Tiếng Piano nhẹ nhàng vang lên đánh động không gian tĩnh lặng. Tầm nhìn trong nhà hát bị hạn chế phần nào bởi hiệu ứng hậu trường của buổi diễn. Không gian xung quanh phủ trong đêm tối và những ánh sao trời như lấp lánh khắp các khán đài. Nhạc khẽ khàng chạm tay vào phím đàn trắng muốt như đôi cánh thiên nga e lệ khép mình đang dần động đậy.
Lão tóc nhuộm vẫn nằm trong tầm ngắm của Seward, anh không muốn nhìn khuôn mặt đã mang theo già úa như lá cháy sắp rụng xuống mặt đất này chút nào. Tấm màn từ phía tầng cao của khán đài chắn đi phần nào tầm quan sát của anh. Ống ngắm hồng ngoại trong tích tắc được anh lắp vào, chếch sang góc phải, nhắm tới người bên cạnh mục tiêu.
Thằng nhóc này... không đến nỗi không biết dùng súng đó chứ? Khẩu CZ-75 hiện tại chỉ có 15 viên. Đừng mang bắn loạn mà đến lúc cần lại hết đạn, rồi khóc cũng không ra nổi nước mắt đâu.
Ống ngắm hồng ngoại bị anh gỡ ra, thay vào ống ngắm thông thường để quan sát khán đài bên dưới. Mục tiêu lần này không quá quan trọng nhưng lần đầu dẫn quân đi khai phá khu vực mới mà đã thất bại thì cũng cần một lý do chính đáng.
Cậu nhỏ bị anh dọa cho im re mấy tháng qua ngồi dưới khán đài, mái tóc nâu không còn bị mũ che chắn, ánh mắt trong trầm lặng hướng về phía sân khấu.
Mệnh lệnh mới nhất của anh chỉ tóm gọn trong mấy chữ, "vest xám, cài áo bạc". Sau đó cậu nhỏ này mang súng vừa ráp xong cất vào người, chưa đầy nửa phút sau đã xuất hiện ở khu vực ghế ngồi phổng thông khi tiếng Piano đứt quãng vẫn còn chưa đổi nhịp.
Thời gian trên đồng hồ chậm rãi chuyển nhịp, tiếng Violin da diết vọng lên từ sau cánh gà báo hiệu một màn chuyển đổi sắp tới. Seward lặng lẽ đặt tay lên còi súng, xác định vị trí của các mục tiêu bên dưới.
Khi âm tiết của bản nhạc đạt đến những quãng cao cùng của đêm diễn, ánh mắt vốn yên lặng của anh chợt có biến chuyển. Từng nhịp đồng hồ trong tâm trí anh vang lên, cách thời gian hành động chưa tới 15 giây.
Báng súng chuyển hướng, trong ống ngắm liên tục hiện lên những hình ảnh khiến anh nhíu mày, siết chặt tay đang đặt trên súng. Kế hoạch thay đổi, có bên thứ ba can thiệp vào việc này.
"Ngừng bắn."
Cùng lúc mệnh lệnh được ban xuống, phía khán đài vang lên tiếng súng. Từ góc độ của Seward có thể thấy được đạn bắn từ phía sân khấu của nhà hát.
Trong phút chốc ánh mắt anh đánh về phía tên mục tiêu già của mình đan giật mình đứng dậy, đang chuẩn bị rời đi. Người của hắn chắc chắn đã phát hiện ra điều bất thường. Seward đảo ống ngắm về sân khấu. Ra lệnh.
"Z58 – hướng 3 giờ. K9 hạ mục tiêu."
Hai nhóm nhận lệnh qua bộ đàm, chuẩn bị hành động. Bên dưới khán đài đã có người phát hiện ra có người bị bắn, dưới tiếng hét lên trước khi phát súng tiếp theo rơi trong màn đêm cả khán đài bắt đầu hoảng loạn.
Mickey đã bắt đầu hành động trước khi mục tiêu kịp rời khỏi, vượt qua khỏi đám đông nháo nhào theo sát phía sau. Hai khẩu súng lục phía trong áo khoác rộng được rút ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn Văn] All the shine
Short StoryCâu chuyện dài hơi về ngài Thống đốc và bạn nhỏ Shiron. Tác giả: Hoa Nắng Thể loại: Huấn văn, xíu xiu Sugar Daddy làm nền cho đam mỹ. - Đã hoàn thành chính truyện - Ngoại truyện rải lai rai, ý tưởng càng nhiều, viết càng hăng.