" Nắng mưa là chuyện của trời
Tương tư là bệnh của tôi yêu chàng ".
Tôi vẫn nhớ rằng, ai cũng đều nói với tôi. Thời cấp ba, đại học chính là tuổi trẻ, là thanh xuân của mỗi con người. Và, quãng thời gian đó thường được ví như cơn mưa rào. Nếu hỏi rằng, liệu bạn có sẵn sàng "tắm mưa" một lần nữa, chắc hẳn nhiều người sẽ trả lời: Có.
Tôi. Huang Renjun. Năm nay 20 tuổi và là sinh viên năm hai. Tôi cũng đã từng giống với mọi người. Có trông chờ. Có háo hức. Và cũng có lo sợ. Tôi. Muốn trải nghiệm "tuổi trẻ", "thanh xuân" ấy. Những điều tươi đẹp ấy, tôi ngỡ cũng sẽ đến với tôi như bao người. Nhưng. Hi vọng càng nhiều thì thất vọng cũng càng lớn.
Trước khi bước chân vào môi trường mới - môi trường đại học. Tôi dường như chẳng thể tìm được động lực nào cho mình, tôi cũng chẳng có lí do để động viên mình bước tiếp. Tôi cảm thấy rất mệt. Cực kì mệt. Cảm thấy mình rất vô dụng. Tôi chẳng làm được gì ngoài việc ôm đầu, khóc thầm vào mỗi tối. Tôi phải đứng trước rất nhiều áp lực: bố mẹ, bạn bè, thầy cô... Và cậu. Tôi, cảm thấy rất bế tắc.
Mỗi ngày đến lớp thật chán nản, tôi chẳng thể cảm nhận được cái " thanh xuân" gì ấy, chắc nó, chui vào xó nào rồi. Tôi chỉ thấy phí phạm thời gian vô cùng và muốn nó trôi nhanh thôi. Nhưng, đến lớp tôi nhận ra rằng con người ấy, lắm "mặt" thật. Tôi cảm thấy chán ngấy với sự giả tạo, không khí ngột ngạt này. Học xong lớp 10. Không có ấn tượng. À, "chán ngắt".
Đầu lớp 11, có lẽ là một dấu mốc khá quan trọng. Tôi 16. Trước giờ, mọi người thường biết, Renjun này đây chính là một "Đại ca Đông Bắc". Coi yêu đương là chuyện nhảm nhí. Tuy kinh nghiệm là số không tròn trĩnh, nhưng tôi vẫn thích đi hóng hớt chuyện tình cảm của bọn nó, rồi bày 7749 trò xúi bọn nó đi tỏ tình, hoặc...
Đó là một ngày... Ừ thì rất chi là bình thường. Tuy chả có chiến công gì lẫy lừng nhưng tôi làm tổ trưởng đó. May mắn thay tôi được cô xếp cho ngồi với Haechan, thằng bạn trời đánh của tôi. Nói thế chứ cho đến bây giờ, nó vẫn là đứa soulmate tuyệt vời nhất.
Rồi rồi... Đến rồi. Trống vào lớp. Cô bước vào và giới thiệu lớp sẽ có một bạn mới. Này này, nếu các cậu nghĩ là sẽ giống mấy mô típ xưa như là bạn mới đẹp trai, xinh gái các kiểu làm tôi đứng tim. Thì...
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙇𝙤𝙫𝙚𝙨𝙞𝙘𝙠𝙣𝙚𝙨𝙨
RomanceTừ rung động, đến thích, tôi thích cậu rồi tương tư, rồi thương, rồi đơn phương, rồi yêu... nhưng tôi lại chả có dũng khí để nói. Tôi yêu cậu rồi.