R18.
"Happy 18th birthday, love!" Nash greeted me next morning. 4 years na kami ni Nash. He's now a engineering student while I study law.
So sobrang dami kong readings at sa dami ng plates na ginagawa niya we barely go on a date, so if we're available hindi namin sinasayang ang oras. Nag dadate kami.
He was there when I enrolled law school. He was there when I was struggling on my reviews. He was there. Always.
I was there when he was struggling on his plates, i was there to comfort him.
Sa isang condo na kami nag iistay ni Nash simula nung nag 16 ako.
He bought me flowers and cake. It's already 12 o'clock. Every year, when my birthday comes he always greeting me at exact 12 o'clock. I stood up and hugged him.
"Iloveyou..." i said.
"Iloveyoutoo." He chuckled. "May bisita ka nga pala." Sabi niya. Agad naman akong napatingin sa pintuan at andoon ang Greek naka tayo! Nahiya ako bigla sa suot ko dahil naka suot lang ako ng hoody ni Nash at pajama! Magulo din ang buhok ko at may salamin pa. Sigurado akong ang panget ko na.
Tinakbo ako agad ni Artemis at Leto at tumalon silang sabay para yakapin ako kaya napahiga kami sa sahig.
"Nasasakal niyo ata si Alex..." sabi naman ni Hera at pinaghiwalay si Leto at Nemesis saakin. Ngumiti naman si Hera saakin. "Happy birthday.."
"Thankyou..." saad ko ng maitayo na ako ni Nash. Pumasok naman si Aphrodite na naka suot ng sumbrero at mask na itim.
"Happy birthday, mamaya ko na ibibigay regalo mo." Sabi niya.
"Bakit mamaya pa? Ngayon na!" Reklamo ko pa at nilahad ang kamay ko.
"Hindi kasya ang Koenigsegg CCXR Trevita sa loob ng condo niyo." Mayabang na sabi niya. Agad naman na nanlaki ang mata ko. Putangina, ang mahal non! Big time talaga si Aphrodite!
Hours passed by at sila Mom and Dar naman ang bumisita. Papasok na sana kami ni Nash ng maabutan ko sila sa harap ng pintuan. They greeted me happy birthday also and informed me about the party.
Sila na ang naghatid saamin sa Leicester Collages. Maraming tumitingin saamin, sanay na ako doon. Nag hiwalay na kami ng building ni Nash at magkikita kami pag lunch time na. Habang wala pang prof ay nag babasa ako. Kinakabahan ako kapag tinatawag ako para mag recit.
I literally have no friends in our class. And I don't feel to have one. Except for this boy, Samuel Polansya.
"Hi! Kasabay mo ba ulit si Nash mamaya?" Tanong niya.
"Why do you care?" Inis na tanong ko, he's so persistent na maging friends kami. Kontento na ako sa Greek at Phantom. Masyado ng malaki ang circle of friends namin.
"Sungit mo naman, future attorney!" Sabi ni Samuel at tumawa siya. Hindi ko siya pinansin. "Happy 18th birthday nga pala, ah?"
"Salamat." Tipid na sabi ko. He just smile and nodded at nagbasa na lang din. Buti naman, tahimik na akong makakapag basa.
Pumasok na ang prof at lahat kami ay nagulat ng mag pa surprise quiz siya. Wala kaming nagawa.
Bago kami palabasin para mag lunch break ay nag bigay muna ng panibagong gagawin. I just sighed, hindi ko pa nga tapos yung iba kong gagawin, grr.
Napailing ako. Stop cramming, it won't help you. Kinuha ko na ang bag ko at lumabas na ng room, as usual naka buntot nanaman si Samuel saakin. Hindi ko siya pinapansin dahil nasa libro lang ang atensyon ko. Nagbabasa ako habang naglalakad at nasa tabi ko si Samuel na daldal ng daldal ng kung ano anong bagay.
YOU ARE READING
The Bad Lawyer (Mafia Series #1)
General FictionMafia Series #1 Alexandra Zara Sirene met his bestfriend, Nash Lionel Guerrero in the park, she didn't welcome him well for some reason. Years past by, a foreign feeling started to grow between them. Alexandra was indenial because she doesn't want t...