Mabilis na lumipas ang mga araw at simula na nang hectic schedule ko.
"Okay. Another shot. Bebegurl, do the wave wave post."
⊙﹏⊙
"Manager, hindi naman po ako sasayaw."
"Hindi nga. Pero kasi bebegurl, kailangan mo talagang magawa ang post na ito. Sundin mo ako."
Nagsimula siyang winagayway ang kamay niya. Labag man sa loob ay nagsimula na rin akong iwagayway ang kamay ko. Sunod niyang ginawa ay nilagay niya sa tuhod niya ang kamay niya. Nasermonan pa ako nung una pero no choice, kaya ginaya ko na lang din yung ginawa niya.
"Marami pa tayong post na gagawin pero bibigyan ko muna kayo nang 10 minutes break." Ani Manager Bheks.
Umupo muna ako sa bakanteng upuan saka nagscroll scroll sa cellphone. Napangiti ako nang makita ang wallpaper ko. Ang litrato namin ni Austhine na nakatalikod at nakahawak siya sa bewang ko at ako naman ay nakahiga sa balikat niya habang sabay naming pinapanood ang paglubog nang araw.
Two weeks na magmula nang makuha ang litratong to. Two weeks na rin kaming hindi nagkikita dahil busy kaming dalawa. Sa call at text na nga lang kami nagkakausap e.
Patuloy lang ako sa pagscroll nang biglang magpop up ang pangalan nang bestfriend ko.
Agad ko din namang sinagot ito.
"Bes!"
["Bes, nasan ka ngayon?."]
"Bakit? Nasa modelling."
["Nakalimutan mo na ba?."]
"Ang alin?."
["Birthday nang manliligaw mo ngayon."]
⊙﹏⊙
"WHATTT?."
["Hala gurl! Nakalimutan mo?."]
"H-hindi ko naman sinasadyang makalimutan e."
["Hala ka! Kailangan mong bumawi. Nakapag usap ba kayo kanina?."]
"H-hindi rin."
["Patay ka bes! Naku! Tsk tsk tsk!"]
Ang lakas talagang makakonsensya nang babaeng to.
"Oo na. Ako na ang nakalimot. Masaya kana? Tss! Tulungan mo na lang ako."
["Susurpresahin mo siya?."] Hindi ko man siya nakikita, alam kong nagtata talon na ang babaeng to.
Nang binaba ko ang tawag ay saktong pagtawag samin ni Manager Bheks.
Hinintay ko lang na matapos kami saka ako nagpatulong sa pagplano kay Andrea nang sorpresang gagawin namin kay Austhine.
Sana lang magustuhan niya.
First time kong gagawin to pag nagkataon.
*******
A/N:
Sorey kung maiikli yung mga inaupdate ko. Nawawalan kasi ako nang idea kung anong magandang scene ang ilalagay ko sa bawat chapter kapag mahaba ang ginawa ko. So bare with me, my slayers.
❤️ slay
BINABASA MO ANG
Arrange in Marriage (COMPLETED)
RomanceCattleya Irene Samonte. 22 years old. Modelo at may lahing Amerikana. Sobrang naspoiled dahil nag iisang anak lang nang Mag asawang Samonte. Naniniwala sa kasabihang 'I can get what I want, cuz I live for it to grant.' Ngunit paano kung sa sobrang p...