Phần 7: THIRD LESSON: UMBRELLA (4)

808 45 2
                                    

THIRD LESSON: UMBRELLA (4)

—-

Ngài Thống đốc ngồi trên giường gấp quần áo của cậu nhóc bỏ vào vali. Nhóc con nằm ngủ say vẫn chưa hề hay biết gì về việc mình sắp phải chuyển đi xa.

Trong phòng chỉ bật đèn ngủ, vừa đủ ánh sáng để gấp đồ. Việc vốn dĩ có thể giao cho người khác làm, lại được ngài Thống đốc tự mình thực hiện. Lấy thêm một ít vật dụng cá nhân của cậu nhóc, lại không quên bỏ thêm một túi kẹo nhỏ vào ngăn kéo vali.

Ngài Thống đốc xếp gọn mọi thứ vào rồi vẫn thấy có chút ít ỏi. Sợ nhóc con này nghịch ngợm để ướt quần áo lại thiếu đồ thay, liền đứng dậy tìm thêm một chiếc áo khoác dày khác gấp vào.

Thư viện trường có rất nhiều sách nhưng ngẫm đi ngẫm lại... nên lấy mấy cuốn sách yêu thích nhất của cậu nhóc này bỏ vào thêm.

Đến nơi xa lạ, nên mang theo một ít đồ dùng quen thuộc, tránh để mình cảm thấy quá mức bỡ ngỡ, lạc lõng.

Đến lúc nhìn khắp phòng cũng không thấy thứ gì nên bỏ vào thêm, ngài mới nhẹ nhàng đóng lại vali. Thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Ánh sáng mờ mờ in trên rèm cửa khiến không gian có chút sáng. Ngài Thống đốc ngồi gần lại đầu giường, vuốt nhẹ mái tóc bềnh bồng của cậu nhóc đang say ngủ.

Hành trình dài trên xe ngày hôm nay cùng bữa tối thiếu ngủ hôm qua khiến cậu nhóc trông cần nghỉ ngơi nhiều hơn hẳn. Cũng không sao, mai là cuối tuần rồi, ngài Thống đốc sẽ từ từ nói cho cậu nghe về nơi ở tương lai vậy.

——

Bên phía trường học đã tiến hành việc tìm phòng cho cậu nhóc trong ký túc xá. Ngài Thống đốc nhận được tin báo từ trước khi về tới nhà, phòng dành cho hai người của Shiron đã được chuẩn bị xong.

Ngài Thống đốc ngồi trong phòng mình, coi qua hình ảnh về phòng cậu nhóc nhà mình sẽ ở. Thiết kế đơn giản, nội thất đầy đủ, màu sắc tươi sáng. Lúc này mới tạm thời yên tâm chút ít. Hi vọng cuộc sống nơi trường học sẽ sớm làm cậu nhóc thích ứng được.

Ngồi lật giở những trang sách giáo khoa sẽ trở thành bài học của nhóc con này tuần tới, ngài Thống đốc chậm rãi lắc đầu. Đều là những thứ Shiron đã được học rồi, mong rằng sẽ không đến mức quá khó khăn.

Ngài Thống đốc coi qua hết một lượt, sổ ghi chép nhỏ trong tay cũng kín chữ. Trong sổ có ghi lại nội dung tóm tắt cần nhớ của mấy chương tiếp theo, những công thức toán học quan trọng, thêm thắt mấy điều cần lưu ý như đọc sách, phần liên hệ với bài trước, xem trước phần khó của bài và ghi chú như ngài đã từng dạy.

Rốt cuộc ngài Thống đốc vẫn không yên lòng, soạn một email đăng ký mua thêm một bộ sách nữa để ở nhà mình. Phòng khi cậu nhóc này không hiểu lại không biết hỏi ai thì còn chỉ được.

Ngài Thống đốc ngẫm nghĩ hồi lâu, rồi lại đứng dậy đi tìm sách trong phòng mình. Mang thêm vài quyển sách nữa thuộc thể loại Shiron thích đặt lên bàn, chờ mai để vào hành lý của cậu.

[Huấn Văn] All the shineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ