I.L.Y. *Chapter 15*

35 1 0
                                    

JX P.O.V

Hinatid na ako ni Hiro sa bahay nang may Makita akong sasakyan sa labas ng bahay namin. Kahit na medyo lasing ako hindi naman ako duling para hindi ito Makita noh.

“Mukhang may bisita kayo ahhh?” Sabi niya sa akin. Kahit na inaantok na ako nakita ko pa din.

“Huh?? Wala naman akong maalala na may dadating kaming bisita ngayon.” Sagot ko sa kanya.

Hay naku halika na at baka hinahanap kana ng mama at papa mo” Sabi niya at lumabas upang pagbuksan ako ng pinto. Ang sweet naman niya. Pagkababa namin...

Babe? Jx let’s - - “.

Xander?? Anong ginagawa mo dito?”Tanong ni Hiro sa kanya.

Teka kilala niya si Xander??? Paano??Ang gulo...O ako lang yong magulo??Lasing lang siguro ako ano??

Ikaw nga dapat ang tinatanong ko niyan. Bakit ka nandito at bakit kayo magkasama ni Jx??” Sagot naman ni Xander kay Hiro na parang nanghahamon ng away. Oh My Geeeesh.I smell something away..

(Ahahaha kita nio??Lasing na si Jx..Para ng baliw ehh.. –Ms. Author)

Bakit??Girlfriend mo ba siya ha??Kung makaasta ka parang girlfriend mo siya ahh??Wala na kayo di ba?Bakit hindi mo na lang tanggapin ang katotohanan ha?”Sigaw naman ni Hiro.

*Booooogsh*

Bigla na lang sinuntok ni Xander si Hiro kaya napaupo si Hiro...

Tarant*do ka pala ehh” At akmang susuntukin ulit si Hiro pero pinigilan ko siya.

Ano bang kailangan mo Xander? Bakit mo ba sinasaktan si Hiro?Ano ba wala na tayo!!!Kaya umalis kana.”Sigaw ko at inalalayan ko si Hiro na tumayo.

Jx please let me explain everything to you. Nung una oo pumayag ako kasi mahal ko si Irene- -“

*Boooogsh* Si papa sinuntok si Xander mga mukha namin..

Mama (O_O)

Hiro (O_O)

Ako( L )

Tarantado ka palang gag* ka ehh. Pinagkatiwala ko sayo yong anak ko tapos paglalaruan mo lang?? gag* ka..” si papa na kalalabas lang ng bahay kasama si mama.

*Booooogsh* at sinuntok ulit si Xander.Gosh ang dami na niyang suntok na nakuha.Whoa isang gabi lang yon ahhh.Wala pang isang oras 3 suntok na agad..

Papa tama na. Please” Sabi ko kay papa.

Tama na po” Sabi ni Hiro tapos hinawakan si Papa.

Umalis kana at wag na wag kang magpapakita sa akin kundi mapapatay kita.”Sabi pa ni Papa

Sir plea- - “

Umalis kana Xander please. Baka kung ano pa ang mangyari sayo.”Sabi ko.

 = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

I LOVE YOU (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon