Chapter 9: Hi I'm Red (Updated)

8.7K 170 14
                                    

RED

Hi. I'm RED.
Everytime I introduce myself to people, that's the only thing I say.
It's not I DON'T WANT TO LIE. Hindi naman kailangang ipagsabi at ikwento.

I'm now studying at Aires University. I'm the current President of the Student Council. So today, I am the one who is in charge of today's trip. A trip that isn't my idea. Basically, it's FRANZ's idea.

Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaghhh. FRANZ ANO BA?!

"Franz!!!" I shouted. Pa'no ba naman kasi. He pushed Loureen to me. He took a photo of us pa. Medyo nailang tuloy si Loureen. Loureen is my secretary, by the way.

9:00 am to be exact, umalis yung bus papunta sa isang, GUBAT lang naman. Bakit puro staff na lalaki ang andito sa bus? Bakit si Loureen nasama sa group namin? Bakit kami papunta sa isang MASUKAL NA GUBAT? Hwag na kayong magtanong. Because IT WAS FRANZ's IDEA diba nga. Whatever.


Several Hours Later

As I look at the window, naramdaman ko yung pagbigat sa may bandang left shoulder ko. Hindi naman totally MABIGAT. Napatingin ako kagad. Si Loureen. She's sleeping. 

Then, I don't know what came to myself, napatingin ako sa leeg nya. Di ko namalayan yung sarili ko, inaalis ko na pala yung buhok na nakaharang sa leeg ni Loureen at..

Nung akmang lalapit na ako sa kanya....

I HEARD SAMANTHA.

"Red! What the---- What's happening to you???!" she said in a low voice so that no one can hear her except me. Tulog kasi ang lahat except us. Pero parang hindi ko sya naririnig. Tuluy tuloy lang ako sa kung anong ginagawa ko ngayon.

"RED STOP IT. Let's go!!!" Franz grabbed my arm then we went outside.

He is now scolding me.


"Ano kaba, Red!! RED!!! RED!!! Ano ba, Red?! Bakit bigla kang nagkakaganyan? Muntik mo ng ma—asdfghjkl si Miss Martinez. Blah-Blah-Blah."

"Wanna know why?" Sabi ko then I paused. Franz looked confused.

"Look." I said again sabay turo ko sa langit. Napailing nalang si Franz. He knew it already and he knows me.

"Good timing talaga mga plano mo, Franczis." I said then I tapped his shoulder.

ANO BANG MERON SA LANGIT? Wanna know W-H-Y? BILOG LANG NAMAN YUNG BUWAN.



---

Short lang. :) Kasi si Wattpad nag uupgrade parin.

Saka ayaw ni Red magbahagi ng tungkol sa kanya.

MADAMOT.

Hayaan na. Pogi daw sya ehh.

Ako nalang, may seshare.

Napapansin ko karamihan sa idol kong Artist na member ng Kpop Boyband eh hindi nagpapakita ng katawan. :)

Angkyyuuuuut isipin.

TULAD NI CHO KYUHYUN (Super JUNIOR)

May picture naba sya na SHIRTLESS sya as in TOPLESS?

Si Hyunsik ng ZE:A din daw. Ohhh~

Nakakatuwa.

Sa totoo lang kasi, K-pop fan din ako. :)

Mga KPOP FAN, MABUHAY TAYO!!!

/IamMarshmallow

RED S1 (Completed) S2 (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon