Chap 11 : Ưu tiên

1.1K 122 2
                                    

Ngay khi hiệu lệnh bắt đầu vừa dứt, đám học sinh liền điên cuồng lao lên, chen lấn, xô đẩy nhau để chạy qua căn hầm chật hẹp. Còn Mizuki thì vẫn đang ung dung mà ngồi ở một góc lối ra vào nhâm nhi miếng Chocolate Matcha mới chôm được hồi sáng.

"Hơi đắng. Nhưng ngon! Nếu để nóng một tí thì chắc sẽ ngon hơn."

Một luồng khí lạnh bất ngờ ập tới khiến cho Mizuki chưa vào cổng đã cảm thấy hơi lạnh. Người duy nhất có kosei liên quan đến khí lạnh, chắc là Todoroki nhỉ. Cậu ta đã dùng băng để làm đông cứng mặt đất đồng thời đông cứng luôn chân của các thí sinh đang chen chúc nhau trước cửa. Tự giữ cho mình vị trí dẫn đầu. Sau đấy là các thành viên lớp A lần lượt tăng tốc và vượt qua những người khác. Và đúng như dự đoán, đa phần những người vượt qua đều là học sinh lớp A.

Không phải là do lớp B cùng các khoa khác không quyết tâm hay nỗ lực bằng. Nhưng vì những giây phút do dự ngắn ngủi mà họ bị kéo chậm lại so với những người khác và bị thụt lùi ở phía sau. Ngược lại, những học sinh lớp A - đã tiếp xúc với một thế giới có đẳng cấp khác hẳn và đã trải nghiệm được cảm giác chết cứng vì sợ hãi, sự bất lực trước những khoảnh khắc nguy hiểm,...

Bọn họ đã đối mặt và làm chủ được nó, biến nó trở thành một nguồn động viên tinh thần lớn lao, xóa tan đi những nghi ngờ và do dự trong lòng. Trở thành bàn đạp thúc đẩy sự trưởng thành bên trong bọn họ, suy nghĩ chín chắn hơn và dứt khoát  trong mọi hành động.

Và điều này cũng đã trở thành một lợi thế lớn của các thành viên lớp 1-A trong cuộc đua lần này, giúp họ có thể nhanh chóng vượt qua những người khác mà không gặp quá nhiều trở ngại hay do dự.

Ra khỏi đường hầm sẽ đến với chướng ngại vật đầu tiên - Địa ngục Robot. Những con Robot Zero khổng lồ to gấp chục lần so với những con khác đang di chuyển trên sân, liên tục nhắm vào những thí sinh mà gây khó dễ.

Mấy con Robot đó sắp bị đánh thành sắt vụn luôn rồi kìa, nếu đem bán ở mấy vựa đồng nát có khi cũng sẽ kiếm được kha khá đấy.

Sau đó là Vực thẳm sâu với những sợi dây vắt qua cột đá, hấp tấp một chút thôi là ngã xuống liền. Và cuối cùng là đến với bãi mìn ngầm - nơi thử thách những đôi mắt phải làm việc hết công xuất cùng đôi chân nhanh nhạy né được những quả mìn gây choáng.

Bakugou mini hả?

Hai cậu trai đang chạy ở top đầu đang bắt đầu tấn công lẫn nhau để ganh đua vị trí dẫn đầu. Những người khác ở phía sau thì không ngừng dẫm phải mìn khiến hiện trường trở thành nơi diễn ra những vụ nổ màu hồng gây choáng.

Tuy nhiên, sự giằng co của Bakugou và Todoroki diễn ra không quá lâu bởi một tình huống vất ngờ đã xảy ra thu hút sự chú ý của mọi người. Tuy không biết rõ phía sau đã xảy ra chuyện ra chuyện gì, nhưng một tiếng nổ "BÙM!" rất to đã vang lên từ vị trí gần lối vào.

Midoriya đã lợi dụng những quả mìn để tạo ra vụ nổ và vươn lên dẫn đầu trước sự bàng hoàng của mọi người. Todoroki và Bakugou vốn đang cạnh tranh lẫn nhau, phút chốc cũng phải dừng lại mà tăng tốc đuổi theo Midoriya. Bakugou liên tiếp tạo ra những vụ nổ để đẩy cơ thể mình lên phía trước. Còn Todoroki thì đóng băng luôn mặt đất để lấp hố mìn dưới chân mặc cho việc đó sẽ giúp ích cho những kẻ phía sau.

[ ĐN BNHA ] Mặt NạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ