Phần 6: THIRD LESSON: UMBRELLA (3)

900 41 1
                                    

THIRD LESSON: UMBRELLA (3)

—-

Một buổi sáng không nắng.

Mưa cuối cùng cũng chịu dứt sau một đêm dài hối hả.

Shiron ngủ trọn một đêm trong tiếng mưa rào ù cả tai, sáng sớm đã bị lùa về phòng thay đồ, khi hai mắt vẫn dính chặt vào nhau. Vừa bước tới giữa phòng, đã nhào lên giường tiếp tục ngủ.

Trong giấc ngủ mơ màng, cậu nhóc ngờ ngợ nhớ được ngày hôm nay mình có hẹn với ngài Thống đốc.

Đêm qua, sau khi ăn hết dĩa trái cây mà cậu mang lên, ngài Thống đốc cuối cùng cũng chịu quên sạch chuyện cũ. Thư thả nói tới những thứ khác.

Này cũng là nhờ công lao to lớn của cậu trong việc làm thân với vị quản gia lâu năm của ngài Thống đốc trong suốt mấy tuần vừa qua. Nên trong lúc ngài Thống đốc đi tắm, cậu đã nhanh tay lẹ chân đi tìm quản gia nghĩ ra đường cứu binh cho mình.

Lại nói đến mớ giấy giới thiệu để cao trên bàn làm việc của ngài Thống đốc. Kết quả kiểm tra của cậu thông qua rất nhiều trường trong khu vực, giờ là lúc chọn ngôi trường nào thích hợp nhất mà thôi.

Ngài Thống đốc ôm cậu trong lòng cùng ngồi coi một lượt, từ quan cảnh đến chính sách học phí, tới chương trình đào tạo.

Nói là cùng coi nhưng thực chất cậu cũng không cần chú tâm cho lắm, những việc này đều đã có ngài Thống đốc lo liệu rồi.

Ngài ấy thi thoảng sẽ hỏi cậu về việc quan cảnh trường học ra sao, hỏi cậu thấy mấy câu lạc bộ thế nào. Còn đại đa số thời gian, cậu đều ngủ gật ngon lành trên tay ngài Thống đốc.

_Cậu Shiron... cậu Shiron...

Shiron còn đang mơ mơ màng màng trong kí ức ngày hôm qua thì đã bị quản gia gọi dậy. Nhẹ nhàng nhắc nhở cậu, ngài Thống đốc vẫn đang chờ. Tâm trạng ngài ấy mấy ngày nay không được tốt lắm, đừng làm ngài ấy nổi giận.

Lúc này, cậu nhóc mới ngoan ngoan đi đánh răng, rửa mặt, thay đồ đàng hoàng, lót tót chạy qua phòng ngài Thống đốc. Quyết ôm gối ngồi đợi chứ không để bị muộn giờ.

—–

Giờ cao điểm qua đi, đường phố thông thoáng hơn hẳn.

Shiron ngồi ở ghế sau cùng ngài Thống đốc, đôi mắt lấp lánh ánh sáng từ những tia nắng ấm áp đầu tiên lọt qua khẽ mây tỏa xuống thủ đô hoa lệ. Xe đưa hai người đi tới mấy ngôi trường trong danh sách thư mời nhập học gửi tới, mỗi nơi đến được chừng hơn nửa tiếng rồi lại đi, cứ như vậy đã qua ba trường.

Shiron mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay, họa tiết sinh động, chiếc nơ chỉnh chu nằm ngay ngắn trên cổ áo. Khiến cậu nhóc đi tới đâu cũng đều trở nên nổi bật.

Trái lại, ngài Thống đốc có vẻ trầm hơn rất nhiều. Bộ Suit không mấy mới mẻ, nằm im lìm trong góc tủ đã lâu được lôi ra sử dụng. Tông màu trầm, mang vẻ đẹp có chút buồn bã của ngày mưa đêm qua hòa cùng ánh sáng mờ nhạt từ cửa kính của các tòa nhà chọc trời trong thủ đô hôm nay làm một. Mấy đường sọc mảnh, trải dài, đặc trưng, đầy bảo thủ của những người làm trong khối ngân hàng rõ nét trên màu áo sậm. Chiếc đồng hồ cố thủ cạnh tay áo đính khuy bạc được khắc thủ công tinh xảo.

[Huấn Văn] All the shineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ