Phần 35 (A)

355 17 0
                                    

Dạo này lượt xem tăng mạnh làm cho mình cũng phải hăng hái theo.

Cảm ơn mọi người nhiều nha!

Thui thủi viết một mình hoài cũng không biết ý tưởng nên phát triển đến đâu.

Chiều nay ngài Thompson về nhà sớm thành ra một bàn cơm mới có đủ bốn người. Không khí trong phòng làm Shiron cảm thấy không đúng lắm... Ngoại trừ một hai câu nói vui ban đầu cũng không ai nói ai điều gì. Đến khi Mickey rời khỏi bàn đầu tiên, Shiron cũng lấy cớ rời đi cùng, để lại một bàn ăn hai người cho ngài Thompson và anh Seward.

"Bao giờ về nhà?"

Ngài Thompson nhìn theo bóng lưng Shiron khuất sau cửa vài giây, rồi mở lời hỏi trước.

Người đối diện ngài đối với chủ đề này luôn do dự. Đại tướng gì gì đó hẳn nhiên sẽ không có việc xông vào đây đòi người nhưng lệnh điều chuyển công tác đã có rồi, anh sớm muộn gì cũng phải quay về.

"Con nghĩ là tuần sau."

Ngài Thompson đã bắt đầu dùng món tráng miệng của mình nhưng cũng không có ý rời bàn sớm. Shiron đã muốn tránh, ngài cũng không có tâm tình đi làm khó.

"Địa điểm công tác tiếp theo biết rồi chứ?"

Seward hơi nhìn ngài một chút, sau đó nhìn qua thức ăn trên bàn, chậm rãi nói.

"Là đảo F, một đảo nhỏ ở phía nam."

Anh chợt nhớ đến lệnh điều chuyển được gửi đến cách đây hơn một tuần. Nghĩ đến không bao lâu sau, anh sẽ không còn thân phận của một lính bắn tỉa dày dặn kinh nghiệm, chỉ huy của cả một đội nữa mà chỉ là một binh lính nhỏ đi canh gác an toàn cho một hòn đảo xa xôi. Trong lòng Seward không khỏi cảm thấy rất khó chịu.

"Cậu ta cũng đi cùng?"

Ngài Thompson cầm lên nước trên bàn, chưa vội uống, ngẫm nghĩ rồi hỏi một câu như vậy. Seward ở trước mắt ngài dường như đã nghĩ đi nơi khác, chỉ gật gật đầu, không nói chuyện.

Ngài cũng không có tâm tư bàn luận vấn đề này nhiều, cuối cùng trước khi kết thúc bữa ăn mới dặn dò một câu.

"Giữ gìn sức khỏe. Lần này có lẽ rất lâu mới trở về đây rồi."

Ngài Thompson nói rồi cũng không làm ảnh hưởng tâm trạng anh mà chỉ đơn giản ra khỏi phòng, dặn dò quản gia vài điều rồi lên lầu.

.........

Lúc bước chân ngài Thompson chạm vào mặt sàn ở dãy hành lang giữa các phòng, trước mắt ngài là hình ảnh Mickey vừa rời khỏi phòng của Shiron, vẫn còn đang đứng lóng ngóng tại cửa. Ngài Thompson bước tới, nhìn anh một lúc. Mickey cũng vì việc này mà đứng ngây người tại chỗ, không biết lên tiếng trước như thế nào.

"Về phòng nghỉ ngơi sớm đi."

Ánh mắt ngài đặt ở bả vai của anh, rồi nói vậy.

Mickey hơi do dự nhìn ngài, như có điều gì đó muốn nói, cuối cùng lại thôi, chỉ hơi run người, gật đầu. Rồi anh nhanh chóng quay về phòng mình.

Ngài Thompson nhìn theo bóng lưng anh, hơi thở ra một chút. Lại nhìn cánh cửa bên cạnh, xem đồng hồ.

Dù sao lát nữa cũng gặp. Không cần vội. Ngài cứ nghỉ ngơi trước đã. Tối hôm nay thời gian nên dành thời gian cho cậu nhóc vừa bỏ ngài tại bàn ăn này.

[Huấn Văn] All the shineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ