05 | cobblestoned pavement

72 19 20
                                    

trigger warning
this chapter contains opinionated perspectives that some may not agree of.

reader discretion is advised.

rebellion // linkin park ft. daron malakian
01:43 ━━━━●───── 03:44
⇆ㅤ ㅤ◁ㅤ ❚❚ ㅤ▷ ㅤㅤ↻
ılıılıılıılıılıılı

 daron malakian01:43 ━━━━●───── 03:44⇆ㅤ ㅤ◁ㅤ ❚❚ ㅤ▷ ㅤㅤ↻ılıılıılıılıılıılı

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

05 | cobblestoned pavement

"MGA BOBO talaga!"

I blinked repeatedly, silently wanting to cover my ears ever since she entered the van. Isang oras na yata siyang salita nang salita at isang oras na rin kaming ngiwi nang ngiwi.

"Bwisit na Marites! Bakit niya sinumbong kay Nanay?! Argh! I want to slap her paulit-ulit hanggang sa matanggal ang makapal niyang face!" nanggigigil na aniya. Naaawa na ako kay Rome. Katabi niya kasi si Kierra kaya halos dumikit na siya sa gilid para lang masalba ang pandinig niya.

God, save our eardrums.

"Coal," tawag ko. Napatingin siya sa akin habang nakangiwi. "Where are we off to?"

"Bar!" biglang singit ni Kierra at sumilip pa sa gitna namin ni Coal, ang dibdib niya'y bulgarang nakalantad. "Tamang-tama, mag-gagabi na kaya siguradong magbubukas na ang mga bar!"

"B-Bar?" I stuttered before eyeing Charcoal.

He sighed. "Well, maybe it's fine to take a breather for a while. Okay lang ba sa inyo? Hindi naman tayo maglalasing." He glanced at Rome and I through the rear view mirror.

Nagkatinginan din kami ni Rome. "I'm fine with it. I want to try going to bars since I was a school-house kind of person," he shrugged.

"Ikaw, Aprielle?" Charcoal asked. I bit my lower lip, hesitating and contemplating whether to go or not.

"Sige na! Parang bobo naman, e! Hindi ka ba naaawa sa 'kin? Malungkot ako, oh." Kierra faked a sad face. Marahas akong napabuntong-hininga at nakapikit na tumango.

I hope nothing bad would happen.

After the van was parked, all of us got out and stared at the the bar's front door. The name of the bar was written in big magenta-colored neon lights which reflected on our skin as we stood in front of it.

The Ardent Spirits.

"Sosyal ng name," Kierra uttered before going to the front and faced us.

An Affinity Within StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon