita nito ang ekpresyon ng binata na tila batang naghihingi ng candy.
‘’Please, paisa ako. Promise, hindi na kita uunahan.’’ Nakakalokong sabi pa nito.
Walang anupa ay dumapo na ang kamay ni Jelay sa pisngi ni Leandro dahil tinampal niya ito.‘’ Bibig mo, ang bastos. Diyan ka na nga!’’
Singhal ni Jelay at marahas siyang kumalas mula sa pagyakap sa kaniya ni Leandro.
Isang malutong na tawa ang kumawala sa bibig ni Leandro habang sapo ang kabilang pisngi nito at ngumiwi kalaunan.SAMANTALA may ngiti sa labing pinakinggan ni Don Conrad ang ibinalita ng kaniyang inutusan para bantayan ang mga kinikilos ng kaniyang apo at maging sa companya nito.
And it was all positive that he's beloved grandson is already fall in love.Noong una ay si Scott na kaibigan ni Leandro ang nagsumbong sa kaniya na nagbago na ngang tuluyan ang kaniyang apo. But he need is evidence.
'' Papuntahin mo dito ang dalawang iyon, gusto ko silang maka-usap.'' Utos nito.
Matapos magbigay galang ng lalaking inutusan niya ay umalis din ito na ikinangiti-ngiti ng matanda at may namu-muong plano sa utak niya. Susukatin nito kung saan nga aabot ang pasensya ng kaniyang apo at kung tunay nga ang kaniyang nadama.
BIGLANG nangunot ang noo ni Scott matapos mapagtanto ang dalagang nakatayo na naman sa amba ng kaniyang kotse, naiinis na siya dito dahil sa sobrang kapilyahan nito. Lalo lamang nagugulo ang araw niya dahil sa klaseng ngiti sa labi nito at panigurado na naman hindi buo ang araw nitong hindi siya kulitin at asarin.
'' Look, Kieth. Pwede bang tigil-tigilan mo naman ako. Your always ruin my day for d*mn sake!'' Angil niya at binuksan ang pinto ng kaniyang sports car.
Ngumiti lamang ng malademonya ang dalaga saka niya pinameywangan ang kaharap.
'' Come on, Scott. Hindi ka pa ba nasasanay? Kaya ka lang kasi naiinis sa akin kasi, Kj ka.'' Ngising anito.
Nilagpasan na lamang ni Scott ang dalaga at hindi na pinansin pa. Lalo lamang nasisira ang araw niya kapag pinatulan niya sa kabaliwan nito si Kiether na kakambal na yata ang malas.
'' Try to ignore me, you jerk! tatawagan ko talaga si Tita-Moms, isusumbong ko sa kaniya na inaaway mo'ko!''
Dumagundong sa loob ng bahay ang boses nito dahil sa pagsigaw niya.Ngumisi lalo si Kieth ng matigilan si Scott.
But she's a little bit confuse when Scott look back wearing his deathly stare.
Biglang napawi ang ngiti sa labi niya ng marahas na hinawakan ni Scott ang kaniyang kamay at kulang na lang mabali iyon. Galit ang mga mata nito at putol ang kaniyang natitirang pasensya.'' You know why i don't like you, Kieth? Your a desperate woman that i hate the most. You're not my type, and don't f*cking use my mom for your stupid feeling.''
Nagtagis ang pangang ani Scott sa kaniya.'' Better go away, and go home.'' Pagtaboy pa nito saka siya tinalikuran at iniwan kaagad.
Ang kaninang luhang nangingilid sa kaniyang mga mata ay kusa ng lumandas ngunit isang pekeng tawa at ngiti na lamang ang kaniyang inilabas para hindi masyadong masaktan sa masasakit na salita ni Scott sa kaniya. Pero sadyang mahina ang puso niya kaya napaiyak na siya ng tuluyan.
She loved Scott eversince kaya sinulit niya ang pagkakataong makapunta ng probinsya ng ibinalita sa kaniya ng ninang niya ang papalapit na karera ng anak. Inaanak siya ng mama ni Scott kaya malapit siya sa pamilya nito.
KINAGABIHAN tahimik na isinalin ni Nicollete sa kaniyang wine glass ang alak habang pinagmasdan ang nakangiting litrato ni Leandro sa screen display ng kaniyang cellphone. Umupo siya sa isang kulay pulang sofa sabay cross legs. Naka suot lamang siya ng pulang manipis na roba at bahagyang isinandal ang ulo sa upuan ng may mga brasong humaplos sa balikat nito sabay hilot doon.
She closes her eyes when a guy touches her breast and kiss her neck.'' I want you, Nicole.'' Bulong ng lalaki na ikinangisi naman nito.
She claimed a guy lips and wear his devilish smile. '' I'm all yours...pero, gawin mo muna ang pinapagawa ko sayo, Liam. Use your face and ruin Leandro's life, at kapag nagawa mong paghiwalayin ang dalawang iyon, iyong-iyo na ako.'''' As you wish, my lady.'' nakangising tugon ng lalaki.
Madilim ang parteng kinalalagyan nito ngunit ng tamaan iyon ng ilaw ay lumutang ang angking kagwapuhan nito lalo na at wala siyang saplot pan-itaas at tanging tuwalya lamang. Kung anong meron kay Leandro ganun naman kay Liam. They look like a twin, tanging kaibahan lamang nila ay ang peklat nito sa dibdib na wala si Leandro.
A/N: Hello dear readers, kamusta kayo. Sa gustong mgbasa ng ibang gawa ko.
BINABASA MO ANG
Buenaventura's Heir: Playboys Baby Maker (COMPLETED)
RomanceLeandro Buenaventura, a well-known certified Playboy. He loves to play girl's heart and left them after he got what he want. Hindi uso sa kanya ang 'Love' at wala ni isa pang babae ang may kakayahang paibigin siya. But, for the sake of his heir, he...